10 อันดับ ดาราดังสืบเชื้อสายเจ้า มาจากตระกูลราชวงศ์ไทย

เชื่อได้ว่ากว่าครึ่งประเทศอาจไม่ทราบว่ามีเหล่าดาราคนดังจำนวนไม่น้อย ที่มีเชื้อสายเจ้ามาจากตระกูล "ราชวงศ์ไทย" งานนี้ทางทีมบันเทิงจะเปิดหน้า 10 คนดังที่มีสายเลือดตระกูลราชวงศ์ไทย บอกเลยแต่ละคนงานในวงการไม่ธรรมดาแล้ว ยิ่งทราบประวัติยิ่งชวนอึ้งกันเลยทีเดียว 

ราชวงศ์ไทย

 

            เชื่อได้ว่ากว่าครึ่งประเทศอาจไม่ทราบว่ามีเหล่าดาราคนดังจำนวนไม่น้อย ที่มีเชื้อสายเจ้ามาจากตระกูล "ราชวงศ์ไทย" งานนี้ทางทีมบันเทิงจะเปิดหน้า 10 คนดังที่มีสายเลือดตระกูลราชวงศ์ไทย บอกเลยแต่ละคนงานในวงการไม่ธรรมดาแล้ว ยิ่งทราบประวัติยิ่งชวนอึ้งกันเลยทีเดียว 

 

1. เดวิด อัศวนนท์

 

เดวิด อัศวนนท์

 

        นักแสดงชาวไทย - ฝรั่งเศส มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า "ชัชวาลย์ อัศวนนท์" เป็นเหลนของพระยาราชาสาธก (ง่วนสุน อัศวนนท์) ปู่ทวด และ คุณหญิงฟอง (สกุลเดิม บุนนาค) ย่าทวด ทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานปู่ของคุณหลวงประเจิดลักษณ์ (สมโภช อัศวนนท์) รวมทั้งเป็นหลานชายของ "อมรา อัศวนนท์"

 

2. ฮิวโก้ จุลจักร

 

ฮิวโก้ จุลจักร

 

       หนุ่มติสท์สุดเซอร์อย่าง "ฮิวโก้" หรือ "เล็ก จุลจักร จักรพงษ์"  มีเชื้อเจ้า โดยเขานั้นเป็นลูกชายคนโตของ "หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี" ถือเป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ "พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ" ถึงแม้ว่าบ้านมีชาติตระกูลและร่ำรวยเพียงใด แต่ "หนุ่มฮิวโก้" กลับชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายมากกว่า เหตุผลนี่แหละทำให้เขาได้ใจแฟนๆ อย่างสม่ำเสมอ
 

3. ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

 

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา


         นามสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดา ซึ่งต้นราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ก็คือ "สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์" พระโอรสองค์ที่ 1 ใน "สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์" ซึ่งเป็น พระพี่นางในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (ลูกชายของพี่สาวรัชกาลที่ 1) บุคคลสำคัญในราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา มีเยอะมากๆ ค่ะ เช่น เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี ผู้เป็นเสนาบดีกระทรวงธรรมการ ในยุคนี้ก็คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั่นแหละ เป็นผู้ปฏิรูปการศึกษา และยังมีผลงานด้านการประพันธ์หนังสือและเพลง กราวกีฬา (กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ) ส่วนปู่ของ "หนุ่มณัฏฐ์" ก็คือ พลเอกยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

 

4. น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์

 

น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์


      พิธีกรฝีปากกล้าอย่าง "น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" ก็มีเชื้อสายผู้ดีกับเขาเหมือนกันนะ โดยนามสกุล "ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" ของน้าเน็กนั้นสืบเชื้อสายมาจาก พระสัมพันธ์วงศ์เธอ พระองค์เจ้าปาน กรมหมื่นนราเทเวศร์ พระโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงอนุรักษ์เทเวศร์ กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข ซึ่งทรงเป็นพระโอรสองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี กับพระอินทรรักษา และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าสา กรมพระยาเทพสุดาวดี คือ พระพี่นางของรัชกาลที่ 1 นั่นเอง โอโห้ ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ยหนุ่มคนนี้

 

5. พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

 

พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

 

        "พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา" หรือ "พี่ฉอด Club Friday" หลายคนกำลังให้ความสนใจ รวมไปถึงเรื่องราวส่วนตัว ประวัติของ "พี่ฉอด" เองน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะพี่ฉอดสืบเชื้อสายราชสกุลมากจาก พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีโดยต้นราชสกุล “มนตรีกุล” สมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุ้ย กรมหลวงพิทักษ์มนตรีพระโอรส (ลูกชาย) ลำดับที่ 5 ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสุดารักษ์พระพี่นาง ในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 นั่นเอง

 

6. เชอรี่ เข็มอัปสร

 

