คุณแม่เตือน อย่าให้คนแปลกหน้าหอมแก้มลูก หลังลูกน้อยติดเชื้อเริม

ไม่ได้รังเกียจแต่ต้องป้องกัน! คุณแม่เตือน อย่าให้คนแปลกหน้าหอมแก้มลูก เกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะติดเชื้อเริม

ทารกหรือเด็กตัวเล็กนั้นทุกคนคงทราบดีว่าเด็กๆสามารถรับเชื้อ หรือติดโรคได้ง่ายมาก เพราะภูมิคุ้มกันของเด็กๆนั้นมีไม่เท่าผู้ใหญ่อย่างเรา เพราะฉะนั้นการจับร่างกายเด็ก หรือ หอมแก้มเด็กควรรักษาความสะอาดให้ดี เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นเหมือนหนูน้อยคนนี้ได้ ซึ่งแม่ของหนูน้อยคนนี้ก็ได้ออกมาเตือน เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทุกคนได้รับรู้ไว้ เพราะมันสำคัญมากๆ

คุณแม่เตือน อย่าให้คนแปลกหน้าหอมแก้มลูก หลังลูกน้อยติดเชื้อเริม

เมื่อวานมานี้(12 มิ.ย.) สื่อต่างประเทศได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับคุณแม่คนหนึ่ง ที่อยากจะเตือนคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้ระวัง และเตรียมรับมือเอาไว้ เข้าใจว่ารักและเอ็นดูลูกเรา แต่มันมาสารถติดเชื้อได้จริงๆถ้าเราไม่ป้องกันเอาไว้ก่อน 

Ashleigh White แม่หนูน้อยที่อายุเพียง 21 ปี สังเกตเห็นว่าตาขวาของลูกชายเธอ Noah Tindle อายุ 4 สัปดาห์ บวมและพอง Ashleigh รู้สึกเสียใจ เมื่อเธอบอกว่าลูกชายของเธอน่าจะเป็นโรคนี้จากผู้ใหญ่ที่ติดเชื้อที่จูบใบหน้าของเขา
คุณแม่เตือน อย่าให้คนแปลกหน้าหอมแก้มลูก หลังลูกน้อยติดเชื้อเริม

เธอจึงได้ออกมาเตือนผู้คนไม่ให้จูบทารกแรกเกิดที่สามารถตายจากโรคนี้ได้ โนอาห์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและได้รับการวินิจฉัยอย่างรวดเร็วด้วยเชื้อไวรัสเริม 1 [HSV-1] - รู้จักกันในนาม 'จูบแห่งความตาย'
 

คุณแม่เตือน อย่าให้คนแปลกหน้าหอมแก้มลูก หลังลูกน้อยติดเชื้อเริม

Ashleigh ได้กล่าวไว้ว่า "ฉันแค่ต้องการให้ผู้คนจำนวนมากตระหนักถึงความเสี่ยงและผลที่ตามมาของการจูบทารกโดยเฉพาะอย่างยิ่งทารกแรกเกิด และแทบจะไม่มีใครเห็นรูปถ่ายของโนอาห์ เมื่อเขาติดเชื้อไวรัสจนกระทั่งฉันโพสต์รูปภาพออนไลน์ แต่ฉันคิดว่ามันสำคัญที่จะต้องบอกเพื่อให้คนรับรู้มากขึ้น"

เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ฉันไม่ได้ตระหนักถึงก็คือแม้ว่าคุณจะไม่มีอาการเจ็บหวัด แต่คุณก็ยังมีเชื้อไวรัสในระบบและน้ำลายของคุณซึ่งหมายความว่าคุณไม่ควรระวังมากเกินไป โนอาห์ถูกนำไปพบแพทย์ในเดือนกันยายนและถูกส่งตัวไปยังแผนกผู้ป่วยเด็กเพื่อทำการทดสอบการฉีดยาและยาปฏิชีวนะ ไม่กี่วันต่อมาเขากลับมาเป็นบวกสำหรับ HSV-1 หรือที่เรียกว่าไวรัสส่าไข้ ถึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใหญ่ แต่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตสำหรับเด็กเนื่องจากสามารถแพร่กระจายไปยังสมองของพวกเขาและทำให้อวัยวะล้มเหลวได้

คุณแม่เตือน อย่าให้คนแปลกหน้าหอมแก้มลูก หลังลูกน้อยติดเชื้อเริม

Ashleigh เสริมไวรัสอยู่บนเปลือกตาของเขา แต่เราสามารถจับมันก่อนที่มันจะเข้าสู่กระแสเลือด แต่เขาไม่สามารถลืมตาได้หลายวัน เป็นเวลาสองสัปดาห์ที่โนอาห์มียาต้านไวรัสเข้าสู่ระบบของเขาสามครั้งต่อวันชั่วโมงละครั้งก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ยาที่ต่างกันหกเดือนและยังใช้ต่อเนื่องถึงปี 2563

ซึ่งอาการล่าสุดของหนุ่มน้องโนอาห์ปลอดภัยดี เธอบอกเธอโชคดีที่รู้และพาลูกชายที่รักไปรักษาได้ทันเวลา หลังจากรักษาอยู่โรงพยาบาลนาน 2 เดือน และเธอยังฝากทิ้งไว้ว่า "ได้โปรดอย่าจูบเด็กแรกเกิด"

 

ขบอคุณ metro