"ปราง กัณณรันต์" ติดแค่สิ่งเดียว ทำไม่ได้แต่งงาน แม้จะตอบตกลงไปแล้ว

"ปราง กัณณรันต์" ติดแค่อย่างนี้อย่างเดียวจริงๆ สาเหตุไม่ได้แต่งงาน แม้จะถูกขอแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก

เคยสร้างโมเมนต์ที่หลายคนต่างอิจฉา จากที่ ปราง กัณณรันต์ วงศ์ขจรไกล หรือที่หลายๆ คนเรียกติดปากว่า เลดี้ปราง ถูก โต้ง ทูพี หรือ พิทวัส พฤกษกิจ แรปเปอร์สุดเท่ห์ขอแต่งงาน และเธอก็ตอบตกลง แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้เลิกรากันไป ทำให้แฟนคลับต่างสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับคู่นี้ 
 

\"ปราง กัณณรันต์\" ติดแค่สิ่งเดียว ทำไม่ได้แต่งงาน แม้จะตอบตกลงไปแล้ว

ล่าสุด ปราง กัณณรันต์ ได้ออกมาเผยผ่านรายการ I Love Lesson Live Lesson EP.1 ว่า ตนเป็นคนจริงจังในความสัมพันธ์มาก รักใครรักจริง และถ้าอยู่ในความสัมพันธ์กับใคร จะอยู่ค่อนข้างยาวนาน ตั้งใจรักเพื่อให้ความสัมพันธ์นั้นไปให้ได้ดีที่สุด 


แต่ตนก็ชัดเจนด้วย ว่าตนชอบอะไร อะไรใช่หรือไม่ใช่ และรู้ด้วยว่าเราไปกันไม่ได้ บางทีถ้ารู้แล้วว่าไม่เวิร์กก็เหลือแค่เพื่อบางครั้งเราตั้งใจกับความรักมากจนลืมมองความสุขของตัวเอง ทำให้คนอื่นมีความสุข แต่ลืมไปว่าความสุขไม่ได้มาจากตัวเราเอง 


เหมือนเราเอาใจไปฝากไว้กับเขา ชีวิตของเราขึ้นอยู่กับเขา หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เราก็สามารถบาลานซ์กลับมาทำให้ตัวเองและเขามีความสุขด้วย ในความสัมพันธ์ที่ผ่านมา ตนเต็มที่กับทุกอย่าง อยากให้มันประสบความสำเร็จ จนลืมไปว่าตัวเองต้องการอะไร 


ลืมว่าความสุขที่เราต้องมีให้ตัวเองโดยที่ไม่มีเขา คืออะไร พอวันหนึ่งความสัมพันธ์มันไปไม่ได้ ทำให้เรากลับมามีความสุขกับตัวเองมากขึ้น และกลับมาอยู่กับตัวเอง พอได้มีเวลาให้ตัวเองบ้าง ทำให้รู้ว่าความสุขมันเรียบง่ายมากๆ 
 

\"ปราง กัณณรันต์\" ติดแค่สิ่งเดียว ทำไม่ได้แต่งงาน แม้จะตอบตกลงไปแล้ว

 

เมื่อก่อนเราทำงานเยอะ เวลาที่เหลือก็ให้กับความสัมพันธ์นั้นหมด โดยที่ลืมมองตัวเอง  จนวันหนึ่ง เรามีความสุขได้ด้วยตัวเอง พอมีความรักครั้งใหม่ ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ต้องเอาชีวิตไปฝากไว้กับใครเลย อีกคนก็เห็นเรามีความสุข เพราะเห็นเรามีความสุขนั่นแหละ เวลาเราคบกับใคร เราก็วาดฝันและเห็นภาพการแต่งงานอยู่แล้ว


เราถูกขอแต่งงานแล้ว และเข้าใกล้มากๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้จัดงานแต่งงานขึ้น ตอนนั้นเราเซย์เยสไปแล้วด้วย แต่ยังไม่มีแพลน เรื่องนี้ทำให้เราได้ข้อคิดที่ว่า คนเราพอเป็นแฟนกัน ในความสัมพันธ์แบบแฟนนั้น มันก็รูปแบบหนึ่ง แต่พอจะมาเป็นครอบครัวกัน มันก็มีอะไรหลายอย่างที่ต้องปรับจูน 

\"ปราง กัณณรันต์\" ติดแค่สิ่งเดียว ทำไม่ได้แต่งงาน แม้จะตอบตกลงไปแล้ว

และเราอยู่ในความสัมพันธ์นั้นตั้งแต่เด็ก มันก็ค่อยๆ พัฒนามาเรื่อยๆ แต่ ณ ตอนนั้น ความสัมพันธ์มันพัฒนาไปเป็นครอบครัวไม่ได้จริงๆ เราเลยรู้สึกว่า ความรักไม่ใช่แค่ความรักอย่างเดียว ตอนเป็นแฟน ความรักสำคัญที่สุด 


แต่พอจะเป็นครอบครัว มันมีปัจจัยอื่นเยอะแยะมากมาย ความรักเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการแต่งงาน แต่สุดท้ายมันมีองค์ประกอบอื่นที่ต้องปรับจูน เราชอบความธรรมชาติ ไม่ชอบให้ใครมาเปลี่ยนตัวเราเอง หรือเราต้องเปลี่ยนคนอื่น ถ้าเราต้องปรับตัวเพื่ออยู่กับใคร ต้องแน่ใจว่าสิ่งที่เราปรับนั้น เราต้องทำให้ได้ตลอดชีวิต


อย่างไรก็ตาม ปรางยังได้ทิ้งท้ายด้วยว่า มันไม่มีใครไม่ปรับตัว อันนี้เรื่องจริง แต่ต้องคิดก่อนว่า เราทำได้ตลอดชีวิตไหม เราแลกเปลี่ยนกัน และเมื่อมันเป็นไปไม่ได้ ก็เลยถึงคุยกันว่าอย่าข้ามขั้นไปถึงขั้นแต่งงานกันเลย