เมืองอู่ฮั่น ล็อกดาวน์ชุมชนท้องถิ่น 7 วัน เพื่อสกัดโควิด-19

เมืองอู่ฮั่น ล็อกดาวน์ชุมชนท้องถิ่น 7 วัน เพื่อสกัดโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เมื่อวันอังคาร (10 ส.ค.) คณะกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน แถลงข่าวว่าอู่ฮั่นตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 4 ราย และผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 3 ราย ในวันจันทร์ (9 ส.ค.)
 

โควิด-19

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

อู่ฮั่นรายงานการตรวจพบผู้ป่วยยืนยันผลและผู้ป่วยไม่แสดงอาการรวม 73 ราย ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมดำเนินการทดสอบกรดนิวคลีอิกแบบครอบคลุมให้ประชาชน 4 รอบ จำนวนมากกว่า 11.28 ล้านคน ขณะบางชุมชนบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสฯ

โดยในคลิปวิดีโอนี้ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซินหัวพาสำรวจพื้นที่และเรียนรู้การใช้ชีวิตภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ของชาวบ้านในชุมชนจินหูเทียนตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนกลุ่มแรกที่ถูกปิดเนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 อีกรอบเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทางเข้าหลายจุดของชุมชนจินหูเทียนตี้กลับมาเปิดสัญจร หลังจากอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์นาน 7 วัน และมีการทดสอบกรดนิวคลีอิก 4 รอบ โดยผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าออกชุมชนหลังจากลงทะเบียนข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

ผู้อยู่อาศัยคนหนึ่งของชุมชนจินหูเทียนตี้เล่าชีวิตระหว่างและหลังการกักตัวว่าเธอกลับมาทำงานหลังจากกักตัวอยู่ที่บ้านนาน 7 วัน โดยชุมชนของเธอดำเนินการรับมือการกลับมาระบาดของเชื้อไวรัสฯ ได้อย่างรวดเร็ว
 

โควิด-19

ชุมชนจินหูเทียนตี้แจ้งผู้อยู่อาศัยว่าจะมีการล็อกดาวน์เมื่อวันที่ 2 ส.ค. และดำเนินการจัดส่งอาหารในวันถัดมา รวมถึงดำเนินการทดสอบกรดนิวคลีอิก 4 รอบ ระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค. โดยเจ้าหน้าที่ชุมชนทำงานอย่างหนักเพื่อความราบรื่นของกระบวนการทดสอบ

ผู้อยู่อาศัยคนเดิมเผยว่าการล็อกดาวน์ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตมากนัก เราสั่งซื้อเนื้อสัตว์และผักได้ตามปกติ พออยู่บ้านมากขึ้นก็ได้ใช้เวลากับลูกเพิ่มขึ้นด้วย มองเป็นโอกาสอันดีที่จะได้กระชับความสัมพันธ์กับลูกให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น
 

เมืองอู่ฮั่น ล็อกดาวน์ชุมชนท้องถิ่น 7 วัน

ที่มา China Xinhua News


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด