"ปู มัณฑนา" - "หาญส์ หิมะทองคำ" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม "ลูกหมี รัศมี" กลางวงสื่อจะรับผิดชอบยังไง หลังลูกโดนเพื่อนถามคำนี้

จากกรณีที่ ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดัง แจ้งความ อดีตนางเอก-นางงาม อักษรย่อ ป. สามีเป็นนักการเมือง ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เหตุกู้ยืมเงินก่อนจ่ายเช็คเด้ง 2 ล้าน ทวงเงินหลายครั้งก็เงียบ มีผู้เสียหายรายอื่นโผล่เพิ่มด้วย ซึ่งทางด้าน อดีตนางเอกนางงามอักษรย่อ ป.ได้ขอนัดหมายในการเจรจาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67

 

\"ปู มัณฑนา\" - \"หาญส์\" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม \"ลูกหมี รัศมี\" จะรับผิดชอบยังไง

ล่าสุด ปู มัณฑนา  และ หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ พร้อมทีมทนายความนำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ต่อมา ทนายเดชา และทนายกุ้ง ทนายของ ลูกหมี เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อเจรจาเรื่องหนี้สินจำนวน 2 ล้านบาท โดยใช้เวลาเจรจาประมาณ 1 ชั่วโมง ออกมาแถลงข่าว

 


โดย หาญส์ อธิบายว่า คนเรามีหนี้จำเป็นต้องใช้ เพียงแต่ว่า วงเงินหนี้ที่เขาบอกว่า 2 ล้านบาทนั้น ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อย่าเรียกว่าเรื่องนี้เป็นคดี เพราะยังไม่ได้เป็นคดี แต่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นสามารถประนีประนอมได้ ถ้าไม่ได้ค่อยมาว่ากัน ที่เราขอเลื่อนรับไปเพราะตนยังไม่พร้อม และตนเพิ่งมาทราบเรื่องจากปู 

\"ปู มัณฑนา\" - \"หาญส์\" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม \"ลูกหมี รัศมี\" จะรับผิดชอบยังไง


เมื่อทราบสิ่งที่ตนทำคือ ตั้งแต่ง บริษัท U SUMMIT GROUP ขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องเงินทั้งหมด มีอะไรมาพูดคุยผ่านทางนี้ได้เลย และเราจะดำเนินการให้ ดังนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวข้องกับ ปู สามารถติดต่อได้เลย แล้วตนจะให้ เมื่อทราบเรื่อง ตนบอกให้ปูรีบโทรหาลูกหมีทุกช่องทาง แต่โทรไปไม่รับ ไลน์อ่านไปตอบ เขายังมาอ้างว่า ตนรับรู้เรื่องทุกอย่างของปู แต่ตนเพิ่งเคยเจอหน้าคุณ 2 ครั้ง พูดคุยไม่เกิน 10 คำ 
 

"แต่คุณมาแอดไลน์ผม และส่งบันทึกประจำวันมาให้ ข้อมูลที่เขาพูด เขาจะหยิบมาบ้างส่วนที่พูดแล้วให้ตัวเองดูดี เขาพูดวันนั้นว่าไม่มีดอกเบี้ย แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ผ่านไป 2 ชั่วโมง เรียกเงิน 2 พัน ถ้าบอกว่าเอาเงินตรงนั้นมาลงทุน บอกอาชีพผมหน่อยว่าคืออะไร ผมจะได้มาลงทุนบ้าง เราไม่เคยบอกให้ไปลงทุนอะไรเลย สิ่งนี้คือดอกเบี้ยอย่างเห็นได้ชัด แต่คุณไปบอกว่าคิดดอกเบี้ยไม่เป็น แต่ในไลน์ก็เห็นชัดแล้ว คุณจะรับผิดชอบอย่างไร" 

\"ปู มัณฑนา\" - \"หาญส์\" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม \"ลูกหมี รัศมี\" จะรับผิดชอบยังไง

 

หาญส์ อธิบายต่อว่า อีกเรื่องที่ตนโมโห คือ เป็นเรื่องระหว่างปู และลูกหมี พอมาฟ้อง คนที่กระทบ 3 คน คือ ลูกตน 3 คน บรรลุนิติภาวะ 1 คน อีก 2 คนเรียนหนังสือ ลูกเจอคำถามว่า "แม่จ่ายเงินหรือยัง?" เอาลูกตนมายุ่งทำไม ตระกลูหิมะทองคำ มี 200 - 300 คน ก็ได้รับความเสียหาย ถ้าเรื่องวันนี้ ภรรยาตนไม่มีงานเพราะเรื่องที่ลูกหมีไปพูดและเป็นความเท็จ จะรับผิชอบอย่างไร? ตระกูลตนเสียหาย ตนขอความเป็นธรรมด้วย

 


"วันนี้ยังไม่เป็นคดีความ วันนี้มาไกล่เกลี่ยและมารับทราบข้อกล่าวหา แต่วันนี้โซเชียลมีเดียกระจายไปแล้ว ตนจะไล่ฟ้องรายตัว ส่วนถ้าจะมีการฟ้องร้องแล้วตนได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย ตนจะมอบเงินทั้งหมดให้มูลนิธีหิมะทองคำแน่นอน" หาญส์ ทิ้งท้าย 

