พระมหาไพรวัลย์ ดึงสติชาวเน็ต หลังทัวร์ลงเพจขายห่อหมก แม่ม้า อรนภา ถอนใจโลกโซเชียล อาตมาว่ามันเกินไปนะ

จากกรณีของพิธีกรชื่อดัง ม้า อรนภา ที่โดนกระแสชาวเน็ตไม่ปลื้ม หลังคอมเม้นต์เรื่องกลุ่มนศ.ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ว่า "นอนแหก....อยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต"จนเป็นกระแสโด่งดังสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวเน็ตกับพฤติกรรมของม้า อรรภา ในครั้งนี้

จากกรณีของพิธีกรชื่อดัง ม้า อรนภา ที่โดนกระแสชาวเน็ตไม่ปลื้ม หลังคอมเม้นต์เรื่องกลุ่มนศ.ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ว่า "นอนแหก....อยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต"จนเป็นกระแสโด่งดังสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวเน็ตกับพฤติกรรมของม้า อรรภา ในครั้งนี้ และเมื่อไม่นานนี้ พิธีกรคู่ในรายการข่าวใส่ไข่ อย่างหนุ่ม กรรชัย  ได้เผยว่า ม้า ไม่ได้ทำหน้าที่พิธีกรในรายการแล้วพร้อมทั้งเผยว่ารายการ 3 แซ่บ ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่ม้าหลุดจากการเป็นพิธีกรดำเนินรายการด้วย นอกจากนี้ทาง  ไก่ วรายุฑ ก็ได้ออกมาเผยว่า ม้า นั้นได้หลุดจากรายการอลหม่านจานใหม่ ของตัวเองด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในแถลงกล่าว่าถึงเป็นความประสงของม้าเพราะไม่สบายใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

นอกจากนี้จากกระแสที่ถูกแชร์ออกไปชาวเน็ตบางคนยังลามไปหาแม่ของม้า ในเพจห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา ซึ่งไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยและคุณแม่ของม้า ก็อยู่เฉยๆแต่กับโดนทัวร์ลงจากชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าใช้คำหยาบคายอย่าคะนองปาก จนทางเพจห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา ต้องออกมาโพสต์ข้อความถึงสิทธิ์ของตนเองว่า...  ร้านเราทำห่อหมกขายด้วยฝีมือและความตั้งใจของคุณแม่และร้านนี้เป็นของ "คุณแม่คนเดียว" เท่านั้น และสร้างเพจนี้ขึ้นมาสำหรับ "ร้านขายห่อหมก" เท่านั้น หากผู้ใดหรือใครที่ยังกระทำกริยาไม่เหมาะสมในเพจของร้าน ทางเราขอความกรุณาให้ท่านแยกแยะสิ่งที่เกิดให้ขึ้นให้ออกเพราะ นี่คือ “เพจขายของของคุณแม่”
 

หากท่านยังมีจุดประสงค์ที่จะตอบโต้ทางร้านในทางด้านอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รสชาติ หรือมีเจตนารมณ์ที่ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวิธีใดๆก็ตาม ทางเราต้องขอดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ซึ่งความผิดที่เราสามารถฟ้องท่านได้ มีดังนี้คดีหมิ่นประมาท มาตรา 328 ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่นผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท


ทางด้านพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความดึงสติชาวเน็ตให้คิดด้วยเช่นกันว่า... "อย่าให้ความเกลียดชังทำให้เรากลายเป็นสิ่งเดียวกับสิ่งที่เราเกลียดชัง อันนี้ควรระวังให้ดีนะ อาตมาว่า สิ่งที่โยมม้าได้รับก็เป็นบทเรียนสำหรับเขามากพอแล้ว อย่าถึงกับว่า ต้องไปไล่ล่าเขาในทุกทางเลย อย่าถึงกับว่า ต้องไปทำลายช่องทางในการประกอบสัมมาชีพของแม่เขา อาตมาว่ามันเกินไปนะ "

 

พระมหาไพรวัลย์ ดึงสติชาวเน็ต หลังทัวร์ลงเพจขายห่อหมก แม่ม้า อรนภา ถอนใจโลกโซเชียล อาตมาว่ามันเกินไปนะ

 

พระมหาไพรวัลย์ ดึงสติชาวเน็ต หลังทัวร์ลงเพจขายห่อหมก แม่ม้า อรนภา ถอนใจโลกโซเชียล อาตมาว่ามันเกินไปนะ