รักทำชีวิตพัง "นิก เดอะสตาร์" แฟนมีกิ๊กเป็นคนใกล้ตัว ที่ยกมือไหว้มา 10 ปี

"นิก เดอะสตาร์" เผยจุดพลิกผันชีวิตมีชื่อเสียง หลงระเริง รักทำช้ำหนักชีวิตพัง แฟนมีกิ๊กเป็นคนใกล้ตัวที่ยกมือไหว้มา 10 ปี

เรียกว่าหายหน้าหายตาจากหน้าจอไปพักใหญ่ สำหรับนักร้องหนุ่ม นิก รณวีร์ หรือ นิก เดอะสตาร์ รองแชมป์จากเวทีเดอะสตาร์ปี 2 เจ้าของบทเพลง "เธอคือหัวใจของฉัน" ก่อนที่จะเจ้าตัวจะมีผลงานซิทคอมเรื่อง "ผู้กองเจ้าเสน่ห์" ให้แฟนๆติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ต่อมาซิทคอมได้ลาจอไปในที่สุด ก่อนที่ หนุ่มนิก จะหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง

 

รักทำชีวิตพัง นิก เดอะสตาร์ แฟนมีกิ๊กเป็นคนใกล้ตัว ที่ยกมือไหว้มา 10 ปี

ล่าสุด นิก เดอะสตาร์ ได้มาเปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตในรายการ SING WITH ME ร้องกับซี เล่าถึงชีวิตช่วงที่หมดความมั่นใจในตัวเอง หลงระเริงจากคนมีเงินหลักล้าน กลายเป็นเงินหมดบัญชี 


เพลงเธอคือหัวใจของฉัน น่าจะ 18 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังหากินกับเพลงนี้อยู่ เพลงนี้แต่งเองกับเพื่อนคนนึง ถามว่าทำไมมีสกิลการแต่งเพลง เพราะว่าคุณพ่อเป็นครูสอนดนตรี เราเติบโตขึ้นมาโดยเห็นพ่อเล่นดนตรีกลางคืน และสอนหนังตอนกลางวัน (ครูพลศึกษา) ก็จะดูว่าพ่อร้องเพลงยังไง เล่นดนตรียังไง พ่อก็สอนมาตั้งแต่เด็ก จริงๆ ตอนเด็ก อยากเป็นตลก (หัวเราะ) ผมเคยเข้ามากรุงเทพฯ และไปพระราม 9 พลาซ่า เห็นพี่ๆ ตลกเดินมาโคตรเท่เลย ส่วนการเป็นนักร้องเป็นภาพที่เราเห็นจนชินชา


สำหรับเส้นทาง The Star คือตอนเรียน ม.ปลาย เราเริ่มมีเพื่อนที่เริ่มเกเร พ่อเลยคิดว่าน่าจะไม่รอดถ้ายังใช้ชีวิตแบบนี้อยู่ เลยมีกุศโลบายว่าไหนลองประกวด The Star ให้ดูสิ ถ้าเก่งจริงต้องชนะ เราที่หนึ่งจังหวัดแต่ไม่เคยประกวดร้องเพลงมาเลย The Star เวทีแรกเลย ก็ไปนั่งรอแบบไม่วอร์มด้วยนะ พอถึงคิวก็เข้าไปร้อง ร้องแค่ 30 วินาทีแล้วออกมาเลย ก็คิดในใจนะว่าหรือตกรอบ ทีมงานก็บอกว่าพรุ่งนี้ให้มาใหม่


พอเข้ารอบและมาเรื่อยๆ (รองแชมป์ เดอะสตาร์ 2) จนมีเพลงเธอคือหัวใจของฉัน เอามาเสนอแกรมมี่ เขาบอกยังไม่ดีให้กลับไปแต่งใหม่ จริงๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนนะ อันเดิม (หัวเราะ) แต่อาจจะมีเนื้อฮุกที่ไม่เหมือนกัน เปลี่ยนประโยคเดียว แล้วผมก็มีอัลบั้มเดี่ยว โดนดราม่าอีก เป็นที่ 2 แต่ได้ออกอัลบั้มก่อน

 

รักทำชีวิตพัง นิก เดอะสตาร์ แฟนมีกิ๊กเป็นคนใกล้ตัว ที่ยกมือไหว้มา 10 ปี

ส่วนเหตุผลที่ทำให้หลง เหลิง อย่างที่เคยบอกว่าตอนอยู่มหาสารคาม พ่อแม่เลี้ยงอยู่ในกรอบตลอด พอมาอยู่กรุงเทพฯ ต้องดูแลตัวเอง เงินต้องบริหารเอง ความสามารถของเราก็มีขนาดนี้ เรานี่แหละเป็นคนดูแลตัวเอง จะรู้ว่าผมเก่งแค่ไหน ก็เฉิดฉาย เละเทะมาก งานเนี่ยมีมารองรับตลอดช่วงพีก


