"วาเลนติโน รอสซี " ติดโควิด-19

"วาเลนติโน รอสซี " ติดโควิด-19

วาเลนติโน รอสซี่     วัย 41  ปี เจ้าของโปรไฟล์  แชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก   ( โมโตจีพี  )  7  สมัย  ถูกตรวจพบว่า  เขามีเชื้อ โควิด 19   ทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันกับรายการ  " อารากอน  กรังด์ปรีซ์ " ในสุดสัปดาห์  นี้ และรายการ  ทรูเอล กรังด์ปรีซ์    ซึ่งจะดวลความเร็วในสัปดาห์หน้า  โดยทั้ง 2 รายการ  จะจัดขึ้นที่ประเทศสเปน  วาเลนติโน่ รอสซี่  อยู่ในสังกัดทีมแข่ง  Monster Energy Yamaha  MOTO GP   ได้ระบุถึงอาการที่เกิดขึ้นกับตัวเขาว่า   มีอาการไข้ และปวดกระดูก และเมื่อทำการตรวจอย่างละเอียด จึงพบว่า มือบิดสัญชาติอิตาลี รายนี้    มีอาการติดเชื้อจากโควิด 19   ทำให้ไม่สามารถลงแข่งขัน กับรายการดวลความเร็วทั้ง 2 รายการ

Monster Energy Yamaha  MOTO GP  ต้นสังกัด  ได้ออกประกาศถึงการสอบสวนการติดเชื้อ 

- วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม Rossi ออกจากสนาม Le Mans  ฝรั่งเศส  และเดินทางกลับบ้านของเขาใน Tavullia ประเทศอิตาลี

- วันอังคารที่ 13 ตุลาคม Rossi ได้เข้ารับการทดสอบ PCR (Polymerase Chain Reaction) ตามปกติซึ่งเป็นข้อบังคับสำหรับผู้ที่มาเยี่ยมบ้านระหว่างการแข่งขัน ผลที่ได้รับในวันถัดไปและเป็นลบ

- วันพุธที่ 14 ตุลาคม Rossi รู้สึกฟิตเต็มที่และเขาฝึกซ้อมที่บ้านโดยไม่มีอาการหรือความไม่สะดวกใด ๆ

- วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม เขาตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและรู้สึกเจ็บเล็กน้อย เขามีไข้เล็กน้อยและรีบโทรหาแพทย์ แพทย์ได้ทำการทดสอบ 2 ครั้ง:1.) การทดสอบ PCR อย่างรวดเร็วซึ่งกลับมาพร้อมกับผลการทดสอบที่เป็นลบอีกครั้ง2.)  การทดสอบ PCR มาตรฐานซึ่งผลมาถึงในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมเวลา 16:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผลลัพธ์เป็นบวก

 

 

- ระหว่างที่   รอสซี่  อยู่ที่บ้านของเขาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ (11 ตุลาคม) ถึงวันนี้ (15 ตุลาคม) เขาไม่ได้ติดต่อกับบุคคลใด ๆ ที่ปัจจุบันอยู่ที่ Gran Premio de Aragn รวมถึงผู้ขับขี่ VR46 Academy, เจ้าหน้าที่ VR46, Monster สมาชิกทีม Energy Yamaha MotoGP  

- อาการของ Rossi จะได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดโดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ใน Tavullia  ประเทศอิตาลี 

"วาเลนติโน รอสซี " ติดโควิด-19

Cr.NationTV 22

"วาเลนติโน รอสซี " ติดโควิด-19

Lazada จัดโปร จัดหนักลดทุกรายการ ลดสูงสุด 90%