"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ"แจงแล้ว ที่ อย.ไปตรวจเจอ"ไซบูทรามีน"เป็นของปลอม

"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ"แจงแล้วยืนยันความบริสุทธิ์ ยันอาหารเสริมแบรนด์ดังที่ทาง อย.นำไปตรวจสอบนั้นเป็นของปลอม หลังพบไซบูทรามีน และโดนเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียก

ปมถูกหมายเรียก และอาหารเสริมแบรนด์ดังพบสารไซบูทรามีน ล่าสุด "เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา" และ "มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ"พร้อมทนายเจมส์ ตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีอาหารเสริม อิชช่า เอ็กซ์เอส (ตราอิชช่า) ปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง และทวงความเป็นธรรม ยืนยันความบริสุทธิ์

 

โดย 2สามีภรรยา ถูกเข้าใจผิดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารITCHA (อิชช่า) ที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถูกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจพบสารไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทั้งที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์นั้นเป็นของปลอม จนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อตัวผลิตภัณฑ์และชื่อเสียงของตัวเอง

เบนซ์ พรชิตา  และ มิค บรมวุฒิ แจงข้อเท็จจริงละเอียดยิบ

ผลิตภัณฑ์ที่ทาง อย.นำไปตรวจสอบนั้นเป็นของปลอม จนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อตัวผลิตภัณฑ์และชื่อเสียงของตนเอง

\"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ\"แจงแล้ว ที่ อย.ไปตรวจเจอ\"ไซบูทรามีน\"เป็นของปลอม

จึงขอชี้แจงกรณีที่มีข่าวอ้างอิงจากประกาศของกระทรวงสาธารณสุขที่ตรวจพบสารอันตราย ในผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนยี่ห้อิชช่าว่า มีของปลอมกระจายจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด ซึ่งของปลอมจะราคาถูกกว่าของแท้ เพราะของปลอมใช้สารไซบูทรามีนเป็นส่วนผสม ทำให้ต้นทุนถูกกว่า แต่ได้ผลใกล้เคียงกัน

\"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ\"แจงแล้ว ที่ อย.ไปตรวจเจอ\"ไซบูทรามีน\"เป็นของปลอม

สำหรับผลิตภัณฑ์นี้จำหน่ายมา 7 ปีแล้ว ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจาก อย. มีพรีเซนเตอร์มาแล้ว 2 คน ซึ่ง “เบนซ์ พรชิตา” มาเป็นพรีเซนเตอร์คนที่ 3 โดยผลิตภัณฑ์ที่ “เบนซ์ พรชิตา” เป็นพรีเซนเตอร์นั้น เริ่มผลิตตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ผลิตไปประมาณ 10,000 กว่ากล่อง ส่งให้ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งก็ได้ขายหมดไปแล้ว สินค้าที่หลงเหลืออยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นเป็นของปลอมทั้งหมด

\"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ\"แจงแล้ว ที่ อย.ไปตรวจเจอ\"ไซบูทรามีน\"เป็นของปลอม

กระทั่งทางบริษัทพบว่า มีของปลอมขายอยู่ในท้องตลาด จนส่งผลให้ยอดขายลดลง ทั้งที่ลูกค้ามีความต้องการสูงมาก กลายเป็นว่าลูกค้ากลับไปซื้อของปลอมไปบริโภค จึงไปแจ้งความกับตำรวจ 2 ครั้ง ในเดือนเมษายน และพฤษภาคมที่ผ่านมา


จากนั้นทางบริษัทจึงเรียกผลิตภัณฑ์คืนกับตัวแทนทั้งหมด แล้วเปลี่ยนแพคเกจให้บนหน้ากล่องผลิตภัณฑ์นั้น มีลายเซ็นของ “เบนซ์ พรชิตา” เพื่อให้เกิดความแตกต่างว่านี่คือผลิตภัณฑ์ของแท้ โดยเริ่มเปลี่ยนแพคเกจใหม่ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความแตกต่างกับผลิตภัณฑ์ปลอม

\"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ\"แจงแล้ว ที่ อย.ไปตรวจเจอ\"ไซบูทรามีน\"เป็นของปลอม

อย่างไรก็ตาม ขอบคุณทาง อย. ที่ตรวจพบว่ามีการผสมสารใส่บูทรามีนในผลิตภัณฑ์ของปลอม เนื่องจากทำให้ประชาชนได้รู้ว่ามีผลิตภัณฑ์ปลอมแฝงอยู่ในตลาดจะซื้อมาบริโภคต้องระมัดระวัง และควรตรวจสอบข้อมูลก่อนซื้อผลิตภัณฑ์

\"เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ\"แจงแล้ว ที่ อย.ไปตรวจเจอ\"ไซบูทรามีน\"เป็นของปลอม

 

ปมหมายเรียก“เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ”


กรณีที่ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ออกหมายเรียก “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ” มาให้ปากคำในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. นั้น ยังไม่ทราบเรื่องและยังไม่ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนอย่างใด แต่ยินดีให้ความร่วมมือ หากพนักงานสอบสวนจะเรียกเข้าไปให้ปากคำ

ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ทางบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้แต่งตั้งทนายความขึ้นมาให้คำปรึกษาและช่วยเหลือทางคดีด้วย