พบกอริลลาในสวนสัตว์ซานดิเอโกติดเชื้อโควิด-19

พบกอริลลาในสวนสัตว์ซานดิเอโกติดเชื้อโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พบกอริลลาหลายตัวในสวนสัตว์ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย มีผลตรวนจโรคโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการตรวจพบโควิด-19 ในสัตว์ตระกูลลิง

ทางผู้บริหารสวนสัตว์เผยว่า กอริลลา 8 ตัวที่อาศัยอยู่ด้วยกันในสวนสัตว์น่าจะติดโควิด-19 ทั้งหมด และบางตัวมีอาการไอร่วมด้วย แต่โดยรวมแล้วทั้งหมดยังคงแข็งแรงดี

ซึ่งการติดเชื้อนี้คาดว่ามีต้นกำเนิดจากเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ ถึงแม้ว่าจะสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่อยู่ใกล้กับกอริลลาก็ตาม

ทางสวนสัตว์เผยอีกว่าขณะนี้สัตวแพทย์กำลังเฝ้าดูอาการของกอริลลาทั้งหมดอย่างใกล้ชิด มีการให้วิตามินรวมถึงอาหารแก่กอริลลาตามปกติ แต่ไม่ได้ให้ยาเพื่อรักษาโควิด-19 แต่อย่างใด

ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 ของกอริลลา ซึ่งมีดีเอ็นเอใกล้เคียงกับมนุษย์ถึง 98.4% ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่ทำการรักษาโควิด-19 ในมนุษย์อย่างใกล้ชิด หากกอริลลามีการอาการแย่ลง

อย่างไรก็ดีจนถึงขณะนี้กอริลลาทั้งหมดยังถูกเก็บตัวไว้ร่วมกัน เนื่องจากกอริลลาเป็นสัตว์สังคมที่ผูกพันกันใกล้ชิด การแยกตัวใดตัวหนึ่งออกจากฝูงอาจไม่ส่งผลดีต่อตัวกอริลลาเอง



พบกอริลลาในสวนสัตว์ซานดิเอโกติดเชื้อโควิด-19

>>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<