“เอกชัย ศรีวิชัย” ทุบโต๊ะสนั่น จัดเต็มซัด “นายกฯ-สนธิญา” หลังมีชื่อโดนเรียกสอบดารา call out ที่อายุมากที่สุด!

ต้องบอกโลกโซเชียลร้อนระอุเลยทีเดียวเมื่อ “เอกชัย ศรีวิชัย” เคลื่อนไหวครั้งแรก ทุบโต๊ะสนั่น จัดเต็มซัด “นายกฯ-สนธิญา” หลังมีชื่อโดนเรียกสอบดารา call out ที่อายุมากที่สุด

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 ส่งผลให้ประชาชน เเละเหล่าคนในวงการบันเทิงออกมาเเสดงความคิดเห็นเป็นวงกว้าง ซึ่งบางครั้งข้อความก็ประกอบด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม เนื่องจากใช้ข้อความที่รุนเเรงในการเเสดงความคิดเห็น โดยสำหรับรายชื่อของดาราที่คาดว่าจะถูกร้องเรียนให้เอาผิดขณนี้ อาทิ ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด, นุ้ย เชิญยิ้ม ชูเกียรติ เอี่ยมสุข, ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิงก่อนบ่าย ,เอกชัย ศรีวิชัย ,มดดำ คชาภา ตันเจริญ , เพชร การุณพล เทียนสุวรรณ , แม็ก ณัฐวุฒิ เจนมานะ , ดนุภา คณาธีรกุล เเละ ปอย ตรีชฎา

 

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์


เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

แต่ทว่าเรื่องราวกลับบานปลาย กลายเป็นดราม่าครั้งใหญ่ เมื่อ “นายสนธิญา สวัสดี” ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร นั้นก็ได้ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการ Call out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง ที่ออกมาเเสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เเละ พ.ร.ก.สถานการณ์การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ  โดยได้ยื่นเอกสารพร้อมแนบรายชื่อดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 20 รายชื่อ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรม โดยหนึ่งในนั้นรายชื่อลำดับเเรกๆคือ ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด-นุ้ย เชิญยิ้ม เเละ เอกชัย ศรีวิชัย

 

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

เเละล่าสุด นักร้องปักษ์ใต้รุ่นใหญ่ “เอกชัย ศรีวิชัย” เคลื่อนไหวครั้งแรก ทุบโต๊ะสนั่น จัดเต็มซัด “นายกฯ-สนธิญา” หลังมีชื่อโดนเรียกสอบดารา call out ที่มีอายุมากที่สุด โดย เอกชัย ศรีวิชัย ได้ไลฟ์สดโดยกล่าวว่า “สวัสดีครับทุกๆท่านกระผม เอกชัย ศรีวิชัยครับวันนี้ออกมาพูดประเด็นเรื่องของการ call out สำหรับผมเรียกว่าการบ่น มันคือการบ่น ใครจะเรียกว่าอะไรก็ตาม แต่ผมแค่บ่น แล้วสิ่งที่ผมบ่นมันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องไม่ได้บิดเบือนหรืออะไรทั้งสิ้น ตามระบบประชาธิปไตย คุณทั้งหลายอาสาที่จะมาเป็นคนทำงานให้กับประเทศวันนั้นคุณอาสา มายกมือไหว้ให้ประชาชนทุกคนเลือก เมื่อประชาชนเลือกเสร็จ การทำงานแต่ละขั้นตอนประชาชนก็มีคนนั่งมองด้วยว่าอันนี้ท่านทำผิดหรือทำถูก หรือทำไปตามนโยบายหรือไม่ เพราะฉะนั้นประชาชนออกมาพูดในการทำงาน ผมว่าท่านไม่มีสิทธิ์ที่จะให้ใครเที่ยวมาบอกว่าจะฟ้องหรือบอกว่าให้ตำรวจมาตรวจสอบ ถ้าประชาชนพูดไม่ได้แล้วใครจะพูดได้ ผมถึงเป็นนักร้องเป็นนักแสดงแต่ผมก็เป็นประชาชนผมมีสิทธิ์ที่จะพูด ในเมื่อคำพูดของผมไม่ได้ก้าวล่วงผมแค่กำลังนั่งวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าผมเป็นคุณผมจะนิ่ง แล้วผมจะทำตาม  ถ้าเป็นผม ผมจะทำแต่สิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดให้คนในประเทศ ไม่มีใครเค้ากินแกลบเพราะเค้ากินข้าวกันทั้งนั้น แล้วเขาก็สามารถรู้ได้ว่าอันนี้ผิดอันนี้ถูก วันนี้คุณกล่าวหาว่าพวกเราออกมาบิดเบือนเพราะฉะนั้นผมจะออกมากล่าวหาพวกท่านบ้างได้ไหม ว่าเวลาพวกท่านออกข่าวแต่ละวัน แต่ละวัน แล้วท่านปกปิดอะไรไว้บ้าง โกหกอะไรกับประชาชนไว้บ้างผมพูดได้ไหม