ส่วนเรื่องความรักยอมรับว่าเจ้าชู้ เพรามีตังค์ด้วย ด้วยความที่มั่นใจในตัวเองด้วยว่าเป็น นิก เดอะสตาร์ เมื่อก่อนใช้ชีวิตปาร์ตี้ทุกวัน เจอผู้หญิงก็เลี้ยงดูปูเสื่อเต็มที่ เป็นสายเปย์ ช่วงพีกก็มีความรักที่ดี แต่หลังจากนั้นมาช่วงนึงก็ได้ไปเจอคนรักคนนึง เขาดูแลเราดีมาก ทำให้รู้สึกว่าเรามีคนนี้อยู่ เขาจะคอยดูแลจัดการชีวิตให้เรา เราก็มองข้ามความดีของเขาไป เริ่มผยองพองขนว่า เอ้ย มีคนดูแลแล้วด้านนี้


จนวันนึงแอบไปมีกิ๊ก คนนั้นอยู่ในสังคมอีกโลกที่เราไม่เคยไปสัมผัส ปกติเราจะเป็นสายเปย์ แต่อันนี้เขาเปย์เรา ก็เริ่มใช้ชีวิต High-end ตามเขา ตอนนั้นก็รู้สึกว่ามันผิด แต่เราทำไปแล้ว เราไม่อยากเสียเขาไปทั้ง 2 คน จนวันนึงที่ต้องมานั่งเลือกว่าจะต้องทำยังไงดี เราคิดว่าตัวจริงของเราไม่รู้ จนวันที่บอกเลือกกับตัวจริง เพื่อไปคบกับอีกคนนึง แต่เขารู้ว่าเราคบกับอีกคนอยู่ แล้วก็บอกว่ารออยู่ว่าเมื่อไรจะมาบอก ยิ่งเขารู้ทันเรายิ่งเสียเซลฟ์ เสียหน้า พูดตรงๆเป็นคนไม่ดี แต่สุดท้ายก็เลิกกัน แล้วไปใช้ชีวิตกับอีกคนนึงอย่างมีความสุข

 

รักทำชีวิตพัง นิก เดอะสตาร์ แฟนมีกิ๊กเป็นคนใกล้ตัว ที่ยกมือไหว้มา 10 ปี


จนวันที่เริ่มมีงานเข้ามามากขึ้น มีเงินเข้ามามากขึ้น เราอาจจะดูแลเขาน้อยเกินไปหรืออาจจะบกพร่องในหน้าที่ จนเขาก็เลยไปมีกิ๊กเหมือนกัน รู้เพราะคนที่ร้านทักว่าไม่กลับพร้อมแฟนเหรอ เราก็แบบ เรามาคนเดียว แต่เขาบอกว่าแฟนเราก็มา แต่มารถคนละคัน คนนั้นเป็นคนใกล้ตัวเรา เป็นหุ้นส่วนร้านของเรา ที่ผมยกมือไหว้มาเป็น 10 ปี


ถามว่ากับเหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตดิ่งไหม ก็ใช่ครับ เราเสียใจมาก ปล่อยเนื้อปล่อยตัว ถ่ายละครเสร็จก็ปาร์ตี้กับเพื่อน แล้วไปร้องเพลงต่อ พอร้องเพลงเสร็จก็ไปถ่ายละคร ก็มีไปสายบ้าง หลับในกองถ่าย จำบทไม่ได้ พอไปร้องเพลงก็ไม่มีเสียง เสียงพัง จนเจ้าของร้านบอกว่าพักก่อนไหม


เมื่อก่อนเคยมีเงินหลักล้าน จนไม่เหลือเลยสักบาท วันที่ไม่ได้เห็นผลงานตัวเอง รู้สึกน้อยใจโชคชะตา น้อยใจทุกคนทำไมไม่ให้โอกาสในสิ่งที่เคยทำ ผมเสียงไม่พร้อม เอาคนอื่นมาร้อง ไม่ใช่ว่าผมร้องไม่ไหว แค่วันนี้เราร้องไม่ได้ ไม่มีใครเชื่อมั่นตัวเราอีกเลย

 

รักทำชีวิตพัง นิก เดอะสตาร์ แฟนมีกิ๊กเป็นคนใกล้ตัว ที่ยกมือไหว้มา 10 ปี


กลับไปอยู่บ้านที่มหาสารคาม เห็นพ่อยังร้องเพลงอยู่ ไม่เคยทรยศกับงาน ไม่สบาย แขนหักใส่เฝือกก็เล่นคีย์บอร์ด ร้องเพลงได้ พ่อไม่ยอมแพ้ เราจะยอมแพ้ได้ยังไง กลับมาทำสิ่งที่เรารักเหมือนเดิม ได้อีก


วันที่ความเชื่อมั่นกลับมา งานก็ดีขึ้น มีเข้ามาเรื่อยๆ ละครก็เริ่มมีแล้ว เพลงก็ทำ จะพยายามทำให้ดีที่สุด ได้มากน้อยแค่ไหนก็ไม่เป็นไร เราตั้งใจทำ

 

 

ขอบคุณ SING WITH ME ร้องกับซี