ดารานักเคลื่อนไหวชื่อดังเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่พบดับสลดคาบ้านพัก

แฟนคลับเศร้า ดารานักเคลื่อนไหวชื่อดัง ผู้ถือเป็นจุดกำเนิดของกระเป๋าไอคอนิกแบรนด์ Hermes เสียชีวิตแล้ว พบดับสลดคาบ้านพัก

ดารานักเคลื่อนไหวชื่อดังเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่พบดับสลดคาบ้านพัก : อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แฟนคลับต่างใจหาย เมื่อวงการบันเทิงโลกเจอข่าวเศร้ากันอีกครั้งกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ เจน เบอร์กิ้น (Jane Birkin) นักเคลื่อนไหว - ดาราศิลปินชื่อก้องชาวอังกฤษ - ฝรั่งเศส ผู้ถือเป็นจุดกำเนิดของกระเป๋าไอคอนิกแบรนด์ Hermes ที่แสนโด่งดังอีกด้วย 

 

เจน เบอร์กิ้น (Jane Birkin)

โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวการเสียชีวิตของ "เจน เบอร์กิ้น" (Jane Birkin) ดาราศิลปินและนักเคลื่อนไหวชาวอังกฤษ - ฝรั่งเศส วัย 76 ปี ที่แฟนๆ จดจำทั้งจากผลงานหนัง , ผลงานเพลง ที่กระทรวงวัฒนธรรมฝรั่งเศส ได้ทำการโพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของเธอเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ก.ค. 66) พร้อมยกย่องเธอเป็นเสมือนกระบอกเสียงอันไร้กาลเวลาของฝรั่งเศส


ตามรายงานข่าวระบุว่าสุดยอดนักแสดงและนักร้องหญิงชื่อก้องรายนี้ ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านพักในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีปัญหาสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยเคยเกิดภาวะสโตรก (Stroke) หรือโรคหลอดเลือดสมอง เมื่อปี 2021 ทำให้เธอต้องยกเลิกโชว์ไปในปีดังกล่าว 

 


กระทั่งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมก็ต้องเลื่อนโชว์เนื่องจากกระดูกสะบักแตก ส่งผลให้โชว์คัมแบ็กในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาต้องเลื่อนไปด้วย โดยในเวลานั้นทางสถานีแจ้งว่าทาง เจน เบอร์กิ้น ต้องการเวลาพักฟื้นร่างกายอีกสักนิดก่อนจะกลับมาพบปะกับแฟนๆ อีกครั้งในช่วงปลายปี ก่อนจะมีข่าวเสียชีวิตออกมาล่าสุดนี้

เจน เบอร์กิ้น (Jane Birkin)

 

สำหรับผลงานอันเป็นที่จดจำของเธอผู้นี้มีทั้งหนัง Blow-Up (1966), Slogan (1969) และ Death on the Nile (1978) โดยหนัง Slogan นั้นเป็นที่มาให้เธอได้พบรักกับ เซิร์จ แกงส์บูร์ก (Serge Gainsbourg) ดาราศิลปินรุ่นพี่ชาวฝรั่งเศส คบหากันในช่วงปี 1968-1980 มีทายาทด้วยกันหนึ่งคนคือ ชาร์ล็อต แกงส์บูร์ก (Charlotte Gainsbourg) ซึ่งเข้าสู่วงการบันเทิงตามรอยบิดามารดา

เจน เบอร์กิ้น (Jane Birkin)


ขณะเดียวกัน เจน เบอร์กิ้น ยังถือเป็นต้นกำเนิดของกระเป๋า Hermes Birkin ที่เลื่องชื่อลือชามาจนปัจจุบัน โดยตามข้อมูลระบุว่าเดิมเธอชอบหิ้วกระเป๋าสานเพราะจุของได้เยอะ โดยเฉพาะหลังจากกลายเป็นคุณแม่ลูกอ่อน แต่กระเป๋าสานก็ไม่เหมาะจะนำขึ้นเครื่องบินเพราะเก็บเข้าช่องเก็บสัมภาระได้ยาก และขณะกำลังเจอปัญหาดังกล่าวอยู่นั้นเธอบังเอิญได้นั่งถัดจากซีอีโอของแบรนด์ Hermes พอดี ทำให้ได้พูดคุยกันและเป็นที่มาให้เขาได้ทำการออกแบบกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมที่จะของได้เยอะรวมถึงขวดนมเด็กตามที่ เจน เบอร์กิ้น ต้องการ

 

 

อย่างไรก็ตาม ตามข่าวระบุว่า เจน เบอร์กิ้น ไม่รับค่าพรีเซนเตอร์จากทางแบรนด์โดยเงินที่ได้เธอบริจาคเข้าการกุศล เพียงแต่ขอรับกระเป๋า Hermes Birkin มาใช้ทีละใบจนกว่าจะพัง ซึ่งตามข่าวบอกว่าเธอใช้ไปทั้งหมดไม่ถึง 10 ไป รวมทั้งในช่วงหลังที่เธอหันมาเป็นนักเคลื่อนไหว ก็ยอมรับว่าค่อนข้างไม่สบายใจเพราะกระเป๋ามีการใช้หนังสัตว์ด้วย

แฟนคลับเศร้า ดารานักเคลื่อนไหวชื่อดังเสียชีวิตแล้ว พบดับสลดคาบ้านพัก

 

ภาพจาก Jane Birkin