ชาวเกาะปันหยีโต้ดราม่า พี่จองคัลแลน วอนหยุดด่า ไม่งั้นอาจพึ่งกฎหมาย

ชาวเกาะปันหยีชี้แจงดราม่าคัลแลน พี่จอง ล่าสุด กับประเด็นของแพง ยัดเยียดขาย ยืนยันราคาปกติ ผู้ซื้อผู้ขายตกลงกันพอใจแล้ว

จากกรณีดราม่า คัลแลนพี่จองล่าสุด กับทริปเที่ยวเกาะปันหยีกับประเด็นของบนเกาะราคาแพงจนมองว่าเป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือไม่ ทำให้ทัวร์ลงแบบสนั่นโซเชียล ล่าสุดชาวเกาะปันหยี ทั้งนายประสิทธิ์ เหมมินทร์ รองนายก อบต.เกาะปันหยี และเจ้าของร้านอาหารบนเกาะปันหยี ได้ออกมาชี้แจงว่าราคาเป็นราคาปกติแล้ว

 

ชาวเกาะปันหยีโต้ดราม่า พี่จองคัลแลน วอนหยุดด่า ไม่งั้นอาจพึ่งกฎหมาย

 

สำหรับประเด็นดราม่ามีทั้งค่าเรือโดยสารไปเกาะในราคา 1000 บาท ค่าของฝากเป็นเปลือกหอยมุก 500 บาท สร้อยข้อมือ 300 บาท รวมเป็น 800 บาท และเมื่อพี่จองขอลดราคา แม่ค้าก็หยิบสร้อยมาอีก 1 เส้น บอกว่าแถมให้รวมเป็น 1000 บาท ทำให้แฟนคลับรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องดังกล่าว มองว่าเป็นการขายของแพงเกินไปและยัดเยียดขาย รวมถึงตั้งข้อสงสัยเรื่องค่าอาหารและที่พักที่ไม่ได้เปิดเผยในคลิป แต่ดูจากชนิดอาหารที่จัดเต็มคิดว่าราคาคงสูงไม่ใช่น้อย

 

ชาวเกาะปันหยีโต้ดราม่า พี่จองคัลแลน วอนหยุดด่า ไม่งั้นอาจพึ่งกฎหมาย

 

ล่าสุดหลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ นายประสิทธิ์ เหมมินทร์ รองนายก อบต.เกาะปันหยี ได้ออกมาชี้แจงถึงดราม่าที่เกิดขึ้น บอกว่าตนเป็นผู้นำในพื้นที่ เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกไม่สบายใจจึงรีบสอบถามข้อมูล เรื่องค่าเรือ 1,000 บาท พบว่าพี่จอง คัลแลน ใช้บริการที่ท่าเรือบ้านในหงบ เป็นการเหมาเรือไปส่งและไปรับกลับอีกวันหนึ่ง ซึ่งขอบอกว่าเป็นราคาปกติ ซึ่งปกติถ้าตนเองใช้บริการเหมาเรือก็จะอยู่ในราคาประมาณนี้ ขณะราคากลางของทางราชการนั้นอยู่ที่ 1,000 บาท จึงเป็นราคาปกติ 

 

ชาวเกาะปันหยีโต้ดราม่า พี่จองคัลแลน วอนหยุดด่า ไม่งั้นอาจพึ่งกฎหมาย

 


เรื่องของฝากหอยมุก สอบถามจากแม่ค้าพบว่าทั้งคู่เลือกซื้อ 2 ชิ้น ในราคา 800 บาท และอยากได้ของแถมด้วย แม่ค้าจึงเพิ่มสร้อยข้อมืออีก 1 ชิ้น ซึ่งราคารวมเป็น 1100 บาท จึงลดราคาให้เหลือ 1000  บาท โดยไม่ได้ยัดเยียดขายแต่อย่างใด

 

ชาวเกาะปันหยีโต้ดราม่า พี่จองคัลแลน วอนหยุดด่า ไม่งั้นอาจพึ่งกฎหมาย

 

ฝากทิ้งท้ายว่า "เกาะปันหยีนั้นเรา มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมากว่า 70 ปี แต่ละวันจะมีการต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาหลายพันคน ทุกคนจึงให้ความสำคัญกับการรักษาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเสมอมา ในเรื่องของกินต่างๆ ราคาก็ไม่ต่างจากในเมือง  เราไม่อยากจะแก้ตัวหรือแก้ต่างกับกระแสดราม่าในโลกโซเชียล ถือเป็นบทเรียนที่พวกเราชาวเกาะปันหยีจะต้องทำอย่างไรต่อไป เราน้อมรับในกระแสข้อวิจารณ์ที่ใช้เหตุผล ส่วนข้อวิจารณ์ที่ไม่เป็นความจริงและกล่าวหามุสลิมเพื่อต้องการเรียกยอดไลค์และสร้างความเสียหายกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมบนเกาะปันหยี ทางเราก็อาจจะพิจารณาใช้กฎหมายดำเนินการต่อไป"

ด้านเจ้าของร้านอาหารชี้แจงถึงเรื่องราคาอาหาร บอกว่าร้านส่วนใหญ่จะแจ้งราคาไว้แล้ว มีทั้งแบบรายหัวบุฟเฟ่ต์หรือเมนูตามสั่ง เรื่องปลาที่แพงอาจจะเกี่ยวกับว่าสั่งปลาเป็น ซึ่งมีราคาสูง ยืนยันไม่ได้บวกราคา เป็นราคาที่ผู้ซื้อผู้ขายต่อรองกันตามพอใจแล้ว ขอเรียกร้องให้โซเชียลหยุดคอมเมนต์สร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยีที่ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวและการประมง