ฮิปโปโผล่ลากเด็กลงทะเลสาบ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ชาวบ้านพากันกรีดร้องด้วยความใจหาย

ภาพในวิดีโอพบเห็นเด็กชายกำลังจมน้ำ ในขณะที่พวกชาวบ้านส่งเสียงกรีดร้อง ร่ำไห้และขว้างขวางก้อนหินเข้าใส่ ฮิปโปโปเตมัส ในความพยายามไล่มันไปให้พ้น จนกระทั่งฮิปโปโปเตมัสยอมคายหนูน้อยออกมา และชาวบ้านช่วยเด็กชายขึ้นฝั่งได้สำเร็จ แต่สุดท้ายหนูน้อยรายนี้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว รายงานข่าวระบุว่าเเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน และเด็กชายถูกฮิปโปโปเตมัสลากลงน้ำ ตอนที่กำลังเล่นอยู่ริมฝั่งทะเลสาบในเมืองเอ็มบิตา ประเทศเคนยา

ภาพในวิดีโอพบเห็นเด็กชายกำลังจมน้ำ ในขณะที่พวกชาวบ้านส่งเสียงกรีดร้อง ร่ำไห้และขว้างขวางก้อนหินเข้าใส่ ฮิปโปโปเตมัส ในความพยายามไล่มันไปให้พ้น จนกระทั่งฮิปโปโปเตมัสยอมคายหนูน้อยออกมา และชาวบ้านช่วยเด็กชายขึ้นฝั่งได้สำเร็จ แต่สุดท้ายหนูน้อยรายนี้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

รายงานข่าวระบุว่าเเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน และเด็กชายถูกฮิปโปโปเตมัสลากลงน้ำ ตอนที่กำลังเล่นอยู่ริมฝั่งทะเลสาบในเมืองเอ็มบิตา ประเทศเคนยา
 

ฮิปโปโผล่ลากเด็กลงทะเลสาบ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ชาวบ้านพากันกรีดร้องด้วยความใจหาย

 

ชาวบ้านรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนท้องถิ่นว่า "ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ฮิปโปก่อความหวาดกลัวแก่พวกชาวบ้าน และทำให้ชาวประมงไม่กล้าออกหาปลาในช่วงเย็นๆอีกเลย"
วิลเลียม ออนดิตี ประธานเครือข่ายดูแลชายหาดซูบาเซาต์ ร้องขอให้หน่วยงานพิทักษ์สัตว์ป่าเคนยา จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วบริเวณใกล้เคียง "ควรมีพวกเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ เพื่อควบคุมฮิปโปโปเตมัส เมื่อไหร่ก็ตามที่มันขึ้นจากน้ำ"

"พวกเจ้าหน้าที่สามารถใช้ปืนยิงให้มันกลัวและกลับลงไปในน้ำ เนื่องจากพลเรือนไม่มีความสามารถในการทำเช่นนั้น เพราะเราไม่มีอาวุธ" เขากล่าว
 

ฮิปโปโผล่ลากเด็กลงทะเลสาบ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ชาวบ้านพากันกรีดร้องด้วยความใจหาย

 

บ่อยครั้งที่ ฮิปโปโปเตมัส ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสัตว์ที่อันตรายที่สุดในแอฟริกา พวกมันขึ้นชื่อด้านการมีท่าทีก้าวร้าวกับมนุษย์ บางครั้งมันใช้ขนาดตัวที่ใหญ่โตของมัน ที่มีน้ำหนักสูงสุดราว 4,100 กิโลกรัม พลิกคว่ำเรืออัปปางกลางทะเลสาบหรือแม่น้ำ

นอกจากนี้แล้ว ด้วยฟันที่แหลมคมและเขี้ยวที่ทรงพลัง ทำให้มันมีศักยภาพพอที่จะเล่นงานมนุษย์จนเสียชีวิต

ชมคลิป