แมคเคนแย่แล้ว!!จอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ป่วยมะเร็งสมอง ขณะที่ลูกสาว ให้กำลังใจใกล้ชิด

ที่วอชิงตันวุฒิสมาชิกพรรคพรรครีพับลิกันหลายคนได้ทราบข่าวในระหว่างการประชุมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ North Dakota Sen. John Hoeven ระหว่างการประชุมก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในห้องประชุมนั้นทุกคนต่างก็อธิษฐานขอพรให้  นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากรัฐแอริโซนาของสหรัฐ หลังได้รับคำวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นโรคมะเร็งที่สมอง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม และทางด้านครอบครัวของวุฒิสมาชิกจอห์นแม็คเคน ต่างอยู่กับ "ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป" ในขณะที่เมแกนลูกสาวจอห์นแม็คเคน กล่าวว่า "คนที่เรามั่นใจและสงบมากที่สุดเป็นพ่อของฉันเขาคือคนที่แข็งแกร่งที่สุดที่ฉันรู้จัก

และทั้งนี้ต่างก็มีผู้เข้ามาให้กำลังใจ นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันอีกมายมาย

อดีตประธานาธิบดีบารักโอบามา "โรคมะเร็งไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรแต่มันเลวร้ายมาก”

Mitch McConnell ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา เรียก McCain ว่า "เป็นวีรบุรุษในการประชุมของเราและเป็นวีรบุรุษต่อประเทศของเรา"

McConnell กล่าวว่า "เขาไม่เคยพ่ายแพ้ในการต่อสู้และฉันก็รู้ว่าเขาจะเผชิญกับความท้าทายนี้ด้วยความกล้าหาญเช่นเดียวกับที่มีลักษณะชีวิตของเขา" "เราทุกคนหวังว่าจะได้เห็นพระเอกอเมริกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้"

หลุยเซียตัวแทนสตีฟ Scalise กล่าวบน Twitter  ว่า เขาก็คือ "ขอส่งใจเพื่อเพื่อนของฉัน @ SJJohnMcCain "

วุฒิสมาชิกรัฐลิธัวเนียเกรแฮม (South Carolina Republican) ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของแม็คเคนในฮิลล์ว่าวุฒิสมาชิกรัฐแอริโซนาบอกกับเขาว่า McCain  คือ "นักรบ"

ผู้นำชนกลุ่มน้อยในเมือง Nancy Pelosi กล่าวว่า"@ SenJohnMcCain เป็นวีรบุรุษผู้รักชาติและนักสู้ฉันมีสิทธิที่จะเรียกเขาว่าเพื่อน Paul และฉันสวดมนต์อ้อนวอนให้พระเจ้าคุ้มครองเขาและครอบครัวของเขา"

โดนัลด์ทรัมป์กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เมลานีและฉันส่งคำอธิษฐานของเราไปให้วุฒิสมาชิก McCain, ซินดี้และครอบครัวทั้งหมดของพวกเมื่อไม่นานมานี้"และเรียก McCain ว่าเป็นนักรบ

 

แมคเคนแย่แล้ว!!จอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ป่วยมะเร็งสมอง ขณะที่ลูกสาว ให้กำลังใจใกล้ชิด