โควิดหวนคืนอู่ฮั่น พบผู้ติดเชื้อครั้งแรกในรอบปีกว่า ล่าสุดแพร่ระบาดในจีนแล้ว 15 มณฑล

โควิดหวนคืนอู่ฮั่น พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นครั้งแรกในรอบปีกว่า ล่าสุดแพร่ระบาดในจีนแล้ว 15 มณฑล

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 64 สำนักข่าวซินหัว รายงานข่าวสถานการณณ์โควิด-19 ภายในประเทศจีน โดยล่าสุดสำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มณฑลหูเป่ย ตอนกลางของจีน รายงานการตรวจพบประชาชนในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย มีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นบวก จำนวน 7 ราย

 

โควิดหวนคืนอู่ฮั่น

 

ลาซาด้า

 

โดยผู้ป่วยทั้ง 7 ราย เป็นแรงงานต่างถิ่นที่ทำงานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น โดยคนงานรายหนึ่งแซ่ถัง เผยว่าเคยรอรถไฟที่สถานีรถไฟเมืองจิงโจว มณฑลหูเป่ย ซึ่งขณะนั้นมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากมณฑลเจียงซูกำลังรอรถไฟอยู่เช่นกัน โดยสมาชิกกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีผลตรวจโรคเป็นบวก ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 6 ราย เป็นผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับนายถัง 

 

โควิดหวนคืนอู่ฮั่น

 

สำหรับ อู่ฮั่น เคยได้รับผลกระทบหนักหน่วงจากโรคโควิด-19 และไม่มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นมานานมากกว่า 1 ปีแล้ว

ทั้งนี้ สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่เชื้อกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา หวนกลับมาระบาดอย่างรวดเร็วในจีน เริ่มตั้งแต่เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ภาคตะวันออกของจีน มีผู้ติดเชื้อมากเกิน 300 ราย ภายในเวลา 10 วัน อีกทั้งลามไปแล้ว 15 มณฑล ในจำนวนนี้ 12 มณฑล ยืนยันว่าต้นตอมาจากเมืองหนานจิง นอกจากนี้ยังลามไปกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงอีกด้วย

 

โควิดหวนคืนอู่ฮั่น

 

ขอบคุณ : สำนักข่าวซินหัว xinhuathai

 

ลาซาด้า