ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด

ดราม่า "หมอคนดัง" ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ ยิ่งลงภาพเปรียบเทียบยิ่งโดนถล่ม กระติ๊บ ชวัลกร ดาราสาว คอมเมนต์เดือด

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด : กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่ รศ.ดร.นพ.รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องการให้บริการของแอร์โฮสเตสการบินไทยและสายการบินคู่แข่ง ซึ่งมีรายละเอียดว่า
 

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด

 

"สวัสดี​ครับ ผมเพิ่ง​บินมาถึงโจฮันเนส​เบิร์ก​เมื่อเช้านี้ โดยจะอยู่ที่นี่ 2 คืน และวันเสาร์​ผมก็จะบินไปยังเกาะเซนต์​เฮเลน่า ตามที่วางแผนไว้ ผมเคยเขียนถึงสายการบินไทยและการบริการ 2 มาตรฐาน​ที่เกิดขึ้นในเครื่องตอนที่ผมบินกลับจากปารีสมากรุงเทพฯ​ กับการบินไทยครั้งล่าสุด ในโพสต์​ก่อนหน้า

 


ใน​โพสต์​นี้ ผมจึงอยากนำเสนอว่า สายการบินลุฟ​ท์​ฮันซ่า (LH) ปฏิบัติ​กับผมอย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยมาตรฐานการบริการเดียวกัน​ทั้งลำ ต้องบอกว่า ตั๋วสายการบิน​ไทยนั้นแพงมาก และการบริการก็ไม่ได้​เด่น ออกจะไปทางด้อยเสียด้วยซ้ำ ผมเคยชอบสายการบินไทย ตั้งแต่ก่อน TG จะควบรวมกิจการกับเดินอากาศ​ไทย (TA) แต่หลังจากนั้น การบินไทยก็ดิ่งลงใน performance มีอย่างเดี​ยวที่เพิ่มขึ้นคือราคา

 


ผมมีแผนจะเดินทางกลับเมืองไทยอีกครั้งในเดือนตุลาคม​ รอบนี้ผมจะบินเข้าไทยด้วยสายการบินแอร์อินเดีย (AI) ในชั้นธุรกิจ​ และก็จะบินด้วยสายการบินสิงคโปร์​แอร์​ไลน์​ (SQ) ใน​ชั้น​ธุรกิจ​ ออกจากกรุงเทพฯ​ ไปสิงคโปร์​ และบินต่อไปยังซิดนีย์​ ออสเตรเลีย​ จากนั้นผมก็จะบินจากซิดนีย์​ไปโอ๊คแลนด์​ ด้วยสายการบิน​แอร์​นิวซีแลนด์​ (NZ) ส่วนขากลับผมจะบินออกจากโอ๊คแลนด์​ ไปสิงคโปร์​ก่อนจะต่อเครื่อง​กลับกรุงเทพ​ฯ

 


ที่ผมเลือกบินสายการบินแอร์อินเดีย​ ในชั้นธุรกิจ​ ก็เพราะผมอยากจะลองเปรียบเทียบ​ดูว่า ในพันธมิตร​สายการบิน​กลุ่มดาว (Star​ Alliance​) ซึ่งแอร์​อินเดีย​ก็เป็นหนึ่ง​ในพันธมิตร​นั้นเช่นเดียวกับ​การบินไทย จะมีการให้บริการ​ที่แตกต่าง​มากแค่​ไหน​ แล้วผมจะเขียนให้อ่านกัน

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด

ในส่วนของสายการบิน​ลุฟ​ท์​ฮันซ่านั้น ผมเป็นผู้โดยสารบัตรทอง (LH*G) ของลุฟท์ฮันซ่า ซึ่ง​เรียกว่า Senator มาอย่างยาวนาน รวมเป็นเวลา 22 ปีแล้ว ที่ผมไม่เคยหล่นจากสถานะ​บัตรทองของสายการบิน​ Lufthansa เลย


ทั้งนี้​ เกณฑ์​การได้บัตรทองสายการบิน​ลุฟท์ฮันซ่า คือ ต้องบินให้ได้ปีละ 1 แสนไมล์​ ซึ่งไม่ง่าย แต่ผมก็ชอบสายการบินนี้ จนยอมไปเทรน สอบเป็นแพทย์​อาสา ช่วยผู้โดยสารบนเครื่องในยามฉุกเฉิน​ให้กับกลุ่มสายการบิน​ลุฟ​ท์​ฮันซ่า ตามที่เคยเขียน​ให้ FC ได้อ่านแล้ว


ในเที่ยวบินมาโจฮันเนส​เบิร์ก​เที่ยวนี้ ผู้โดยสารเต็ม​ทุกคลาส (F/C/Y) แต่การบริการ​กลับทำได้ตามมาตรฐาน​ดีมาก


