ดาราสาวยุค 90 เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วย นาน 9 ปี

นักแสดงดังยุค 90 จากซีรีส์สุดฮิต “Beverly Hills, 90210” และ “Charmed” เสียชีวิตแล้ว อายุ 53 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ปี 2015

สื่อต่างประเทศ ได้รายงานว่า นักเเสดงชื่อดังยุค 90 อย่าง แชนเนน โดเฮอร์ตี จากละครซีรีย์ชื่อดัง "Beverly Hills, 90210" เสียชีวิตแล้วเมื่อวันเสาร์ด้วยวัย 53 ปี ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 เธอได้ป่วยเป็นมะเร็ง เธอต่อสู้มะเร็งมานานหลายปี

 

ดาราสาวยุค 90 เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วย นาน 9 ปี

 

ล่าสุด 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเธอได้เสียชีวิตลงเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดเฮอร์ตีหยุดแสดงซีรีย์เบเวอร์ลี ฮิลล์ เมื่อปี 1994 หลังจากออกฉายไปแล้ว 4 ซีซั่น เนื่องจากมีปัญหากับเพื่อนนักแสดง นอกจากนี้ เธอผ่านการแต่งงานและหย่าร้างหลายครั้งตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

 

 

แชนเนน โดเฮอร์ตี เกิดที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ครอบครัวของเธอย้ายมาอยู่ลอสแอนเจลิสตั้งแต่เธอยังเด็ก ๆ โดยเธอเริ่มเข้าวงการการแสดงตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ด้วยบทบาทในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Father Murphy

อดีตดาราดังขวัญใจหนุ่ม ๆ เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังในยุคทศวรรษ 1990 จากบทบาท “เบรนดา วอลช์” ในซีรีส์ดังของยุคเรื่อง Beverly Hills 90210 ที่ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นในสังคมเศรษฐีเมืองลอสแอนเจลิส พร้อมกับหยิบยกประเด็นปัญหาที่ล่อแหลมมานำเสนอ เช่น ปัญหาเรื่องยาเสพติด, การเหยียดผิว และการมั่วสุมทางเพศในกลุ่มวัยรุ่น  โดเฮอร์ตี ออกจากกลุ่มนักแสดงนำของซีรีส์เรื่องดังกล่าว หลังจาก Beverly Hills 90210 ออกอากาศได้ 4 ซีซั่น แต่ก็กลับไปแสดงอีกเป็นครั้งคราว หลังจากที่มีการนำซีรีส์เรื่องมาสร้างใหม่ในปี 2551 และ 2562

 

ดาราสาวยุค 90 เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วย นาน 9 ปี
 

หลังจากเลิกแสดงเป็น เบรนดา วอลช์ ดาราสาวก็เริ่มโครงการซีรีส์ยอดนิยมเกี่ยวกับแม่มดและเวทมนตร์ของกลุ่มแม่มดสาวสามพี่น้องเรื่อง Charmed โดยเธอรับบทเป็น “พรู” พี่สาวคนโตของกลุ่ม นอกจากนี้ โดเฮอร์ตียังรับบทในภาพยนตร์วัยรุ่น และผลงานของผู้สร้างอิสระอีกหลายเรื่อง เช่น Heathers, Mallrats, Jay and Silent Bob Strike Back โดเฮอร์ตีไม่มีลูก แต่เธอเคยแต่งงานเป็นช่วงสั้น ๆ กับ แอชลีย์ แฮมิลตัน และ ริค ซาโลมอน หลังจากนั้นในปี 2554 เธอก็แต่งงานกับช่างภาพ เคิร์ท อิสวาเรียนโก และเพิ่งหย่าขาดจากกันในปี 2566

 

ดาราสาวยุค 90 เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วย นาน 9 ปี

 

เมื่อปีที่แล้ว โดเฮอร์ตี ประกาศว่าเธอต้องเข้ารับการรักษาด้วยการฉายแสงและเคมีบำบัด เนื่องจากเซลล์มะเร็งได้กระจายไปยังสมองของเธอ ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบในบ้านของเธอที่มาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

 

ดาราสาวยุค 90 เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วย นาน 9 ปี