"หนุ่ม กรรชัย" ยอมพูดสาเหตุจัดหนัก "แม่ตั๊ก" ลั่นกลางรายการ อยากให้ตรวจสอบ

"หนุ่ม กรรชัย" ยอมพูดแล้ว สาเหตุจัดหนัก "แม่ตั๊ก" หลังลือสนั่นวงการอย่ามีเรื่องกับกรรชัย ลั่นกลางรายการ 'ผมอยากให้ตรวจสอบ'

เข้มข้นสุดๆ กับประเด็นดราม่าแม่ตั๊ก ที่ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ พ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมด้วย ปปง. และ สรรพากร มาร่วมพูดคุยในครั้งนี้ 

\"หนุ่ม กรรชัย\" ยอมพูดสาเหตุจัดหนัก \"แม่ตั๊ก\" ลั่นกลางรายการ อยากให้ตรวจสอบ

โดย พ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ระบุว่า ในส่วนของบรรดาคนที่ได้ไปร่วมไลฟ์ขายสินค้ากับแม่ตั๊ก ทั้งที่เป็นคนดัง และบุคคลอื่นๆ หากพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ว่า รู้เห็นว่าสินค้าที่ขายไม่ตรงกับเนื้อหาที่โฆษณา ก็อาจจะถูกดำเนินคดีฐานร่วมกระทำความผิด 

 


แต่ต้องไปพิสูจน์กันตามขั้นตอนกฎหมาย อย่างน้อยในเบื้องต้น ทุกคนที่มีส่วนร่วมต้องไปให้ปากคำในฐานะพยานก่อน แล้วประเด็นกฎหมายอื่นๆ ต้องไปว่ากัน
 

\"หนุ่ม กรรชัย\" ยอมพูดสาเหตุจัดหนัก \"แม่ตั๊ก\" ลั่นกลางรายการ อยากให้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ทั้ง ปคบ. และ ปปง. และ สรรพากร บอกถึงกระบวนการทำงาน ต้องทำงานร่วมกันทั้ง 3 หน่วยงาน ทั้งในเรื่องการขายของไม่ได้คุณภาพ ที่ ปคบ.ต้องเข้ามาดูแล ดำเนินคดีเกี่ยวกับผู้เสียหาย ส่วนกรณีที่ ร้านค้า ผู้ประกอบการ บางร้านขายดี แต่แจ้งกำไรน้อยเกินจริง อันนี้ สรรพากรต้องเข้าไปตรวจสอบแน่นอนว่ามีเตนาเลี่ยงภาษีหรือไม่

 

 

หรือบางร้านกลับกัน คือขายไม่ดี ไม่มีลูกค้าเลย แต่แจ้งยอดรายได้สูงผิดปกติ อันนี้ ปปง.ต้องไปตรวจสอบ ว่าเงินมาจากไหน เป็นการฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งการดำเนินการต้องทำไปพร้อมกัน และประสานงานกัน โดยไม่ต้องรอผลสอบของกันและกัน ทำไปพร้อมกันได้เลย
 

\"หนุ่ม กรรชัย\" ยอมพูดสาเหตุจัดหนัก \"แม่ตั๊ก\" ลั่นกลางรายการ อยากให้ตรวจสอบ

โดยทั้ง 3 หน่วยงาน ยืนยันว่า การตรวจสอบในคดีของแม่ตั๊ก ไม่มีทางวิ่งเต้นล้มคดี หรือช่วยเหลือได้ เพราะยุคนี้เป็นยุคของพยานหลักฐานออนไลน์ ไม่มีทางที่จะมาดึงหลักฐานอะไรออกไปจากระบบได้ คณะกรรมการต่างๆ ของ ปปง. ก็มาจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อัยการ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ขอให้เชื่อมั่นได้เลยว่า การดำเนินการต่างๆ ต้องตรงไปตรงมาแน่นอน

 


อย่างไรก็ตาม ช่วงตอนหนึ่ง หนุ่ม กรรชัย บอกเลยว่า ตนอยากให้ตรวจสอบแม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ เพราะจะได้แสดงความใสบริสุทธิ์ จะไม่ได้โดนคำครหาใดๆ อีก ก่อนที่ช่วงท้ายรายการหนุ่ม กรรชัย ยังได้บอกอีกว่า ตนเองถูกตรวจสอบทุกๆ อย่างแล้วและถูกต้องทุกอย่าง จึงปากเก่งได้ ตนจึงอยากให้มีการตรวจสอบ ก่อนจะอธิบายว่า ส่วนคนที่บอกว่าอย่ามีเรื่องกับ กรรชัย นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้เสียหาย เพราะตนต้องนำเสนอให้ประชาชนได้รู้อยู่แล้ว 

\"หนุ่ม กรรชัย\" ยอมพูดสาเหตุจัดหนัก \"แม่ตั๊ก\" ลั่นกลางรายการ อยากให้ตรวจสอบ