บำรุงผิวสวย ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ

เรียกได้ว่าสาวๆหนุ่มๆทุกคนย่อมอยากมีผิวสวยสุขภาพดี แต่ด้วยแสงแดดบ้านเราที่จ้องจะทำร้ายผิวอยู่ตลอดเวลาทำให้เราผิวเสียง่ายหมองคล้ำง่าย เราจึงต้องมีตัวช่วยดีๆเพื่อดูแลผิวของเราให้ขาวสวยกระจ่างใสอยู่เสมอ 

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

เรียกได้ว่าสาวๆหนุ่มๆทุกคนย่อมอยากมีผิวสวยสุขภาพดี แต่ด้วยแสงแดดบ้านเราที่จ้องจะทำร้ายผิวอยู่ตลอดเวลาทำให้เราผิวเสียง่ายหมองคล้ำง่าย เราจึงต้องมีตัวช่วยดีๆเพื่อดูแลผิวของเราให้ขาวสวยกระจ่างใสอยู่เสมอ 

เดี๋ยวเราไปดู เมนูอาหารเช้าที่ช่วยบำรุงให้ผิวเราสวยใสดีกว่า
1. น้ำผึ้ง
นอกจากน้ำผึ้งจะมีรสชาติหวานอร่อยแล้ว มันยังช่วยทำให้ผิวเราสวยใสได้ด้วย เพราะว่าน้ำผึ้งมีทั้งสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวมากมาย และสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวคล้ำเสียจากแสง UV ได้ด้วย

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

2.ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยวิตามินบีรวมและสังกะสี เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการบำรุงเส้นผม และก็ยังดีต่อผิวเราด้วย ตรงที่ว่า ข้าวโอ๊ตสามารถช่วยปกป้องผิวเราจากการถูกแสงแดดทำร้ายได้

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

3.ไข่
เมนูง่ายๆ อย่างไข่ เป็นอาหารอีกอย่างหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อผิวเรามากมาย ถ้าใครอยากมีผิวสวย ลองหันมาทำอาหารเมนูไข่ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ เพราะว่าไข่เต็มไปด้วยโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวให้สวย แต่ก็ต้องระวังเรื่องแคลอรี่จากวิธีประกอบอาหาร หลีกเลี่ยงการทอดกับน้ำมันที่จะทำให้แคลอรี่เพิ่มมากขึ้น แนะนำว่านำไปต้ม หรือตุ๋นก็จะได้รับประทานในแคลอรี่ที่น้อยลง

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

4. ชาเขียวร้อน
รู้ไหมว่า ชาเขียวเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ช่วยป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด และยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวเราดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งขึ้น 

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

5. น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง
เราควรดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองในตอนเช้า เพราะเต็มไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีประโยชน์ต่อเส้นผมและผิวของเราอย่างมาก ทำให้ผมแข็งแรงขึ้น เป็นประกายเงางาม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และเพิ่มการสร้างอีลาสตินในชั้นผิว ช่วยทำให้ผิวกระชับมากขึ้น
 

 

ผิวขาวกระจ่างใส

6.สมูทตี้สตรอว์เบอร์รี่กีวี่
นี่เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เหมาะกับการดื่มตอนเช้าๆ เพื่อสุขภาพผิวของเรา เพราะวิตามิน C จากสตรอว์เบอร์รี่จะช่วยให้ผิวเราเรียบเนียน และวิตามิน E จากกีวี่จะช่วยให้เส้นผมขึ้นได้ดี มีความนุ่มลื่นเป็นเงางามด้วย

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

7.โยเกิร์ต
นอกจากโยเกิร์ตจะมีแคลอรี่น้อย เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก รักษาหุ่นแล้ว ยังเป็นอาหารที่ช่วยให้ผิวเราสวยขึ้นได้ด้วย ในโยเกิร์ตมีโปรตีน, วิตามิน, กรดแลคติค และยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 5 ที่ช่วยบำรุงเส้นผมและผิว ช่วยทำให้ผิวเราชุ่มชื้นขึ้น และยังช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

สูตรผิวสวยด้วยสมุนไพรธรรมชาติ

1.ว่านหางจระเข้กับมะละกอ

ในผลิตภัณฑ์หลายชนิดจะมีเนื้อมะละกออยู่ในส่วนผสม เพราะมันมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ แต่อย่างที่เราได้กล่าวมาแล้วว่าผลิตภัณฑ์ที่วางขายอยู่ตามร้านค้ามักมีสารเคมีปะปนอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นคุณจึงควรทำมันด้วยตัวเอง เพียงคุณแค่นำเนื้อมะละกอมาผสมรวมกับเจลว่านหางจระเข้ และนำไปพอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณครึ่งชั่วโมง และล้างออกให้สะอาด รับรองว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะสร้างความประหลาดใจให้กับคุณ

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

2.ว่านหางจระเข้กับนม

การนำว่านหางจระเข้กับนมมาผสมกัน และทาเป็นครีมบางๆ พอกทิ้งไว้บนใบหน้าของคุณ มันจะให้ผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์กับคุณ

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

3.ว่านหางจระเข้กับน้ำตาล

โดยทั่วไปนิยมสครับผิวด้วยน้ำตาล เพื่อขัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไปและเผยผิวใหม่ที่เรียบเนียนใสออกมา อย่างไรก็ตามมันก็ยังสร้างปัญหาให้กับผิวเพราะพวกมันมีสารเคมีปนปะอยู่ ข่าวดีก็คือคุณสามารถสครับผิวได้ด้วยตัวคุณเองทั้งหมดที่คุณต้องทำคือการผสมน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะกับเจลว่านหางจระเข้และนำมาทาบริเวณผิวที่มีปัญหา

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

4.ว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำผึ้ง

เพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและสว่างสดใส คุณควรผสมน้ำผึ้งและนมไปพร้อมกับเจลว่านหางจระเข้ ในส่วนผสมที่เท่ากัน จากนั้นนำมาทาไว้บนใบหน้าของคุณ พอกทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาทีแล้วล้างออก

 

ผิวขาวกระจ่างใส

 

เป็นยังไงกันบ้างหละคะ 4 สูตรที่แสนง่ายพร้อมอาหารบำรุงผิวของเรา อย่าลืมไปทำตามกันนะคะเพื่อประโยชน์ต่อผิวของคุณเองให้ขาวกระจ่างใสด้วยสมุนไพรธรรมชาติไม่ต้องพึ่งยาวิตามินแพงๆเพียงทานอาหารให้ครบ 5 หมู่มีเคล็ดลับการดูแลตัวเองดีๆแค่นี้ก็ผิวสวยหน้าใสได้แล้วหละค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : allabouthealthylife