เรือลำต้นเหตุ"เเตงโม นิดา"พลัดตกเจ้าพระยา พบใบอนุญาตเเละประกันหมดอายุ

ข้อมูลล่าสุดเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ ใบอนุญาตและประกันหมดอายุไปตั้งเเต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เผยชื่อเจ้าของเดิมก่อนขายให้ไฮโซปอ

  คืบหน้าเกี่ยวกับเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ เเตงโม นิดา พลัดตกเเม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย  เปิดเผยว่า การตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ท ชื่อโคบอล 25 Cobalt 25SC ดังกล่าว มีเลขทะเบียนเรือ ประเภทเรือ เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต  ประเภทการใช้สำราญและกีฬา (เรือเร็ว) 

เรือลำต้นเหตุ\"เเตงโม นิดา\"พลัดตกเจ้าพระยา พบใบอนุญาตเเละประกันหมดอายุ

 โดยมีนายประภิณวิช  เป็นเจ้าของเดิม ก่อนจะขายต่อให้  ไฮโซปอ ราคาประมาณ 3.4 ล้านบาท  สามารถบรรทุกคนโดยสารได้ 8 คน  จดทะเบียน เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564  ณ เมืองท่าพัทยา ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุวันที่ 27 มกราคม 2565  ได้ทำประกันภัยไว้กับ บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย(ประเทศไทย) สิ้นสุดการคุ้มครอง  28 มกราคม 2565 โดยมี"ไฮโซ ปอ" เป็นคนขับเรือ

เรือลำต้นเหตุ\"เเตงโม นิดา\"พลัดตกเจ้าพระยา พบใบอนุญาตเเละประกันหมดอายุ

เรือลำต้นเหตุ\"เเตงโม นิดา\"พลัดตกเจ้าพระยา พบใบอนุญาตเเละประกันหมดอายุ

เรือลำนี้ได้ใช้เรือเพื่อบรรทุกคนโดยสาร  ในวันและเวลาที่เกิดเหตุ จึงถือได้ว่าเป็นเรือสำหรับโดยสาร หากไม่ได้ยื่นต่อทำประกันภัยเพื่อคุ้มครอง ก็จะไม่ได้รับอนุโลม  ตามประกาศกรมเจ้าท่าที่ 111 / 2564 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2564   จากข้อเท็จจริงดังกล่าว จนท.กรมเจ้าท่า ได้รายงานให้ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย สรุปได้ว่า เรือลำนี้ใช้สำหรับโดยสารในขณะที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ 

cr.
Lapaz Cho