เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น บอล เชิญยิ้ม ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์ ตบเท้า แสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้อยู่ร่วมขบวนการของแม่ตั๊กและป๋าเบียร์

คืบหน้ากรณีคดีแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ซึ่งบรรดาคนดัง และอินฟลูเอนเซอร์ ได้ทยอยเดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้อยู่ร่วมขบวนการของแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ โดยล่าสุด วันที่ 2 ต.ค.67  เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น , บอล เชิญยิ้ม

พร้อม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ พร้อม ทนายพัฒน์ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ปคบ.พร้อมกับนำของมีค่า ที่เคยได้รับจาก แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ส่งให้กับตำรวจ เพื่อนำไปตรวจสอบที่มา และเงินที่ไปซื้อ ว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่


โดย เจนนี่ บอกว่าหลังพฤติกรรมของแม่ตั๊กถูกแฉ ตนเองก็ถูกกระแสโซเชียลมีเดียถล่มอย่างหนัก จึงอยากออกมาเคลียร์ทุกอย่างโดยเร็วที่สุด แต่ที่ก่อนหน้านี้ไม่ออกมาเคลื่อนไหว เพราะก่อนหน้านี้ยังติดสัญญาพรีเซนเตอร์อยู่ กลัวว่าจะผิดสัญญา และแม้จะรู้จักกันมานาน แต่ที่ผ่านมาก็เชื่อโดยสนิทใจมาตลอดว่าแม่ตั๊กร่ำรวยจริง   

 

แต่หลังเกิดเรื่อง ก็ได้นำทรัพย์สินเป็นกำไลที่ได้รับมาจากแม่ตั๊ก มาให้ตำรวจตรวจสอบว่าเงินที่นำมาซื้อกำไลนี้ เป็นเงินบริสุทธิ์ หรือเป็นเงินผิดกฎหมาย หากเป็นเงินผิดกฎหมาย ตนเองก็ยินดีที่จะคืนทรัพย์สินเหล่านี้

เจนนี่,บอล,ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ปมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์

ขณะที่บอล เชิญยิ้ม บอกว่า แม้ไม่อยู่ในรายชื่อดาราที่ร่วมไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊ก แต่ก็เคยร่วมงานไลฟ์ขายโกโก้ โปรตีน อาหารเสริมของแม่ตั๊ก เคยไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และงานคอนเสิร์ต ช่วงปี 2565 ตนเองจึงไม่อยากอยู่เฉย

เจนนี่,บอล,ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ปมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์

ขอออกมาแสดงความบริสุทธิ์ พร้อมยืนยันไม่ได้สนิทสนมกับแม่ตั๊กนอกเหนือจากงานที่รับ ไม่มีไปกินข้าวกันเป็นการส่วนตัว และไม่เคยรับสิ่งของอื่นใดนอกจากค่าตัวครั้งละ 1 แสนบาท และที่ยอมรับงานไลฟ์ ก็เพราะพิจารณาแล้วว่ามีคนเคยไปร่วมไลฟ์จำนวนมาก จึงคิดว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น และพร้อมจะคืนเงินค่าตัวรวมทั้งทั้งหมด เพื่อให้นำเงินดังกล่าวไปเยียวยาผู้เสียหาย

เจนนี่,บอล,ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ปมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์


ด้าน ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า เงินและทรัพย์สินที่กลุ่มดาราและอินฟลูเอนเซอร์นำมาวันนี้ เป็นเงินที่เหล่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ได้มาอย่างสุจริต ตรวจสอบได้ และเป็นการส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ใช่การนำมาคืน เมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ก็จะทำเรื่องร้องขอคืนภายหลัง

เจนนี่,บอล,ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ปมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์

ส่วนดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่รู้ตัวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแต่ยังไม่มาพบตำรวจ ก็ขอให้รีบมาพบ มิฉะนั้นจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมแนะนำด้วยว่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่จะรับงานไลฟ์สดเพื่อขายสินค้าทางออนไลน์หลังจากนี้ ให้ระมัดระวังว่าจะเข้าข่ายลักษณะกู้ระดมทุนในการฉ้อโกง หรือแชร์ลูกโซ่ แนะนำให้ไปจดทะเบียนกับ สคบ. ให้ถูกต้อง ส่วนคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำบุญ สามารถทำได้ แต่อย่านำมาใช้หาประโยชน์ในทางธุรกิจ  เพราะการให้เงินสดกับผู้อื่น ทำให้ผู้รับไม่ทราบที่มาที่ไปของเงิน