"ต้องเต ธิติ" เฉลยความหมาย AKA ขยะหน้าต้นไม้ ที่ขึ้นเครดิตท้ายหนัง สัปเหร่อ

ที่มาทำน้ำตาร่วง "ต้องเต ธิติ" ผู้กำกับคนเก่ง เฉลยความหมาย AKA "ขยะหน้าต้นไม้" ที่ขึ้นเครดิตท้ายหนัง "สัปเหร่อ"

"ต้องเต ธิติ" เฉลยความหมาย AKA ขยะหน้าต้นไม้ ที่ขึ้นเครดิตท้ายหนัง สัปเหร่อ : โกยรายได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ "สัปเหร่อ" ผลงานเรื่องที่ 6 ของจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ โดยมี "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" ผู้กำกับหนุ่มที่กำลังมาแรงในตอนนี้เป็นทั้งผู้กำกับ ตัดต่อ และเลือกซาวด์ประกอบต่างๆ ซึ่ง หนังสัปเหร่อ ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งรายชื่อหนังทั้ง 6 เรื่องในจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ มีดังนี้

 

 

สัปเหร่อ

  • ไทบ้านเดอะซีรีส์
  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 Part I
  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2
  • ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้
  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ : หมอปลาวาฬ
  • สัปเหร่อ

 

เรื่องย่อสัปเหร่อ 
หนังได้เล่าเรื่องราวของ "เจิด" หนุ่มวัย 25 ที่เรียนจบด้านกฎหมาย โดยหวังจะสอบเป็นทนาย หรือปลัดอำเภอ แต่เมื่อกลับมาบ้าน ที่บ้านก็ต้องมาช่วยพ่อทำงานเป็นสัปเหร่อ ทั้งที่เขาเป็นคนที่กลัวผีมาก ในขณะที่ "เซียง" ก็เป็นชายหนุ่มอีกคนที่เจอกับเรื่องเจ็บปวดในชีวิต เมื่อเขาพยายามไปบวชเพื่อหวังให้ลืมแฟนเก่า และไปปรึกษากับพ่อของเจิดเพื่อให้ทำพิธีบางอย่างให้ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าต้องมาทำงานช่วยเจิดเป็นสัปเหร่อ พร้อมๆ กับการเรียนรู้เรื่องราวสัจธรรมชีวิต ทั้งเรื่องความรัก และความตาย
สัปเหร่อ

 

รายได้หนังสัปเหร่อล่าสุด
รายได้หนังสัปเหร่อล่าสุดทำรายได้เกิน 400 ล้านบาท (ข้อมูลวันที่ 24 ตุลาคม 2566) ทุบสถิติหนังที่มีรายได้สูงสุดของจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ และยังเป็นหนังไทยที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปีอีกด้วย และคาดว่าในสัปดาห์ที่สี่ "สัปเหร่อ" จะกวาดรายได้ใหม่ทะลุ 500 ล้านบาทได้ไม่ยากเย็นนัก 

สัปเหร่อ

นอกจากตัวหนังที่มีความหมายแทบจะทุกซีนแล้ว ยังมีอีกช็อตหนึ่งที่แฟนคลับต่างพากัสงสัยว่าทำไมตอนที่หนังเรื่องนี้จบ ถึงมีรูปใส่กรอบสีทองและขึ้นว่ากำกับโดย "นายขยะหน้าต้นไม้" ทำไมถึงไม่เป็นชื่อผู้กำกับ ต้องเต ธิติ ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเฉลยที่มาของ AKA ขยะหน้าต้นไม้ แล้วว่ามีความหมายว่าอย่างไร 

 

สัปเหร่อ


โดย ต้องเต ได้ออกมาเฉลยเรื่องราวเหล่านี้ในรายการแฉ พร้อมเผยที่มาของคำว่า "ขยะหน้าต้นไม้" ว่า "ก่อนหน้านี้เขาได้ได้ไปเจอคนเสียสติ หรือมีสติไม่ดี และต้องเตได้ให้เขาเลือกระหว่าง 'ต้นไม้กับเงิน' ก่อนต้องเตต้องกลับบ้านว่าเขาจะเลือกอะไร สรุปเขาเลือกต้นไม้ พอได้ต้นไม้ เขาเดินไปโดนรถชนเสียชีวิต"

 

สัปเหร่อ

สัปเหร่อ

ภาพจาก ต้องเต ต้องเต ธิติ (ตัวประกอบ)