สาวงง เมื่อเธอตื่นมาและพบว่าอยู่ๆตัวเองท้องแก่ แถมคลอดลูกออกเฉยๆ พบคำเฉลยจากหมอ ทำเอาไปไม่เป็น

สาวงง เมื่อเธอตื่นมาและพบว่าอยู่ๆตัวเองท้องแก่ แถมคลอดลูกออกเฉยๆ พบคำเฉลยจากหมอ ทำเอาไปไม่เป็น

จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน ระบุว่า เอ็มมา และ แจ็กกี้ ฟอร์ด แม่ของเธอ อาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านของครอบครัวในนครกลาสโกว์ เมืองใหญ่ทางตอนใต้ของสกอตแลนด์ เด็กสาวเลี้ยงลูกอยู่บ้านพร้อมกับทำหน้าที่อย่างอื่นไปตามปกติ และไม่มีวี่แววว่าจะตั้งท้อง

สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเธอ คือน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นและประจำเดือนขาด ไม่มาหลายเดือนติดต่อกัน ซึ่งเอ็มมาไม่ได้คิดมากอะไรกับเรื่องนี้ เพราะเธอกินยาคุมอยู่ตลอด ตอนแรกมีประจำเดือนบ้าง แต่ก็หายไป เธอจึงคิดว่ามันเป็นผลข้างเคียงปกติจากการกินยา นอกจากนี้แล้ว ถ้าหากเธอท้อง แน่นอนว่าเธอจะต้องรู้สึกตัว เพราะท้องจะต้องขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แต่เธอคิดผิด

สาวงง เมื่อเธอตื่นมาและพบว่าอยู่ๆตัวเองท้องแก่ แถมคลอดลูกออกเฉยๆ พบคำเฉลยจากหมอ ทำเอาไปไม่เป็น

 

ในเช้าวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เมื่อเอ็มมาตื่นนอน ก็ต้องตกใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะพบว่าหน้าท้องแบนราบของตัวเอง อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นพุงป่อง ขยายขึ้นมาเสียเฉย ๆ ขณะที่เธอกำลังตั้งสติว่ามันเกิดอะไรขึ้น และตอนนี้กำลังฝันไปหรือเป็นเรื่องจริง เอ็มมาก็รู้แล้วว่ามันคืออะไร เพราะเธอรู้สึกเจ็บท้อง มันไม่ใช่ปวดท้องแบบโรคกระเพาะ หรือปวดท้องท้องเสีย แต่มันคือความรู้สึกเจ็บท้องคลอด เอ็มมารีบไปบอกให้แม่รู้ แม่ของเธอตกใจไม่แพ้กัน และรีบโทร. ไปหา ลูอิส ฟอร์ด วัย 63 ปี ยายของเอ็มมา ให้ขับรถมารับเอ็มมาไปส่งโรงพยาบาล

แต่ในระหว่างทางนั้นเอง เอ็มมาที่นั่งอยู่บนเบาะหลัง ก็คลอดลูกสาวออกมา ทุกคนตกใจพอ ๆ กัน เพราะไม่อยากเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง เอ็มมา กล่าวว่า เธอไม่เคยรู้เลยสักนิดว่าตัวเองท้อง เพราะทุกอย่างเป็นปกติมาก ไม่มีอาการแพ้ท้องใด ๆ กินอาหารทุกอย่างได้ตามปกติ อีกทั้งไม่รู้สึกถึงการขยับตัวของลูกในท้องเลยแม้แต่น้อย

“ฉันไม่ได้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเลยค่ะ เพราะร่างกายฉันปกติทุกอย่าง ฉันไม่มีพุงป่องเลย แค่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น แม่คิดว่าฉันอ้วนและบอกให้ฉันไปออกกำลังกายลดน้ำหนัก แต่มันก็ยังเพิ่ม คือความอ้วนมันออกหน้า ออกแขน ออกขา ทุกที่เลยค่ะ มีแค่พุงอย่างเดียวที่ปกติ”