เชอรี่ เข็มอัปสร

 

         "สาวเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ" นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ถึงตอนนี้แฟนๆ อาจจะมีคำถามว่า ตอนนี้เธอไปไหน ทำไม่เราไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตาเธอเลย จะบอกว่าถ้าจะคิดว่าเธอไม่มีงานนั้น ไม่ใช่นะจ๊ะ เพียงแต่ว่าสาวเชอรี่จะเลือกรับแต่บทที่ตัวเองชอบจริงๆ กลับมาที่เรื่องชาติตระกูลของเธอดีกว่า สาวเชอรี่นั้นสืบเชื้อสายมาจากเจ้านายฝ่ายเหนือเนื่องจากแม่ของเธอ คือ "เจ้านิรมิต" เป็นธิดาของ "เจ้าคำนพ มหาวงศนันท์" และ "เจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์" ซึ่งตอนนี้คนทางเหนือเขายังเรียกเจ้ากันอยู่เลย

7. ซาร่า มาลากุล

 

ซาร่า มาลากุล


        ใครจะไปคิดล่ะว่า สาวเซ็กซี่มั่นไม่แคร์โลกอย่าง "ซาร่า มาลากุล เลน" จะมีเชื้อเจ้ากับเขาด้วย ไม่ได้บอกว่าเธอไม่ดีนะ แต่ลุคของสาวซาร่านั้นมันดูขัดๆ อยู่น่ะ โดยสาวซาร่านั้นเป็นลูกสาวของนายอลาสแตร์ เลน กับ "ทับทิม มาลากุล ณ อยุธยา" ธิดาหม่อมหลวงปีกทิพย์ มาลากุล ซึ่งเป็นเหลนเจ้าพระยาธรรมาธิกรณาธิบดี (หม่อมราชวงศ์ปุ้ม มาลากุล) อดีตเป็นเสนาบดีกระทรวงวังในรัชกาลที่ 6 โอรสในพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าขจรจรัสวงษ์ กรมหมื่นปราบปรปักษ์ หากพูดถึงเรื่องงานนั้น ถือว่าสาวซาร่ากำลังรุ่งมากๆ เรียกได้ว่าโกอินเตอร์สุดๆ ก็ดูแต่ล่ะภาพที่เธอถ่ายสิ เซ็กซี่แพงๆ เป็นยังไงก็แบบซาร่านี่แหละ

 

8. แก้ว ซาซ่า

 

แก้ว ซาซ่า


          สาวน้อยเสียงใส "แก้ว ซาซ่า" หรือ "จรีนา สิริสิงห" จะมีเชื้อสายเจ้ากับเขาด้วยเหมือนกัน โดยสาวแก้วนั้นเป็นลูกสาวของ "เรนา อิซาเบล ซานเซส" ชาวสเปน กับ "นภาจร สิริสิงห" ซึ่งเป็นผู้บริหารนาฬิกายี่ห้อหนึ่งและเป็นหลานสาวของหม่อมราชวงศ์นภาจรี ทองแถม หน้าก็สวย ชาติตระกูลก็ดี จะมีอะไรเก๋กู้ดไปอีก  

  

9. คลาวเดีย จักรพันธุ์

 

คลาวเดีย จักรพันธุ์


         พิธีกรและนักแสดงสาวที่มีความสามารถอย่าง "คลาวเดีย จักรพันธุ์" นั้น ชาติตระกูลของเธอก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะคลาวเดียนั้นเป็นลูกสาวของ "อัลโด มัซเซ็ตติ ชาวอิตาลี" กับ "หม่อมราชวงศ์จันทิรา จักรพันธุ์" ซึ่งมีฐานะเป็นหลานของ "พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ" ซึ่งมีความสามารถในการประพันธ์เพลงเป็นอย่างมาก ส่วนพ่อของ "สาวคลาวเดีย" นั้นก็เป็นนักดนตรีที่เก่งกาจเช่นกัน เรียกได้ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ ครอบครัวนี้

 

10. โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์

 

โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์


          เป็นบุตรคนที่สองจากทั้งหมดสามคนของ "อาคม ลิ่วเฉลิมวงศ์" ที่เกิดกับ "หม่อมราชวงศ์สิริมาดา วรวรรณ" มีพี่สาวและน้องสาวร่วมบิดามารดาคือ "จณิสตา" และ "สุนุชดา ลิ่วเฉลิมวงศ์" และมีน้องต่างบิดาอีกสองคนคือ "ชวิทย์" และ "ฐนุชดี เสรีวัฒโนภาส" ซึ่งมารดาของเธอเป็นบุตรคนเล็กของ "พันตำรวจโท หม่อมเจ้าหัชชากร วรวรรณ"

 

ภาพ :nut_devahastin,nanake555,cherrykhemupsorn,saramalakul,charinas,claudia_chakrabandhu