ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล จากร้านขายของชำเล็กๆ

ป๊อก ภัสสรกรณ์ จับเข่าคุย คุณพ่อสุทธิเกียรติ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล จากร้านขายของชำเล็กๆ ก่อนช่วยพลิกชีวิตรวยแสนล้าน

เป็นอีกคนที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ “ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” เป็นนักธุรกิจ แร็ปเปอร์ ยูทูเบอร์ และนักแสดงชาวไทย เป็นลูกชายคนเล็กของ “สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) และอดีตนางงามจักรวาลอย่าง “อาภัสรา หงสกุล” โดย “ป๊อก ภัสสรกรณ์” นั้นเป็นรุ่นที่ 3 ของตระกูลจิราธิวัฒน์ มีศักดิ์เป็นอาของ นักแสดงหนุ่ม “พีช พชร จิราธิวัฒน์

ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล

ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล

ล่าสุด ป๊อก ภัสสรกรณ์ มีการไปสัมภาษณ์คุณพ่อสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ เผยจุดเริ่มต้นและความสำเร็จของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลด้วยว่า เดิมทีคุณพ่อของคุณพ่อสุทธิเกียรติเปิดร้านขายของชำอยู่ฝั่งธนบุรี จากนั้นก็เริ่มขยับขยายเพราะมีลูกเยอะ ที่อยู่ไม่พอ โดยได้มาซื้อห้องแถว 3 ห้อง ตรงสี่พระยา กลายเป็นเปิดร้านขายของชำแห่งที่ 2 พี่ชายก็ส่งหนังสือมาขาย เป็นหนังสือจากต่างประเทศ ร้านก็ขายดีขึ้น
ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล

ก่อนจะขยายมาที่ทางเข้าโรงเรียนอัสสัมชัญ เจอของดีจากแม็กกาซีนต่างประเทศก็สั่งของเข้ามาขายในไทย เริ่มเป็นผู้นำเข้าของมาจำหน่าย จากนั้นก็ไปเจอที่ดินแถววังบูรพา ซึ่งที่นั่นก็กลายเป็นห้างสรรพสินค้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย นับเวลาตั้งแต่ก่อตั้งที่แรกก็ประมาณ 75 ปีแล้ว
 
ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล

คำแนะนำของคุณพ่อสุทธิเกียรติก็คือ แน่นอนที่สุดทุกคนต้องขยันอยู่แล้ว อย่าเอาเปรียบซึ่งกันและกัน อย่าโกงกัน ห้ามโกงกัน ที่สำคัญที่สุดพี่ต้องรักน้อง ๆ หมด ต้องให้น้อง ๆ เคารพพี่ ถ้าพี่มีครอบครัวแล้ว แต่งงานแล้ว และเอาลูกมาบริหารงานแทนน้อง ๆ หรืออะไรต่าง ๆ เป็นไปไม่ได้ คุณพ่อไม่ให้ เป็นเคล็ดลับการทำธุรกิจครอบครัวที่ทางบ้านจะเน้นเป็นพิเศษ พี่น้องต้องมาก่อนเสมอ ลูกจะข้ามลำดับขั้นไม่ได้ ยกเว้นลูกคนนั้นจะเป็นคนที่เก่งจริง ๆ

ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อ เผยที่มาของห้างเซ็นทรัล

ขอบคุณคลิป : คุณปู่เผยเคล็ดลับความสำเร็จของห้างเซ็นทรัล | ป๊อกกี้ on the run SS5 EP2

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline