เพจดังสรุปปม ภาษี "แน็กกามิน" อ่านจบถึงบางอ้อ ต้นเหตุแตกหัก เรื่องใหญ่มาก

เพจดัง Drama-addict "แน็กกามิน" พูดเรื่องประเด็นกับกามิน เรื่องหัวใจเป็นเรื่องของคนสองคน แต่เรื่องภาษีเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศครับ

"แน็กกามิน" ยังคนเป็นประเด็นที่มีเรื่องให้ติดตามกันอยู่อย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุด เพจดังอย่าง Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยทาง Drama-addict  ระบุข้อความว่า 

ฟังไลฟ์สดแน็กชาลี พูดเรื่องประเด็นกับกามินแล้วเนี่ย อันนี้ประเด็นที่น่าสนใจคือ ภาษี

แน็กอธิบายว่า จุดนึงที่ทำให้ขัดแย้งกันคือ กามิน ไม่เข้าใจระบบภาษีของไทย แน็กบอกว่า กามินสงสัยว่าทำไมมาทำงานที่ไทยแล้วต้องเสียภาษีเยอะมากเกือบสองเท่าของเกาหลี

แน็กก็อธิบายเรื่องระบบภาษีของไทยให้เขาฟัง แต่แน็กบอกว่ากามินไม่เข้าใจเรื่องอัตราภาษีก้าวหน้าของไทย ของไทยจะใช้อัตราภาษีก้าวหน้า ยิ่งรายได้สูง ก็จะมีฐานภาษีสูง ปรกติของคนทั่วไปถ้ารายได้ไม่ถึงแสนห้า ก็ไม่ต้องเสียภาษี ถ้าเกินแสนห้า ก็5% แล้วก็ step up ไปเรื่อยๆ แล้วพอรายได้สูงมากเกิน 5 ล้าน ก็จะเจออัตราภาษี 35% ซึ่งในส่วนรายได้ของ แน็กชาลีกับกามิน จากการออกอีเว้นท์ร่วมกันนี่ ไม่ใช่หลักห้าล้าน

หลักห้าสิบล้าน (ถึงร้อยล้าน)

ดังนั้น การจัดการภาษีของคนที่รายได้ระดับนี้ ปรกติจะไม่เอาเข้าภาษีเงินได้บุคคล แต่จะจดแจ้งนิติบุคคล เอารายได้เข้าบริษัท การเสียภาษีในรูปนิติบุคคลจะคุ้มกว่าการเสียภาษีแบบเอาเข้าเงินได้ส่วนบุคคลเยอะมากๆ

ซึ่งเข้าใจว่าของแน็กก็น่าจะทำแบบนี้แหละเป็นเรื่องปรกติ

เพจดังสรุปปม ภาษี "แน็กกามิน" อ่านจบถึงบางอ้อ ต้นเหตุแตกหัก เรื่องใหญ่มาก

แต่พอแน็กอธิบายให้กามินฟังแล้วไม่เข้าใจ เลยต้องเอาล่ามมาช่วยแปลอีกทีแต่ก็น่าจะเป็นประเด็นนึงที่ทำให้ทั้งสองคนมีประเด็นขัดแย้งกัน

ดังนั้นสรุปได้ว่าภาษีเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องทำความเข้าใจและศึกษารายละเอียดให้ดีจริงๆครับ ไม่งั้นจะมีปัญหาตามมายุ่บยั่บได้เลย

เรื่องหัวใจเป็นเรื่องของคนสองคน

แต่เรื่องภาษีเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศครับ

เพจดังสรุปปม ภาษี "แน็กกามิน" อ่านจบถึงบางอ้อ ต้นเหตุแตกหัก เรื่องใหญ่มาก