"ขันเงิน" เปิดใจ พูดหมดเปลือก เงิน 650 ล้าน ซื้อหุ้น MPIC เอามาจากไหน

ขันเงิน เปิดใจ ปมซื้อหุ้น "MPIC" หลัง สร้างกระแสฮือฮา ทุ่มทุนกว่า 650 ล้านบาท กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เอ็ม พิคเจอร์ส ทันที

จากกรณี ขัน ไทเทเนี่ยม หรือ ขันเงิน เนื้อนวล หลังจากที่เจ้าตัวนั้น สร้างกระแสฮือฮา ทุ่มทุนกว่า 650 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) "MPIC" จำนวน 1,202.13 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 92.46% 

โดยการทุ่มเงินซื้อหุ้นดังกล่าวจึงทำให้ ขันเงิน ไทยเทเนียม กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เอ็ม พิคเจอร์ส ทันที โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีอยู่ในมือ

ขันเงิน เปิดใจ พูดหมดเปลือก เงิน 650 ล้าน ซื้อหุ้น MPIC เอามาจากไหน

ซึ่งล่าสุด ทางด้านของ ขัน เงิน เนื้อนวล ได้ออกมาเปิดใจถึงเบื้องลึกเบื้องหลังเรื่องดังกล่าว ระบุว่า การที่ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในครั้งนี้ เพราะมองเห็นโอกาสในการสร้างความเติบโตจากธุรกิจ และสิ่งที่เคยทำอยู่ให้เติบโตได้มากกว่าเดิม และพร้อมที่จะจับมือกับ พาร์ทเนอร์ ทุกๆ ราย เพื่อต่อยอดธุรกิจในด้านต่างๆให้เติบโตแบบคูณ 2 ไปพร้อมๆกัน

การลงทุนครั้งนี้ไม่ได้มองเรื่องหุ้น แต่มองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ถ่ายทอดไอเดีย และเข้ามาทำงานให้สำเร็จ โชว์ผลงานให้ทุกคนได้เห็น ซึ่งคาดว่าเร็วนี้จะมี Event ออกมาให้ทุกคนได้เซอร์ไพรส์ ในการปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์ครั้งนี้ของตน

ด้าน นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC เปิดเผยว่า การเข้ามาถือหุ้นของนายขันเงิน เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในนาม “ขันเงิน ไทยเทเนียม”สัดส่วน 92% ของทุนจดทะเบียนมีเป้าหมายชัดเจนที่จะยกระดับธุรกิจของ MPIC สู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์ เพื่อรองรับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแถลงแผนยุทธศาสตร์ภายใต้การนำของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

การเข้ามาซื้อกิจการของคุณขันเงินในครั้งนี้ เป็นการใช้เงินทุนส่วนตัวและเป็นการกู้บางส่วนจากกองทุนสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเงินกู้ระยะยาว ยืนยันว่าคุณขันเงิน ไม่ใช่นอมินีของใคร

ก่อนหน้านี้คุณขันเงินให้ความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้ามาเทคโอเวอร์  MPIC เพราะมองเห็นโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต ทั้งการต่อยอดจากธุรกิจเดิมของ MPIC และรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์  ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์โลก”นายจิรัชย์ กล่าว

ขันเงิน เปิดใจ พูดหมดเปลือก เงิน 650 ล้าน ซื้อหุ้น MPIC เอามาจากไหน