อดีตพระเอกดัง ซัดคนไทยบางกลุ่มใส่เสื้อ "ทีมชาติเกาหลีใต้" เชียร์ในราชมังฯ

อดีตพระเอกดัง ซัดแหลกคนไทยบางกลุ่มใส่เสื้อ "ทีมชาติเกาหลีใต้" เชียร์โสมขาวออกนอกหน้า ลั่น "เลือดเราส้มตำไม่ใช่กิมจิ"

จากที่เป็นกระแสถกเถียงกันอย่างหนักในโลกออนไลน์ เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ซึ่งผลออกมาปรากฏว่าเป็นทางฝั่งโสมขาวที่เน้นเกมและแน่นอนกว่าเอาชนะเจ้าบ้านไปได้ 3 - 0 
 

 

อดีตพระเอกดัง ซัดคนไทยบางกลุ่มใส่เสื้อ "ทีมชาติเกาหลีใต้" เชียร์ในราชมังฯ

โดยเกาหลีใต้ได้จัดสตาร์ดังหลายคนที่โลดแล่นในลีกยุโรปลงสนามในนัดนี้ อาทิ ซน ฮึง มิน (Son Heung Min) กัปตันคนดังจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ , อี คัง อิน (Lee Kang In) กองกลางตัวรุกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ คิม มินแจ (Kim Min Jae) เซ็นเตอร์แบ็ค บาเยิร์นมิวนิคใน บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดเยอรมนี

 


แน่นอนว่านั่นไม่แปลกเลยสักนิดที่แฟนบอลไทยบางคนจะมีความชอบนักฟุตบอลในดวงใจ โดยเฉพาะ ซน ฮึง มิน ที่มีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ และกัปตันทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพราะเข้าใจได้ว่าไม่บ่อยที่เราจะได้เห็นสตาร์ระดับโลกขนาดนี้ แต่การให้เกียรติชาติตัวเองก็เป็นสำคัญเช่นกัน 

 

อดีตพระเอกดัง ซัดคนไทยบางกลุ่มใส่เสื้อ "ทีมชาติเกาหลีใต้" เชียร์ในราชมังฯ

โดย สเตฟาน สันติ สินคณาวิวัฒน์ หรือ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ อดีตพระเอกชื่อดัง ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นยูทูบเบอร์สายฟุตบอล เจ้าของช่อง Antihero Thailand ที่ ระบุว่าตัวเองรับไม่ได้ที่เห็นคนไทยบางคนใส่เสื้อ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไปเชียร์ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

 


โดย "สเตฟาน" ได้พูดในช่วงตอนหนึ่งในไลฟ์หลังจบเกมไทย-เกาหลีใต้ว่า "ผมกล้าพูดเลยนะ คนเกาหลีใต้ทั้งประเทศเชียร์เกาหลีใต้ แต่กลับมีคนไทยบางคนเลือกเชียร์เกาหลีใต้ด้วย ผมเห็นบางคนใส่เสื้อเกาหลีใต้ ที่ปักเสื้อ ซน ฮึง มิน เอาจริงๆ คุณจะใส่เสื้อ สเปอร์ส ไปก็ไม่ว่านะ แต่คุณใส่เกาหลีใต้อะ บอกตามตรงถ้าไปอยู่บราซิลไม่ปลอดภัยแน่ๆ กรีดเลือดออกมาเป็นส้มตำ ไม่ใช่ กิมจิ ทีมชาติตัวเองเตะต้องเชียร์ทีมชาติตัวเองดิ"

อดีตพระเอกดัง ซัดคนไทยบางกลุ่มใส่เสื้อ "ทีมชาติเกาหลีใต้" เชียร์ในราชมังฯ


หลังจากนั้น "สเตฟาน" ยังได้บอกอีกว่า "ทีมชาติไทย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คือต้องเชียร์ก่อน ผมเห็นแล้ว เฮ้ย บ้าเปล่าเนี่ย ให้เกียรติชาติตัวเองบ้าง บางคนอยากให้ชนะไทยด้วยซ้ำ ผมเชียร์ทีมชาติไทย ต่อให้แพ้ 3 - 0 ผมก็ภูมิใจ เพราะผมเป็นคนไทย แล้วถ้าชนะเกาหลีใต้ มันเป็นความภาคภูมิใจ เพราะเราเชียร์ชาติตัวเอง"

 

อย่างไรก็ตามทางเพจของสเตฟานยังได้ระบุอีกว่า "ส่วนนัดอื่นที่ชาตินั้นๆ ไม่ได้เตะกับไทยโดยตรงแบบนัดนี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเลยว่าอยากเชียร์ทีมไหน คุณอาจเชียร์ทีมชาติญี่ปุ่น หรือเกาหลี เพราะเป็นทีมชั้นนำของเอเชียและมีนักเตะที่ชอบอยู่ด้วย ก็แยกย้ายไปเชียร์กัน แต่ถ้าทีมเหล่านี้มีเตะกับไทย ก็มาเชียร์ไทยกันก่อน อยากให้คนไทยลองเปิดใจ เชื่อมั่น และสนับสนุนกันเองมากกว่ายอมแพ้แล้วไปเชียร์ทีมตรงข้ามแบบเต็มร้อย"

ภาพจากฟุตบอลทีมชาติไทย
คลิปจาก AntiheroThai