แฟนนางงามตกใจ ตัดสิทธิ์ "ลาล่า ลาริต้า" ตัวเต็งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024

แฟนนางงามตกใจ ตัดสิทธิ์ "ลาล่า ลาริต้า" MUT ร้อยเอ็ด สาวงามตัวเต็งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 หลังอายุไม่ถึงเกณฑ์

เรียกว่าเพิ่งเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 (Miss Universe Thailand 2024) ก็มีเรื่องดราม่าทันที เมื่อ "ลาล่า ลาริต้า อุษา มอนโร" สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ตัวแทนจากจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็งขวัญใจแฟนนางงาม ถูกขุดประวัติพบว่าอายุไม่ถึงตามเกณฑ์ที่กองประกวดกำหนด ซึ่งค้นพบว่าเธอเกิดเดือนสิงหาคม 2007 ถ้านับถึงปัจจุบัน เธออายุเพียง 16 ปี เท่านั้น ยังไม่ครบ 17 ปี จึงเกิดการตั้งคำถามถ้าเธอได้มงในไทย จะสามารถเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สได้หรือไม่ เพราะตามกฎของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส นางงามที่เข้าร่วมประกวดต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป 

 

แฟนนางงามตกใจ ตัดสิทธิ์ ลาล่า ลาริต้า ตัวเต็งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2567 ทางด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์และจัดประกวด Miss Universe Thailand ออกมาชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจผิดของกองประกวด MUT ร้อยเอ็ด ที่นับปี พ.ศ. ผิดพลาดไป แต่เมื่อตรวจสอบอายุที่แท้จริงแล้ว พบว่าน้องลาล่ายังไม่ถึงเกณฑ์จริงๆ 


ถ้าเกิดน้องอายุ 17 อีก 2 เดือนจะอายุ 18 จะไม่ซีเรียสนะ เพราะว่าสมมติน้องมงฯ แล้วน้องมีศักยภาพมาก เก่งมาก น่ารักมาก เก๋ ถ้าเกิดเขามงฯ เราจะส่งเขาไปเดือนพฤศจิกายน ที่แม็กซิโกมันก็ได้ เพราะกฎของกองใหญ่คือ 18 ปีบริบูรณ์ แต่วันนี้เดี๋ยวจะต้องกลับไปดู เมื่อกี้ร้อยเอ็ดโทร.มาเยอะมาก แต่เท่าที่ให้ทางกองเราเช็ก เด็กเพิ่งจะยังไม่ 17 เลย เดี๋ยวต้องไปดูให้ชัวร์ๆ ทีนี้ถ้ายังไม่ถึง 17 ปี ยังไงมันผิดกฎระเบียบอยู่แล้ว มันไม่ได้

 

แฟนนางงามตกใจ ตัดสิทธิ์ ลาล่า ลาริต้า ตัวเต็งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024

ส่วนใหญ่เราจะตรวจสอบเอกสารอย่างชัดเจน เวลาเข้ากอง ก่อนจะคีย์เวิร์ด ก็เป็นวันที่ให้ทุกคนยื่นเอกสารกับเรา ว่าตามนี้ๆ น้องสามารถเข้ารอบลึกได้แน่นอน เชื่อมั่นตัวเองสูง ขับเคลื่อนเรื่องกีฬา เซิร์ฟบอร์ดระดับนานาชาติ ไม่ลังเล พยายามจะเรียนรู้ เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่ได้ ในการก้าวข้ามความกลัว


น้องต้องรอ 2 ปี ให้ 18 ปีบริบูรณ์ ค่อยมา เราก็อยากให้เขาไปต่อ แต่กฎต้องเป็นกฎ ไม่อย่างนั้นอีกหน่อยจะมีเด็กอายุ 14-15 มาประกวดเต็มไปหมด มันไม่ได้

 

แฟนนางงามตกใจ ตัดสิทธิ์ ลาล่า ลาริต้า ตัวเต็งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024