น้ำใจอันยิ่งใหญ่ "เป๊ก ผลิตโชค" และแฟนคลับ ร่วมกันบริจาครถพยาบาลฉุกเฉินให้ 2 รพ.

ชื่นชมน้ำใจอันยิ่งใหญ่ "เป๊ก ผลิตโชค" และเหล่ากองทัพนุชแฟนคลับ ร่วมกันบริจาครถพยาบาลฉุกเฉินให้ 2 รพ. เพื่อช่วยเหลือสังคม

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในทุกๆปี เมื่อพูดถึงศิลปินนักร้องคนดังอย่าง เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร และเหล่านุช ที่พวกเขามักจะมีโครงการดีๆ เพื่อส่งต่อความรักให้คนอื่นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมหรือโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยล่าสุดเหล่านุชทั้งในประเทศและนอกประเทศ ได้ร่วมกันจัดโปรเจคทำบุญครั้งใหญ่ฉลองวันเกิดให้กับหนุ่มเป๊ก ที่กำลังจะถึงในวันที่ 9 ส.ค. นี้ โดยการระดมทุนเงินซื้อรถพยาบาล 2 คัน มอบให้กับ 2 โรงพยาบาลต่างจังหวัดเพื่อช่วยเหลือสังคม ได้แก่ โรงพยาบาลปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และ โรงพยาบาลบ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

เป๊ก ผลิตโชค บริจาครถพยาบาล

โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า @30upLovePalit ได้เปิดเผยที่มาของโครงการบริจาครถครั้งนี้ว่า "โปรเจควันเกิด(ล่วงหน้า)นี้ เริ่มจากนุชหมอคนนึงที่เสนอเรื่องรถพยาบาลขึ้นมา ตอนนั้นสำหรับพวกเราทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่และแพงมาก จะทำกันได้จริงหรอ เงินสองล้านในยุคนี้มันหายาก แต่เรารู้ว่านุชมั่นใจอยู่อย่างนึงคืออยากทำอะไรให้บุคลากรการแพทย์ ความไม่มั่นใจทำให้เราเอาประเด็นนี้ไปปรึกษากับนุชใน CH ซึ่งได้ความรู้มากมาย พร้อมกับตัวเลือกอื่นๆที่นุชช่วยเสนอมา เผื่อว่าเราจะระดมทุนได้ไม่พอรถพยาบาล แต่สุดท้ายสองเดือนผ่านไป เราไม่ใช่แค่ซื้อรถพยาบาลได้ แต่ซื้อได้ถึง 2 คันรถพยาบาลรถพยาบาล เยี่ยมมากนุช

เป๊ก ผลิตโชค

 

เรื่องสำคัญที่สุดคือการเลือกรพ.ที่จะมอบ ทำยังไงให้รถเราได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด รพเล็กห่างไกลงบน้อยก็จะขาดแคลน ส่วนรพใหญ่ที่คนไข้เยอะมากก็ทำให้ไม่เพียงพอเหมือนกัน นุชในพื้นที่มีส่วนสำคัญมากในการหาคนติดต่อและให้ความมั่นใจว่าเราเลือกรพ.ไม่ผิด

1. รพ.ปางมะผ้า เป็นรพที่ทำการแพทย์เชิงรุกขึ้นไปบนดอย เพราะชาวบ้านลงมาไม่ไหว รถเก่าๆ 20 ปีต้องลุยขึ้นเขาไป พร้อมกับใจจิตอาสาของบุคลากรที่นั่น งบไม่เคยพอเพราะคนบนเขาไม่มีสิทธิ์เหมือนพวกเรา เราคิดกันว่ารถพยาบาล 4 วีลไดร์ฟจำเป็นมากๆในเคสนี้


2. รพ.บ้านด่าน เป็นรพไม่ใหญ่มาก รพ.ค่อนข้างใหม่แต่งบประมาณก็น้อย ยังขาดแคลนสิ่งจำเป็นอีกหลายอย่าง ที่นี่เป็นรพที่มีการรีเฟอร์คนไข้เข้าจังหวัดตลอดเวลา รถพยาบาลที่มีวิ่งวันละหลายๆรอบ ก็ยังไม่พอ เราคิดว่ารพ.น่าจะได้ประโยชน์จากรถคันนี้มากๆ เลย


โปรเจกนี้ก่อร่างสร้างอะไรขึ้นมาจากศูนย์ ด้วยหัวใจ และน้ำมือเล็กๆ ของหลายพันคน ที่มี @peckpalit เป็นตัวอย่างในการทำความดี จนเป็นรูปเป็นร่างที่ยิ่งใหญ่ และจะสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกมากมาย มันช่างน่าภูมิใจเนอะนุช รถพยาบาลหัวใจสีขาว #กว่าจะมาเป็นรถพยาบาล702 #เป๊กผลิตโชค"

เป๊ก ผลิตโชค

เป๊ก ผลิตโชค

 

ขอบคุณ IG  : peckpalit , @30upLovePalit