เกิดอะไรขึ้น! พระเอกฮอต "นาย ณภัทร" ตัดใจ! ขายรถหรูรุ่นพิเศษ

พระเอกฮอต "นาย ณภัทร" ตัดใจขายรถหรูรุ่นพิเศษ Mazda 990s Edition รุ่นพิเศษ Limted Edition light weight / Manual Transmission" วิ่งเพียง 1800

เกิดอะไรขึ้น! พระเอกฮอต "นาย ณภัทร" ตัดใจ! ขายรถหรูรุ่นพิเศษ 

Cr. Photo IG: naphat_nine

พระเอกฮอต นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ เราจะเห็นหนุ่มนายมีรถหรูมากมาย แต่ล่าสุดประกาศขาย รถสุด Limted Edition ของตนเอง นั้นก็คือ รุ่น Mazda 990s Edition Limted Edition 

 

Cr. Photo IG: naphat_nine

 

โดยหนุ่มนายโพสต์ขายผ่านอินสตราแกรมขายของของตัวเอง @marketplace โดยเผยโฉมรถหรู พร้อมรายละเอียด บอกว่า

"ส่งต่อของสะสมครับ Mazda 990s Edition รุ่นพิเศษ Limted Edition light weight / Manual Transmission สภาพดีมากๆ ติดฟิลม์กันรอย Autoskinz รอบคัน วื่ง 1800 ยังไม่จดทะเบียน รถปี 2023 ขับสนุกมากๆ "inbox for info"
 

งานนี้ทำเอาแฟนคลับ ต่างก็เข้ามากดไลก์กันอย่างรัวๆ อีกทั้งยังบอกด้วยว่า เป็นรถมือสองที่สภาพดีสุดๆ เพราะ นาย ณภัทร ดูแลมาอย่างดีมากจริงๆ แต่ในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมงต่อมาเจ้าตัวก็ได้ขึ้น "sold" ในทันที 

Cr. Photo IG: naphat_nine
สำหรับความพิเศษของเจ้า Mazda 990s Edition รุ่นพิเศษ Limted Edition light weight / Manual Transmission นั้น เป็นรถ Roadster จากค่ายแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น รีดน้ำหนักให้เหลือ 990 กก. ที่ขายในตลาดภูมิภาคอื่นรวมทั้งไทยในชื่อ MX-5 โดยรุ่นพิเศษของรถโรดสเตอร์ที่มาพร้อมกับหลังคาอ่อนนี้เน้นไปที่การลดน้ำหนักของรถและการปรับตั้งเพื่อเพิ่มสมรรถนะ รวมไปถึงมีเทคโนโลยีใหม่ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถ 

Cr. Photo IG: naphat_nine

 

เป็นรุ่นพิเศษที่ใช้พื้นฐานจากเกรด S ซึ่งใช้เกียร์แนนวลในการส่งกำลังสู่ล้อและมีหลังคาแบบอ่อนโดยที่รถมีน้ำหนักแค่ 990 กิโลกรัมซึ่งเป็นเกรดที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของรถโรดสเตอร์รุ่นนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นรุ่นพิเศษทางผู้ผลิตยังลดน้ำหนักของรถลงไปอีกด้วยการเปลี่ยนมาใช้ล้อฟอร์จขนาด 16 นิ้วจาก Rays ที่น้ำหนักเบาลงกว่าล้อมาตรฐานวงละ 800 กรัม

เครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร Skyactiv-G สมรรถนะ 132 แรงม้า (PS) พร้อมเฟืองท้ายแบบธรรมดา แทนการใช้เครื่อง 2.0 ลิตร ซึ่งนอกจากจะใช้เครื่องยนต์ใหญ่แล้ว ชิ้นส่วนระบบขับเคลื่อนอื่น ๆ ก็จะใหญ่ตาม ทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น

ซึ่งทาง Mr. Shigeki Saito หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ 990S ต้องการนำเสนอรถรุ่นนี้ที่ความเบา ควบคุมคล่องตัวมากกว่าการใช้เครื่องยนต์ที่ให้แรงม้าสูง ซึ่งจะทำให้รถรุ่นนี้ขับสนุกและดีที่สุดในเวลานี้

Cr. Photo IG: naphat_nine

 

 

 

Cr. Photo IG: naphat_nine