ไฟไหม้โกดัง นกน้อย อุไรพร สรุปความเสียหาย แม่ใหญ่เปิดใจล่าสุดขอพูดสั้นๆ

ไฟไหม้บ้านแม่นกน้อย อุไรพร เปิดความเสียหาย ไม่ได้มีแค่อุปกรณ์วง แม่ใหญ่เปิดใจล่าสุด หลังไฟไหม้โกดังเก็บของ

ติดตามกันต่อสำหรับเหตุการณ์ ไฟไหม้บ้านแม่นกน้อย อุไรพร ซึ่งไฟไหม้โกดังเก็บของ ภายในบ้านพักหมอลำเสียงอิสาน เลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงให้สงบได้ 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า  ไฟไหม้บ้านนกน้อย นั้นสาเหตุต้นเพลิงมาจาก นายศุภมิตร ฉิมหลวง อายุ 65 ปี น้องชาย นายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือพ่อหลอด สามีแม่นกน้อย ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บ้านใกล้กับบ้านพักเสียงอิสาน มีคนจ้างตนมาทำความสะอาด เก็บกวาดขยะหลังมีงานแสดง ตนจึงเก็บกวาดขยะมากองไว้ข้างโกดัง 

ไฟไหม้โกดัง นกน้อย อุไรพร สรุปความเสียหาย แม่ใหญ่เปิดใจล่าสุดขอพูดสั้นๆ

ซึ่งขยะมีจำนวนมากและกองใหญ่ เกรงว่าลมจะพัดขยะปลิว ตนจึงจุดไฟเผา ขณะนั้นลมยังไม่แรง แต่ต่อมาไฟได้ลามไปไหม้หญ้าและลุกลามไหม้โกดังเก็บชุดหางเครื่อง ลำโพง ตนอยู่คนเดียวตกใจมาก ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งลูกน้องได้โทรไปบอกแม่นกน้อยแล้ว ถ้าให้ตนชดใช้ค่าเสียหายก็คงไม่ไหว


สำหรับเหตุ ไฟไหม้บ้านพักเสียงอิสาน ในครั้งนี้พบที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของสำหรับใช้ในการแสดงหมอลำ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของ "นกน้อย อุไรพร" ประมาณ 200 เมตร ซึ่งภายในโกดังมีทั้งกล่องพลาสติก ผ้า โฟม ไม้ ฉาก อุปกรณ์การแสดง ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว 

ไฟไหม้โกดัง นกน้อย อุไรพร สรุปความเสียหาย แม่ใหญ่เปิดใจล่าสุดขอพูดสั้นๆ

ประกอบกับมีลมกระโชกมาเป็นระยะ เพลิงจึงได้ลุกลามไปไหม้โรงรถหรือเวทีไลฟ์สด ซึ่งมีรถกระบะ รถเก๋ง รถบรรทุก 6 ล้อ และ รถมอเตอร์ไซค์ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ายังมาไม่ถึง ทำให้ไฟลุกลามไหม้ป่าไผ่อย่างรวดเร็ว ประกอบกับโรงรถซึ่งเป็นห้องไลฟ์สด มีโฟมติดฝาผนังเพื่อเก็บเสียง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
 

พร้อมกันนี้ รถยนต์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุนั้นตามข้อมูลระบุว่า ส่วนมากเป็นรถของนักดนตรีที่เดินทางไปแสดง เจ้าหน้าที่ได้ทุบกระจกรถปลดเบรกมือ เข็นรถออกจากโรงรถเพื่อตรวจดูความเสียหายของรถทุกคัน ว่ารถคันใดเสียหายบ้าง มากน้อยเพียงใด เพื่อประเมินความเสียหาย
 

ไฟไหม้โกดัง นกน้อย อุไรพร สรุปความเสียหาย แม่ใหญ่เปิดใจล่าสุดขอพูดสั้นๆ

ทั้งนี้หางเครื่องในวงคนหนึ่งได้เล่าว่า โกดังเก็บของดังกล่าวมีลำโพง เครื่องดนตรี ชุดหางเครื่อง ซึ่งมีกล่องพลาสติกเก็บอุปกรณ์การแสดงจำนวนมาก และลามมาติดโรงรถซึ่งก่อนหน้านี้ใช้เป็นสตูสำหรับไลฟ์สด และห้องซ้อมดนตรี ความเสียหายน่าจะเสียหายมากอยู่


ขณะที่ แม่นกน้อย ได้ออกมาระบุว่า ตนเองยังสู้ไหว ซึ่งตนเองได้รับกำลังใจมากมาย ทั้งจากหัวหน้าคณะหมอลำทุกคณะ สมาชิกทุกแผนกของ วง แฟนคลับจากทุกๆ วงหมอลำและศิลปินแขนงอื่นๆ จากทั่วทิศรวมถึงพี่น้องทุกคนที่มาเติมกำลังใจ นักข่าวทุกๆ ช่องที่มาไถ่ถามให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นๆที่เก่งที่สุดอยู่ช่วยแม่นกน้อย ตลอดทั้งวัน แม่นกน้อยขอบคุณจากใจ

ไฟไหม้โกดัง นกน้อย อุไรพร สรุปความเสียหาย แม่ใหญ่เปิดใจล่าสุดขอพูดสั้นๆ

โดยสรุปความเสียหายเบื้องต้นพบว่า มีลำโพง เครื่องดนตรี ชุดหางเครื่อง อุปกรณ์การแสดง อีกทั้งยังมีรถกระบะ 5 คัน รถเก๋ง 3 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน รถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน ที่ได้รับความเสียหาย แต่มูลค่าโดยรวมยังประเมินค่าไม่ได้ 

 

อย่างไรก็ตามด้าน ร.ต.ท.หญิง วิลาสินี อาษานาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เดินทางมาสอบสวนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ทราบว่าเกิดจากการเผาขยะและลุกลามไหม้โกดังและโรงรถเสียหาย ซึ่งยังประเมินค่าไม่ได้ ส่วนนายศุภมิตร คนเผาขยะจนลุกลามแจ้งข้อหา "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย" เพื่อดำเนินการต่อไป 


ภาพจาก หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร