โดนัลด์ ทรัมป์ หน้าซีด ติดโควิดพร้อมภรรยา

รอบโลกยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ทุกขณะเมื่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด - 19 แพร่ระบาดกระจายไปทั่ว ซึ่งประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมมากที่สุดยังคงเป็นสหรัฐอเมริกาที่ 7,494,671 ราย เสียชีวิต 212,660 ราย และรักษาหายแล้ว 4,736,621 ราย

รอบโลกยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ทุกขณะเมื่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด - 19 แพร่ระบาดกระจายไปทั่ว ซึ่งประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมมากที่สุดยังคงเป็นสหรัฐอเมริกาที่ 7,494,671 ราย เสียชีวิต 212,660 ราย และรักษาหายแล้ว 4,736,621 ราย (ข้อมูลวันที่ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 12.25 น. ตามเวลาประเทศไทย)
 

กระทั่ง โดนัลด์ จอห์น ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาได้ทวิตแจ้งข่าวลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า " โฮป ฮิกส์ มีผลตรวจเป็นบวก เธอทำงานหนักมาก เธอติดเชื้อโควิด-19 แม้ว่าสวมหน้ากากอนามัยเป็นส่วนใหญ่ ตัวผมและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว เรากำลังรอผล"


โดยประธานาธิบดีแห่งสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาอาจจะกักตัวเอง หลังจากมีรายงานว่า โฮป ฮิกส์ หนึ่งในที่ปรึกษาคนสนิทของเขา มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก
 

 

โดนัลด์ ทรัมป์ หน้าซีด ติดโควิดพร้อมภรรยา

ทั้งนี้ หลังจากสื่อหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของโฮป ฮิกส์ เป็นบวก ปธน.ทรัมป์ได้ออกมายืนยันผ่านทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ นิวส์ว่า ตัวเขาเอง และนางเมเลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และขณะนี้กำลังรอผลตรวจ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในคืนวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์นี้


อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โฮป ฮิกส์ ได้ร่วมเดินไปกับปธน.ทรัมป์ในการดีเบตรอบแรกที่เมืองคลีฟแลนด์ โดยแม้ปธน.ทรัมป์อ้างว่า โฮป ฮิกส์ สวมหน้ากากอนามัยเป็นส่วนใหญ่ แต่สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์รายงานว่า โฮป ฮิกส์ ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในระหว่างร่วมเดินทางไปในการดีเบตครั้งนี้

 

ล่าสุด มีรายงานยืนยันแล้วว่า ติดเชื้อจนได้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกาศยกเลิกการหาเสียงที่ฟลอริดาและกักตัวที่ทำเนียบขาว

 

โดย นายแพทย์ ฌอน คอนเลย์ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอาการของทรัมป์ และภรรยา โดยระบุว่า ทั้งสองสบายดี และอยู่ในการดูแลของตน ร่วมกับทีมแพทย์ของทำเนียบขาว โดยทั้งคู่ ได้ดำเนินการกักตัวอยู่บ้านในขณะนี้

 

โดนัลด์ ทรัมป์ หน้าซีด ติดโควิดพร้อมภรรยา

 

โดนัลด์ ทรัมป์ หน้าซีด ติดโควิดพร้อมภรรยา