“อยู่ดี ๆ พุงป่อง ๆ นี้โผล่มาจากไหนไม่รู้ ฉันบอกได้เลยว่ามันคือท้องของคนท้องชัวร์ ๆ และฉันก็อึ้งมาก ช็อกพูดไม่ออก ตอนยายมาเห็น ยายก็บอกว่าฉันท้องแน่ ๆ แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ เพราะฉันป้องกันตลอด พอฉันขึ้นรถ อาการเจ็บท้องมาเป็นระยะ ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ทุก 2 นาที แถมฉันก็น้ำเดินแล้ว เมื่อเรามาถึงลานจอดรถของโรงพยาบาล ฉันรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว มันมาแล้ว ยายบอกว่าให้รอสักแป๊บ สัก 5 นาที แต่ก็ไม่ทัน ฉันคลอดลูกสาวออกมาตรงนั้นเลยค่ะ” เอ็มมา เล่าถึงประสบการณ์ลืมไม่ลงของเธอ

เอ็มมาตั้งชื่อให้ลูกสาวคนนี้ว่า เซียรา ลูอิส ซึ่งชื่อกลาง ลูอิส มาจากชื่อยายทวดของเซียรา ผู้ทำคลอดให้ขณะอยู่ในรถ เอ็มมาตั้งใจตั้งเป็นเกียรติแก่คุณยายของเธอ เพราะท่านเสียชีวิตหลังเหลนเกิดได้ไม่นาน โดยเซียราเกิดมาครบ 32 ประการ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมาก น้ำหนักแรกคลอดคือ 3.5 กิโลกรัม ทุกคนต่างก็รู้สึกว่าโชคดีอย่างยิ่งที่เด็กน้อยคนนี้เกิดมาปกติ ไม่เป็นอันตรายใด ๆ เพราะคนเป็นแม่ไม่รู้ตัวเลยว่าท้อง

ทั้งแม่และลูกต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 วัน เพื่อให้หมอตรวจให้แน่ใจว่าทั้งคู่ปกติและปลอดภัยดี จากการตรวจสอบพบว่าตอนแรกเซียราไม่ตอบสนองกับเสียงจากหูข้างหนึ่ง ทุกคนคิดว่าเธออาจจะหูหนวก 1 ข้าง แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ปกติดี

สาวงง เมื่อเธอตื่นมาและพบว่าอยู่ๆตัวเองท้องแก่ แถมคลอดลูกออกเฉยๆ พบคำเฉลยจากหมอ ทำเอาไปไม่เป็น

เอ็มมาเล่าย้อนถึงตอนนั้นว่า หมอก็ไม่รู้ว่ามันเป็นไปได้อย่างไรที่เธอตั้งท้องโดยที่หน้าท้องไม่ขยาย แต่พวกเขาก็สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะเอ็มมาชอบนั่งเอนหลังทับก้นกบตัวเองเป็นประจำ ลูกในท้องจึงขยับไปอยู่ข้างในจนชิดกระดูกสันหลัง เธอจึงไม่รู้ตัว ส่วนการที่อยู่ดี ๆ พุงก็ป่องออก น่าจะเป็นเพราะเด็กกลับหัวในช่วงใกล้คลอด ซึ่งคลอดออกมาไม่นานหลังจากนั้น

ทั้งนี้ ตอนที่เอ็มมาคลอดเซียรา เธออายุ 18 ปี ปัจจุบันเธออายุ 19 ปี ส่วนเซียราอายุ 8 เดือนแล้ว และเป็นคุณแม่วัย 19 ปี ที่มีลูกถึง 2 คน โดยเธอกล่าวว่า แม้ตัวเองกับแฟนหนุ่มจะแฮปปี้กับลูกสาวคนเล็ก แต่พวกเขาไม่คิดจะมีลูกกันอีกแล้ว และไม่อยากให้มีเรื่องเซอร์ไพรส์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งหลังจากนี้ทั้งคู่ก็คงต้องยกระดับการคุมกำเนิดให้รัดกุมมากกว่าเดิม

สาวงง เมื่อเธอตื่นมาและพบว่าอยู่ๆตัวเองท้องแก่ แถมคลอดลูกออกเฉยๆ พบคำเฉลยจากหมอ ทำเอาไปไม่เป็น

CR.kapook