ลูกหมี เผยเงิน2ล้านเป็นแค่เงินต้น ยอมพบกันครึ่งทางให้ ปู มัณฑนา จ่าย 1.6 ล้านจบเรื่อง หลังจากนี้ต่างคนต่างอยู่


จากกรณีที่ "ลูกหมี" รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดัง แจ้งความ อดีตนางเอก-นางงาม อักษรย่อ ป. สามีเป็นนักการเมือง ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เหตุกู้ยืมเงินก่อนจ่ายเช็คเด้ง 2 ล้าน ทวงเงินหลายครั้งก็เงียบ มีผู้เสียหายรายอื่นโผล่เพิ่มด้วย ซึ่งทางด้าน ปู มัณฑนา  ได้ขอนัดหมายในการเจรจาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67


ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา13.15น. ลูกหมี ได้เดินมายัง สน.ทองหล่อ ตามนัดการเจรจา  โดยก่อนที่จะเข้าร่วมเจรจา ลูกหมีได้เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกคู่กรณีถึง 2ครั้งแล้ว แต่คู่กรณีก็ได้ขอเลื่อน การเจรจาไกล่เกลี่ยมาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67 โดยให้เหตุผลว่าป่วย ถ้าหากวันนี้คู่กรณีมาเจอกันก็ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก โดยเมื่อวาน คู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

\"ลูกหมี\" ลั่น 2ล้านแค่เงินต้น  จี้ \"ปู\" จ่าย 1.6ล้านจบคดี ต่างคนต่างอยู่

ก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ส่วนที่มีการออกมาพูดว่าคดีพลิกตนก็ไม่แน่ใจว่าคดีจะพลิกยังไง เรื่องมันก็แค่มีอยู่ว่าตนให้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาทแค่เขาคืนเงินมาแค่นั้นก็จบ  ต่อถ้าดูจากการให้หมายข่าว ทำไมดูมีความยุ่งยากจัง(กรณีที่ ป.จะแจ้งความกลับ) ทั้งนี้ตนต้องบอกว่าตนไม่เคยให้ใครยืมเงินและไม่เคยปล่อยเงินกู้ดังนั้นเรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ตนไม่รับรู้เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ซึ่งเงิน 2 ล้านที่เป็นยอดเข้ามาแจ้งความนั้นเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น ซึ่งตน มีหลักฐานเป็นแชทกันเป็นแชทที่มีการคุยก็คุยกันตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ 1 ตุลาคม  2567

\"ลูกหมี\" ลั่น 2ล้านแค่เงินต้น  จี้ \"ปู\" จ่าย 1.6ล้านจบคดี ต่างคนต่างอยู่
 


ส่วนเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่คู่กรณี อาจจะมีการแจ้งความกับนั้น คุณลูกหมีเปิดเผยว่า จากที่ดูชีวิตของคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินในครอบครัว การกินข้าวหรืออะไรต่างๆก็ดูดีหรือจะไปงาน หรือเที่ยวในที่ต่างๆ ก็เห็นว่ามีการใช้จ่ายอย่างสบายใจ แต่แค่การที่จะนำเงินส่วนหนึ่ง มาใช้หนี้เรา โดยไม่ต้องจ้างทนาย มันน่าจะง่าย เสียมากกว่าที่เขาตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเค 

\"ลูกหมี\" ลั่น 2ล้านแค่เงินต้น  จี้ \"ปู\" จ่าย 1.6ล้านจบคดี ต่างคนต่างอยู่
วันนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะตั้งแต่ตัดสินใจที่จะมาแถลงข่าวกับพี่ๆสื่อมวลชน ก็ยังคงมีเจตนาเดิม คือ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะถ้ายืมไปแล้วก็จะไม่ได้คืนกลับมาวันนี้ ทำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชน จะได้ดู และตัดสินใจเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคู่กรณีว่าจะมาหรือไม่มา 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าเจอกันครั้งแรกมีอะไรที่จะพูดคุยหรือบอกคู่กรณีหรือไม่คุณลูกหมีกล่าวว่าคงไม่มีอะไรจะพูดคุยคงให้ทนายเดชาเป็นผู้เจรจา

\"ลูกหมี\" ลั่น 2ล้านแค่เงินต้น  จี้ \"ปู\" จ่าย 1.6ล้านจบคดี ต่างคนต่างอยู่

ด้าน ทนายเดชา เผยว่า  จากการที่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าทางคุณปูเสนอจะจ่าย 1.4 ล้านบาท และได้มีการต่อรองกันจนเหลือ 1.6 ล้านบาท ตอนนี้ยังไม่จบ และมีเรื่องจะมาชี้แจงเกี่ยวกับสัญญากู้ยืมเงิน 2 มี.ค.67 เป็นการกู้เงิน 2 ล้านบาท และมีการเก็บดอกเบี้ยร้อยล่ะ 15 ต่อปี ไม่ใช่ร้อยละ 1,800 บาท

ทนายเดชา ยังกล่าวอีกว่า  ต้องดูกัน เขาจะจ่ายวันนี้เลยไหม ถ้าจ่ายวันนี้เราก็จะมีพิจารณากัน” ส่วน ลูกหมี ย้ำชัด ถ้าพบกันครึ่งทางต้อง 1.6 ล้านบาท   จะจบดีมาก หลังจากนี้ต่างคนต่างอยู่