ด่วน ออง ซาน ซูจี พร้อมประธานาธิบดีเมียนมา ถูกทหารควบคุมตัวเช้านี้

กองทัพทหารประเทศเมียนมา เข้าทำการจับกุม นางออง ซาน ซูจี พร้อมประธานาธิบดีเมียนมา และแกนนำพรรคเอ็นแอลดีคนอื่นๆในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

วันที่ 1 ก.พ. 64 สำนักข่าวบีบีซี รายงานสถานการณ์ความตึงเครียดในเมียนมา เมื่อโฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) เปิดเผยว่า นางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมา พร้อมด้วยประธานาธิบดีวิน มินต์ และแกนนำพรรคเอ็นแอลดีคนอื่นๆ ถูกกองทัพทหารประเทศเมียนมา เข้าทำการจับกุม ก่อนการประชุมรัฐสภาชุดใหม่ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันนี้

ด่วน ออง ซาน ซูจี พร้อมประธานาธิบดีเมียนมา ถูกทหารควบคุมตัวเช้านี้

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 2 วัน ภายหลังกองทัพทหารเมียนมา ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือรัฐประหาร เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายเมียว ยุน โฆษกพรรคเอ็นแอลดี เปิดเผยว่า นางอองซาน ซู จี พร้อมด้วยประธานาธิบดีวิน มินต์ และแกนนำพรรค ได้ถูกควบคุมตัวไปเมื่อช่วงเช้าตรู่ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งการแถลงดังกล่าว นายเมียว ยังได้ระบุด้วยว่า อย่าให้เกิดการตอบโต้ หรือเกิดเหตุรุนแรงภายในประเทศ  เพราะต้องการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เบื้องต้น นายเมียว ยุน ยังระบุในช่วงท้ายด้วยว่า สำหรับตนเองนั้น คาดว่าน่าจะถูกทหารเข้าจับกุมตัวด้วยเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ความตึงเครียดในเมียนมานั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของ นางออง ซาน ซูจี ผู้นำรัฐบาลพลเรือน เป็นฝ่ายกวาดชัยชนะไปอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปที่มีขึ้นเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ พลเอกมินอ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพเมียนมา กล่าวหาว่าพรรครัฐบาลกับ กกต.จับมือกันทุจริตการเลือกตั้ง จนสถานการณ์เกิดความตึงเครียด จนมีกระแสข่าวลือว่าจะเกิดการรัฐประหาร

 

ด่วน ออง ซาน ซูจี พร้อมประธานาธิบดีเมียนมา ถูกทหารควบคุมตัวเช้านี้                                                   >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<