 

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

 

สรุปตัวกฎหมายมันอยู่ที่อะไร ถ้าวันนี้ท่านจะฟ้องผมในข้อหามาตราที่คุณบอก ผมก็จะฟ้องคุณกลับในมาตราข้อหาเดียวกัน คุณเอารูปผมไปออกคุณเอาชื่อผมไปประกาศว่าผมทำแบบนั้นแบบนี้ ถ้าคนไม่รู้ว่าผมพูดอะไรไปผมก็กลายเป็นคนผิดผมเสียชื่อใช่ไหม  ถ้าวันนี้คุณไม่พอใจกับสิ่งที่ทุกคนออกมาเรียกร้อง คุณก็ออกไปก็แค่เท่านั้นเอง มันก็จบทำไมต้องให้ลูกน้องคนนั้นคนนี้ออกมาเพื่ออะไร  แล้วสิ่งที่ผมพูดผมก็ไม่ได้พูดอะไรที่เกินความเป็นจริง ผมพร้อม เมื่อไหร่ที่คุณส่งหมายมา ผมฟ้องกลับคุณแน่นอน เพราะผมไม่ถือว่าคุณมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับสิ่งที่ผมพูดเลย คุณเดือดร้อนตรงไหนของคุณฮะ ไอ้คนที่ออกมาคุณเดือดร้อนอะไร ถ้าพูดภาษากฎหมายคุณคิดว่าคุณเรียนมาคนเดียวหรอ ก็เรียนมาจากตำราเดียวกันทั้งหมด แล้วผมไม่มีหรอที่ปรึกษาทางกฎหมายของผม อันดับแรกผมไลฟ์สดในพื้นที่ของผม แล้วถ้าผมผิดคนที่เอาคลิปผมไปตัดต่อแล้วเอาไปลง แบบนั้นแบบนี้ แบบนั้นผิดไหมทำไมไม่ไปตาม ไอ้สิ่งที่ผมพูดออกไปผมอาจจะหมายถึงนายกอบต.ข้างบ้านผมก็ได้ เพราะผมไม่ได้เอ่ยชื่อใครซักคน

 

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

 

วันนี้ผมไม่รู้ผมรบกับใคร ผมนั่งบ่น นั่งพูดว่านี้ไม่ถูกต้อง แล้วคุณมาเสียหายอะไร ผมพูดตามเนื้อผ้าที่ผมเห็น เพราะเตียงรักษาคนไข้ยังไม่มี ผมถามหน่อยคุณ คุณไม่เดาสถานการณ์เลยเหรอว่าโรคภัยไข้เจ็บอะไรพร้อมไม่พร้อม ผมถามหน่อยว่าปัจจุบันนี้โรงพยาบาลคุณหมอเหนื่อยไหม พยาบาลเหนื่อยกันไหม แล้วทำไมโรงพยาบาลของรัฐจะทอดผ้าป่าในการซื้อเครื่องมือแพทย์ (พร้อมกับตบโต๊ะ) ทำไมต้องเรี่ยไรเงินกัน และงบประมาณทำไมไม่ให้มา ถ้าผมพูดแล้วก็หาว่าผมของขึ้น ผมขอเรียกร้องดารานักร้องนักแสดงทุกคนที่เห็นด้วย ออกมากันให้หมดเลยครับ ออกมาแสดงให้เห็นในทางที่ถูกต้อง ส่วนบิดเบือนหรือไม่บิดเบือน ใครจะอยากให้ประเทศมันวุ่นวาย แต่คุณทำแบบเนี่ยเดี๋ยวประเทศวุ่นวายแน่”

 

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

เอกชัย ศรีวิชัย ดารา call out คอลเอ้าท์

 

ลาซาด้า ดีลดี