- 02 มี.ค. 2565
มีคนโป๊ะแตกแล้วหนึ่ง ตำรวจนำตัว กระติก ไฮโซปอ จ๊อบ จำลองเหตุการณ์บนเรือ คลี่ปมแตงโม นิดา พลัดจมหาย แต่มีคนให้การไม่ตรงกัน
หลังจากที่ ตำรวจกำลังเร่งดำเนินคดีอย่างเต็มที่ เพื่อคลี่คลายคดีของ แตงโม นิดา ที่เสียชีวิตหลังจากตกเรือสปีดโบ๊ทที่แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือเที่ยวกับเพื่อน 5 คน และเป็นประเด็นที่ถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากหลังเกิดเหตุไม่นานกลุ่มเพื่อนหายไปหมด ไม่มีใครอยู่เฝ้าดูการค้นหา ให้ปากคำ หรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต่อมาตำรวจได้เชิญตัว แซน วิศาพัช จำลองสถานการณ์บนเรือ โดยแซนอ้างว่าแตงโมจับขาตอนปัสสาวะ
ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวเพื่อนบนเรือที่เหลืออีก 4 คน เพื่อจำลองสถานการณ์บนเรือ โดยมีเพียง 3 คนเท่านั้นที่มาตามหมายเรียกของตำรวจ ได้แก่ กระติก อิจศรินทร์, ไฮโซปอ ตนุภัทร และ จ๊อบ นิทัศน์ ส่วน โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตำรวจยังไม่ได้นำตัวมาด้วย เนื่องจากเจ้าตัวอ้างว่าป่วย ความดันโลหิตสูง
โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลานำตัว กระติก จำลองเหตุการณ์ประมาณ 30 นาที โดยจุดแรกเรือออกจากท่าเรือพิบูลสงคราม 3 ตรงข้ามกับอู่จอดเรือ NBC เส้นทางมุ่งหน้าไปที่สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดที่ไปถ่ายรูปกัน
ก่อนจะย้อนกลับมาในเส้นทางเดิม ถึงจุดที่กลุ่มเพื่อนอ้างว่า แตงโมพลัดตกน้ำ คือจุดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ. สาขาบางกรวย จุดนี้ตำรวจใช้เวลาประมาณ 10 นาที เท่าที่สังเกตพบว่า กระติกอยู่ตรงกลางลำเรือด้านหลังคนขับ
คนต่อมาคือ ไฮโซปอ ตนุภัทร ขึ้นเรือเพื่อจำลองเหตุการณ์ โดยล่องเรือไปทางสะพานพระราม 8 เช่นเดียวกับกระติก โดยตำรวจจำลองเหตุการณ์ความเร็วและทิศทางในการขับเรือ และในการวนเรือกลางแม่น้ำ โดย ไฮโซปอ อยู่ในตำแหน่งข้างคนขับเรือ ตำรวจใช้เวลาจำลองเหตุการณ์ ประมาณ 30 นาทีเช่นกัน และหลังจากนั้นนำตัวนาย จ๊อบ นิทัศน์ ลงเรือเพื่อจำลองเหตุการณ์เป็นคนที่ 3
ด้าน พล.ต.ต. ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เตรียมนำกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จภายในวันที่ 2 มีนาคม 2565โดยขณะนี้ชุดสืบสวนพุ่งเป้าไปที่พฤติการณ์ที่นำไปสู่การเสียชีวิตของแตงโม
นอกจากนี้ หลังจากมีการส่งร่องรอยบาดแผลบริเวณต้นขาของแตงโม ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะถูกใบพัดเรือฟันใส่ต้นขา ช่วงที่เรือพยายามวนกลับไปหาตัว หลังจากพลัดตกน้ำไป อีกทั้งแตงโมพยายามเกาะขอบท้ายเรือขาจะลอยทิ้งไปด้านหลังและอยู่เหนือใบพัด ซึ่งเป็นไปได้ยากที่จะโดนใบพัดของเรือ
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า คำให้การของพยานและบุคคลในเรือทั้ง 5 คน เริ่มไม่ตรงกัน โดยมีหนึ่งในพยานให้การว่า การขับเรือมีลักษณะกระชาก จึงทำให้แตงโมตกเรือไป และพยานอีกหนึ่งคนคือ นายจ๊อบ เป็นพยานที่ให้การไม่ตรงกับคนอื่นๆ