2 สื่อมะกันเล่นแรง ฟันธง คิม จอง อึน สิ้นลมแล้วไม่ก็ใกล้สู่ขิต หลังหัวหน้าศัลยแพทย์ทำพลาดครั้งใหญ่

2 สื่อมะกันเล่นแรง ฟันธง คิม จอง อึน สิ้นลมแล้วไม่ก็ใกล้สู่ขิต หลังหัวหน้าศัลยแพทย์ทำพลาดครั้งใหญ่

สถานีโทรทัศน์ "ฟ็อกซ์ นิวส์" และ "นิวส์ แม็กซ์" ของสหรัฐอเมริกา รายงานข่าว "คิม จอง-อึน" ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ อาจเสียชีวิตแล้ว หรือไม่ก็มีสภาพ "นอนเป็นผัก" หลังเกิดความผิดพลาดระหว่างเข้ารับการผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ

รายงานจากสื่อดังทั้งสองสำนักของสหรัฐฯ ซึ่งอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวทั้งในญี่ปุ่นและฮ่องกง ระบุว่า การ "ผ่าตัดด้วยความหวาดกลัว" ของหัวหน้าศัลยแพทย์ ที่มีอาการมือสั่นตลอดระยะเวลาที่อยู่ในห้องผ่าตัด คือต้นเหตุที่ทำให้เกิดความผิดพลาดระหว่างการผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจของผู้นำเกาหลีเหนือ และทำให้ คิม จอง-อึน อยู่ในอาการโคม่า ต้องนอนแน่นิ่งเป็นผักนานนับสัปดาห์ และอาจเสียชีวิตลงแล้ว

ล่าสุด รัฐบาลจีนต้องตัดสินใจส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของตน ออกเดินทางไปยังเกาหลีเหนือเพื่อดูอาการของ คิม จอง-อึน อย่างเร่งด่วน

ขณะที่ทางการเกาหลีเหนือยังคงไม่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับผู้นำสูงสุดของตน รวมถึงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับชะตากรรมของหัวหน้าศัลยแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้กับผู้นำเกาหลีเหนือว่าถูกลงโทษสถานใดหรือไม่

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวภายในรัฐบาลของเกาหลีใต้ยังคงยืนกรานปฏิเสธข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือ โดยยืนยันว่า ข้อมูลข่าวกรองของเกาหลีใต้ บ่งชี้ว่า ยังไม่มีความผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้นในเกาหลีเหนือที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านของตน

ก่อนหน้านี้ ชูกัน เก็นได สื่อของญี่ปุ่น รายงานว่า คิม จอง-อึน ล้มลงหมดสติระหว่างเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยทหารแห่งหนึ่ง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นเหตุให้ผู้นำเกาหลีเหนือ ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนมานานกว่า 2 สัปดาห์ และพลาดการเข้าร่วมงานรัฐพิธีสำคัญ ๆ ของประเทศหลายงาน

ขอบคุณ Amarin News