- 08 ส.ค. 2567
จากดราม่าพนักงานบุญถาวรโพสต์คลิปวิดีโอคอลกับ คัลแลน Cullen HateBerry ยูทูบเบอร์ดังที่เป็นลูกค้า ล่าสุดต้นสังกัดสั่งลงดาบแล้ว
จากกรณีดราม่าบนโลกออนไลน์ เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์คลิปได้วิดีโอคอลกับ คัลแลน Cullen HateBerry ยูทูบเบอร์ดัง โดยผู้โพสต์เป็นพนักงานของ "บุญถาวร" ซึ่งเหตุการณ์คือ คัลแลน เข้าไปซื้อสินค้าตอนเช้า แล้วตอนบ่ายก็โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลของสินค้า เมื่อพนักงานรู้ว่าเป็น คัลแลน จึงขอวิดีโอคอลและอัดคลิปเอาไว้ก่อนนำคลิปมาลงในโซเชียล และมีการบรรยายในคลิปว่า "เมื่อแฟนโทรหา #คัลแลน" จึงเกิดดราม่าขึ้นเรื่องความไม่เหมาะสม และการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลของลูกค้า
ล่าสุดวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊กเพจ "บุญถาวร Boonthavorn" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการโพสต์คลิปวิดีโอคุณคัลแลนในสื่อออนไลน์ โดยระบุว่า "สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่พนักงานของบริษัทฯ มีการโพสต์คลิปวิดีโอคอลกับคุณคัลแลนจากช่อง Cullen HateBerry ผ่านสื่อออนไลน์นั้น
ทางบริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้รับทราบและตระหนักถึงประเด็นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยมิได้นิ่งนอนใจ บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติต่อลูกค้า และขัดต่อค่านิยมของบริษัทฯ อย่างรุนแรง
โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาลงโทษทางวินัยด้วยการพักงานตามนโยบายของบริษัทฯ แล้ว และได้ให้พนักงานคนดังกล่าวทำการลบคลิปวิดีโอในช่องทางออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย
ในส่วนของนโยบายการเคารพสิทธิส่วนบุคคลของลูกค้านั้น จากการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดพบว่า การวิดีโอคอลในครั้งนี้เป็นการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือของพนักงานด้วยกันเอง และไม่ได้เป็นการนำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ามาใช้ติดต่อโดยตรง ทั้งนี้ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าบริษัทฯ ยึดถือเรื่องการเคารพสิทธิส่วนบุคคล และให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นสำคัญ
จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยินดีน้อมรับทุกคำวิจารณ์ ความคิดเห็น และข้อแนะนำต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการทำงานและมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้าต่อไป
ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ฝ่าย DIGITAL BUSINESS & BRANDING บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)"