จีนโชว์เหนือ สร้างอาคาร 10 ชั้น ภายใน 28 ชั่วโมง ใช้งานได้พันปี ทนต่อแรงแผ่นดินไหว

บริษัทไชน่า บอร์ดกรุ๊ป ของประเทศจีน สร้างอาคาร 10 ชั้น เสร็จภายใน 28 ชั่วโมง มีอายุการใช้งานได้พันปี ทนต่อแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหว

วันที่ 24 มิ.ย. 64 เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ odditycentral รายงานข่าว บริษัทไชน่า บอร์ดกรุ๊ป ของประเทศจีน ได้มีการสร้างตึก 10 ชั้น ได้เสร็จภายในเวลาเพียง 28 ชั่วโมง 45 นาที โดยใช้ระบบโมดูลาร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในการก่อสร้างที่ได้ความคิดมากจากหุ่นยนต์ที่ทันสมัย ถือว่าเป็นความสำเร็จล่าสุดในวงการอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศจีน

จีนสร้างอาคาร 10 ชั้น

ลาซาด้า ดีลดี

สำหรับอาคาร 10 ชั้นมีการใช้รถเครน 3 คัน พร้อมกับแรงงานคนอีกจำนวนหนึ่ง อาคารถูกประกอบขึ้นด้วยโครงสร้างที่มีลักษณะคล้ายตู้คอนเทนเนอร์มาต่อไว้ ซึ่งแต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 40 ฟุต โดยห้องและโมเดลอาคารอื่นๆ ถูกจัดเตรียมไว้แล้วในโรงงาน และส่งไปยังไซต์งานด้วยรถบรรทุก โดยพับโมเดลอาคารแต่ละโมเดลเก็บในตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้ง่ายต่อการขนส่ง เมื่อนำโมเดลอาคารไปยังสถานที่ก่อสร้างแล้วก็เริ่มต้นติดตั้ง หลังจากนั้นทำการเชื่อมระบบน้ำประปาและไฟฟ้าเข้าไปในแต่ละชั้น

จีนสร้างอาคาร 10 ชั้น

โดย บริษัทไชน่า บอร์ดกรุ๊ป ยังบอกอีกว่าอาคารดังกล่าว มีโครงสร้างเหล็กที่มีน้ำหนักเบากว่าตึกทั่วไป 10 เท่า และยังแข็งแรงกว่าอีก 100 เท่า ทนทานต่อภัยพิบัติทุกรูปแบบ อาทิ แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ , ไต้ฝุ่น และทนทานต่อการกัดกร่อนของคาร์บอน 30 เท่า มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า1000 ปี แถมยังมีต้นทุนที่ถูกกว่าการสร้างอาคารแบบเดิมอีกเท่าตัว ซึ่งในอนาคตตั้งใจจะเอา "ระบบโมดูลาร์" ไปใช้ในการก่อสร้างตึกสูง 200 ชั้น

จีนสร้างอาคาร 10 ชั้น

จีนสร้างอาคาร 10 ชั้น

 

ขอบคุณ : odditycentral 

ลาซาด้า ดีลดี