ถึงผมจะเป็นผู้โดยสารเอเชีย​ แต่คุณแอร์​ก็เข้ามานั่งรับออเดอร์​ ไม่ยืนค้ำหัวผมต่างกับแอร์การบินไทยที่ยืนค้ำหัวผมและคนไทยท่านอื่น แต่กับฝรั่ง​หัวทองก็สามารถนั่งลงบริการ​อย่างดี ผมเชื่อว่า ถ้าการบินไทยให้บริการ​อย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารทุกคน ไม่แปลก​แยก จะได้ใจผู้โดยสารคนไทยไปเต็มๆ เลย


มีรูปถาดอาหารชั้นธุรกิจ จากผู้โดยสารที่ได้บินกับสายการบิน KLM ของเนเธอร์แลนด์​ ที่ออกเดินทาง​จากกรุงเทพฯ​ ว่า สายการบิน​นี้เลือกเสิร์ฟ​อาหารสำรับ​ไทยได้น่าทานกว่าการบินไทยมากแค่ไหน รอบหน้าผมคงต้องหาโอกาส​ใช้บริการสายการบิน​ KLM ​บ้างแล้ว


พรุ่งนี้​ผมว่าง ก็เลยว่าจะไปทัวร์​โจฮันเนส​เบิร์ก​ 1 วันเต็ม​ และนำรูปมาฝาก FC กัน ในช่วงทริปนี้ ผมอาจจะโพสต์​ถี่หน่อย ถ้ายังไม่เบื่อกันเสีย​ก่อน เข้ามาเขียนคอมเมนต์ให้ผมอ่านบ้างนะครับ

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด

อนึ่ง​ สายการบิน​ Lufthansa มีชุดนอนให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ​ มีแผ่นฟูกปูรองที่นอน มีเคาน์​เตอร์​อาหารว่างระหว่างไฟลต์ แม้จะสู้ Singapore Airlines ไม่ได้ แต่สำหรับมาตรฐาน​การบริการ​ของสายการบิน​ของยุโรปแล้ว ผมว่าไม่แย่เลยครับ


ปล. ผมเพิ่มรูปในโพสต์​ 2 รูปสุดท้าย​ เพื่อเปรียบเทียบ​ระหว่าง​การให้การบริการของพนักงานต้อนรับสายการบิน​ไทย ในการให้บริการ​ผู้โดยสาร​ชาวไทยกับผู้โดยสาร​ชาวต่างชาติ บนเครื่อง​การบินไทย​ไฟลต์ล่าสุดของผม ให้ FC ได้พิจารณา เมื่อเทียบ​กับการให้บริการผู้โดยสาร​ของพนักงาน​ต้อนรับ​สายการบินลุฟ​ท์​ฮันซ่าในโพสต์​นี้


ติเพื่อ​ก่อ​นะครับ อยากให้การบินไทย​รักผู้โดยสารไทยเพิ่มขึ้นมาบ้าง หรือแค่ให้เท่าเทียมกับผู้โดยสารชาวต่างชาติ ไม่ให้เกิดความรู้สึก​เปรียบเทียบ​ ก็ยังดี

โพสต์​หน้าจะพา​ไป​เที่ยวโจฮันเนส​เบิร์ก​ รออ่านนะครับ
รศ.ดร.นพ.วัชรพล​ อเล็กซองดร์​ กำเนิด​ศิ​ริ
นครโจฮันเนส​เบิร์ก​ สาธารณ​รัฐ​แอฟริกาใต้"


โดยในภาพที่หมอคนดังกล่าวได้โพสต์เแรียบเทียให้เป็นว่า "แอร์​ลุฟฮันซ่าคุกเข่ารับออร์เดอร์​จากผู้โดยสาร รอบที่แล้วที่กลับไทยผมโดน TG ยืนค้ำหัว ย่อรับเฉพาะ​กับฝรั่งผมทอง ช่างสองมาตรฐาน​"

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด
อีกทั้งยังมีภาพอีกว่า "ตัวอย่างประกอบ รูปประกอบของการบริการในไฟล์ทที่แล้วของผมกับการบินไทย กับผู้โดยสารไทย"

 

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด
หลังโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งคอมเมนต์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะมองว่ายุคสมัยเปลี่ยนไปและแอร์ไม่ใช่ทาส อีกทั้ง กระติ๊บ ชวัลกร นักแสดงชื่อดัง เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย โดยว่า "หมดเวลาให้คนมานั่ง หมอบ คลาน บริการแล้วค่ะ หน้าที่ของแอร์คือ ดูแลผู้โดยสารให้ปลอดภัยไม่ได้มาเป็นทาสคลานเข่าค่ะ ถ้าอยากให้คนหมอบ ประเคน แนะนำให้ไปบวชเป็นพระค่ะ"

 

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด

ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด