โจรแสบบุกเดี่ยว โดยใช้ ผลไม้ ปล้นธนาคาร

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา ทางด้าน เว็บไซต์ Time of Israel ได้มีรายงานถึงเหตุการณ์ การปล้นธนาคาร ที่ทำให้หลายๆคนจับตามอง โดยได้มีชายวัย 47 ปี ที่อาศัยอยู่ หมู่บ้าน Bedouin ในประเทศอิสราเอล ได้ทำการบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร และกวาดเงินไปทั้งสิ้นรวม 30,000 นิวเชเกล หรือประมาณ 262,275 บาท แต่ประเด็นที่ทำให้คนทั่วโลกสนใจนั้น ไม่ใช่การปล้นที่สุดอุกอาจ หรือจำนวนเงินที่เขาได้ปล้นไป แต่คนให้ความสนใจมากๆ คืออาวุธที่เขาใช้ในการปล้นต่างหาก เพราะมาทราบภายหลัง อาวุธที่เขาได้ใช้ปล้นธนาคาร นั่นก็คือ "อาโวคาโด"

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา ทางด้าน เว็บไซต์ Time of Israel ได้มีรายงานถึงเหตุการณ์ การปล้นธนาคาร ที่ทำให้หลายๆคนจับตามอง โดยได้มีชายวัย 47 ปี ที่อาศัยอยู่ หมู่บ้าน Bedouin ในประเทศอิสราเอล ได้ทำการบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร และกวาดเงินไปทั้งสิ้นรวม 30,000 นิวเชเกล หรือประมาณ 262,275 บาท

แต่ประเด็นที่ทำให้คนทั่วโลกสนใจนั้น ไม่ใช่การปล้นที่สุดอุกอาจ หรือจำนวนเงินที่เขาได้ปล้นไป แต่คนให้ความสนใจมากๆ คืออาวุธที่เขาใช้ในการปล้นต่างหาก เพราะมาทราบภายหลัง อาวุธที่เขาได้ใช้ปล้นธนาคาร นั่นก็คือ "อาโวคาโด"

 

โจรแสบบุกเดี่ยว โดยใช้ ผลไม้ ปล้นธนาคาร

 

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก อาโวคาโด ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีเนื้อสีเขียวออกเหลือง มีรสชาติที่อร่อย แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมหาศาล แต่ใครล่ะจะไปคิดว่า ผลไม้ชนิดนี้ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ในการปล้นธนาคารได้อีกด้วย

 

โจรแสบบุกเดี่ยว โดยใช้ ผลไม้ ปล้นธนาคาร

 

ซึ่งจากรายงาน ชายผู้นี้ได้นำ อาโวคาโด พ่นสีเป็นสีดำทั้งลูก และเดินเข้าธนาคาร พร้อมทั้งเขียนโน๊ตเล็กๆ ส่งให้พนักงาน โดยในโน๊ตได้เขียนไว้ว่า "ส่งเงินในลิ้นชักมาให้หมด"

ซึ่งโจรผู้นี้ใช้ ความสับสน และมึนงงของพนักงานเป็นประโยชน์ เมื่อส่งโน๊ตเสร็จ เขาได้หยิบ อาโวคาโดสีดำขึ้นมา และตะโกนว่า "ถ้าไม่ใส่เงินจะโยนระเบิดลูกนี้เข้าไปแทน" ทำให้พนักงานที่กำลังสับสนและตื่นกลัวต้องทำตามที่โจรผู้นี้บอก 

 

โจรแสบบุกเดี่ยว โดยใช้ ผลไม้ ปล้นธนาคาร

 

โดยเขาสามารถใช้วิธีนี้ปล้นธนาคารได้ถึง 2 แห่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยได้อย่างรวดเร็วจากกล้องวงจรปิด

สุดท้ายนี้โจรคนดังกล่าวนั้นถูกจับในข้อหาปล้นทรัพย์ และถูกลงโทษด้วยการจำคุกเป็นเวลา 3 ปี

 

โจรแสบบุกเดี่ยว โดยใช้ ผลไม้ ปล้นธนาคาร

 

อ้างอิงข้อมูลจาก - https://www.timesofisrael.com/man-holds-up-two-banks-armed-only-with-an-avocado/