\"ปู มัณฑนา\" - \"หาญส์\" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม \"ลูกหมี รัศมี\" จะรับผิดชอบยังไง


ขณะที่ ปู มัณฑนา กล่าวว่า เริ่มต้นรู้จักในเพื่อนๆ จากเพื่อนที่ตีกอล์ฟ ตนได้คุยกันแล้วเขาบอกปัญหาของเขาว่าไม่มีงานทำเลย ไม่มีงานละคร และมีนักเรียนที่เรียนเดินแบบ 2 - 3 คนเท่านั้น มีค่าใช้จ่ายกับพ่อแม่ แฟนก็เลิก ซึ่งเขามาคุยกับตนว่าได้ปล่อยเงินกู้กับร้านแว่น และได้ดอกเบี้ย 10% 15% 20% ซึ่งร้านแว่นไม่ได้จ่ายเงินมาหลายเดือนและเขาได้ดำเนินการแจ้งความแล้ว นอกจากนี้ เขามีฝากเงินเพื่อนชื่อ ก. และ อ. ลงทุนเกี่ยวกับหุ้น ซึ่งเขาบอกว่าถ้าตนมีงานอะไรเพื่อมีรายได้เพิ่มเติมให้บอกตน ตนจึงช่วยเหลือเขา พาเขาไปคุยกับผู้ใหญ่ พูดคุยเรื่องละคร พาเขาไปหาคอนเนคชั่นทุกอย่าง

 


"นอกจากนี้แนะนำเพื่อนให้ทำธุรกิจร่วมกัน ตนให้เขาคุยกันเองเลย ซึ่งเขาไม่อยากคุยโดยตรงกับเพื่อนของตน ขอให้เป็นระหว่างพี่ปูกับเขา แล้วกัน ถ้าพี่ปูไปทำธุรกิจอะไร ก็ให้ส่งดอกกับลูกหมี 2 คน เพื่อจะไม่ต้องไปคุยหลายคน และเพื่อความสบายใจ ขอเช็คของตนค้ำประกันเอาไว้ ตนให้ทุกอย่าง 

 

และวันที่ 2 มีนาคม เขาให้เซ็นสัญญาเงินกู้ โดยบอกว่า ให้เซ็นชื่อไว้เฉยๆ ให้กระดาษเปล่ามาให้เท่านั้น และไม่ต้องระบุดอกเบี้ยอะไร เพราะเขาบอกว่าเดี๋ยวจะผิดกฎหมาย เขาจะดำเนินการเอง และวันที่ 18 มีนาคม เขาให้ตนส่งสัญญาเงินกู้นี้ไว้ และต่อมาเขาแจ้งความตนว่าขาดส่งดอกเบี้ย 1 วัน" ปู มัณฑนา ระบุ 

\"ปู มัณฑนา\" - \"หาญส์\" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม \"ลูกหมี รัศมี\" จะรับผิดชอบยังไง


ปู มัณฑนา อธิบายเพิ่มเติมว่า ยอดหนี้ที่ค้างอยู่ยังไงต้องใช้อยู่แล้ว แต่ทุกสิ่งที่เขาทำกับปู กับลูก กับครอบครัวปู  ทั้งนี้ ตนยังไม่เคยบอกว่าจะไม่ใช้ เขาส่งตัวแทน ส.ส.ท่านหนึ่งมาคุยกับปู ในเรื่องของหนี้ที่เหลือ และในระหว่างนั้น ช่วงเดือนเมษายน ปูโดนโกงที่ดิน 100 ล้านบาทพอดี ซึ่งตนบอกว่าจะนำที่ดินไปขายฝาก เพื่อให้ได้ยอดเงิน 2 ล้าน 

 


ซึ่งตอนนั้นตนพร้อมคืนทั้งก้อน แต่เขากลับไปแจ้งความก่อน และเขาเอาปูพูดกับพรรคการเมืองหลายพรรคมาก ว่า เมียหาญส์ เซ็นเช็คเด้ง 2 ล้านบาท ทุกคนเอาไปนินทา เอาไปเม้าท์ พร้อมกับไปพูดกับ ส.ส. ไปพูดกับผู้ใหญ่ระดับพลเอก ระดับรัฐมนตรีด้วย 

 


อย่างไรก็ตาม ปู มัณฑนา อธิบายอีกว่า ส่วนเช็คเด้งนั้น เป็นเช็คค้ำประกันเพื่อความสบายใจ เขาให้เขียนอะไร ก็เขียนหมดทุกอย่าง ตนจริงใจกับเขา ในระยะเวลา 4 เดือน ตนหาเงินให้เขา 6 แสนบาท ตนเขาโรงพยาบาล 5 ครั้ง น้ำหนักลงไป 6 กิโล ก็เพราะเขา ก่อนจะทิ้งท้ายว่า จะดำเนินคดีทุกคนให้ถึงที่สุด เวรกรรมมีจริง

\"ปู มัณฑนา\" - \"หาญส์\" เผชิญหน้าเดือด ลั่นถาม \"ลูกหมี รัศมี\" จะรับผิดชอบยังไง