- 22 พ.ย. 2566
โรงแรมดังพิษณุโลก ลงโทษแล้วพนักงานเปิดเข้าห้อง "แพท วงเคลียร์" ชี้แจงยืนยันเข้าไปตรวจความเย็นแอร์ พร้อมส่งจดหมายขอโทษ
โรงแรมดังพิษณุโลก ลงโทษแล้วพนักงาน เปิดเข้าห้อง "แพท วงเคลียร์" : จากกรณีที่ "แพท วงเคลียร์" หรือ แพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวงเคลียร์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ว่า ขณะที่เธอกำลังแต่งตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อที่จะขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ต ก็มีพนักงานชายใช้คีย์การ์ดเปิดประตูเข้ามา ก่อนจะรู้ว่ามีลูกค้ายังอยู่ในห้อง ชายคนนั้นจึงเอ่ยบอกขอโทษแล้วปิดประตูออกไป
สักพัก มีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า "ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู" ซึ่ง "แพท วงเคลียร์" อธิบายว่า ที่เธอไม่ได้เปิดแอร์ก็เพราะอากาศค่อนข้างเย็น แต่นั่นก็ทำให้เธอยิ่งสงสัยว่า ปกติโรงแรมมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอว่าห้องไหนเปิด หรือ ไม่เปิดแอร์ แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลย ที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็คอินเข้าพักแล้ว
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แพท วงเคลียร์ แต่งตัวอยู่ดีๆ ผู้ชายเปิดเข้ามาในห้อง น่าโกรธสุดคือคำพูดพนง.
ล่าสุด เพจโรงแรมโฮลาเทลพิษณุโลก (Holatel Hotel Phitsanulok) ได้ออกจดหมายขอโทษและชี้แจงประเด็นดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางโรงแรมระบุว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเรามิได้นิ่งนอนใจ ได้สอบสวนข้อเท็จจริงกับพนักงานท่านนั้นถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีห้องพัก 1 ห้อง ในชั้น 5 เกิดปัญหาแอร์มีความเย็นไม่เพียงพอ แจ้งมาทางต้อนรับ พนักงานจึงได้หาห้องเพื่อย้ายให้กับลูกค้า แต่ด้วยความประมาทเลินเล่อไม่ตรวจสอบในหน้าระบบและเช็กสเตตัสผิดพลาด เข้าใจว่าห้องที่ "คุณแพท" เข้าพัก เป็นห้องว่าง จึงขึ้นไปตรวจเช็กความเย็นของแอร์เพื่อจะย้ายห้องให้ลูกค้า
เมื่อขึ้นไปจึงพบว่ามีผู้เข้าพักอยู่ จึงตกใจและกล่าวคำขอโทษ และลงมาโทรขึ้นไปขอโทษอีกครั้ง พนักงานได้แจ้งว่าไม่มีเจตนาที่ไม่ดีที่จะไปเปิดห้องของลูกค้า
เราลงโทษทางวินัยกับพนักงานท่านนั้นตามกฎของโรงแรม โดยความผิดนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรง โดยความประมาทเลินเล่อของพนักงานและส่งผลถึงสถาพจิตใจของ "คุณแพท" และส่งผลต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อโรงแรมและตัวของพนักงาน และเพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับพนักงานท่านอื่นในเรื่องความประมาท
ในนามของโรงแรมโฮลาเทลพิษณุโลกกราบขออภัย "คุณแพท" และ GMM Grammy และร้านตะวันแดง มหาซน พิษณุโลก ในความประมาทเลินเล่อของพนักงาน
โรงแรมเข้าใจเป็นอย่างยิ่งในความรู้สึกของ "คุณแพท" และขอน้อมรับความผิดและรับผิดชอบในทุกประการ
อย่างไรก็ตามด้าน "แพท วงเคลียร์" ระบุเพิ่มเติมว่า เพื่อนๆ คะ มาอัพเดตว่าทาง รร.ได้ออกจดหมายขอโทษแล้ว ทางแพทไม่ได้อยากติดใจอะไรนะคะ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ที่โพสต์เผื่อเป็นอุทาหรณ์อยากให้ทุกๆ ฝ่ายดูแลกัน ใครทำกิจการโรงแรมก็น่าจะเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการ และใครที่เดินทางจะได้คอยระมัดระวังให้ดีในเรื่องความปลอดภัยค่ะ