เปิดชีวิต ชายต่างชาติ ทิ้งทุกอย่างอาศัยอยู่ป่ากว่า 17 ปี

เปิดชีวิต ชายต่างชาติ ทิ้งทุกอย่างอาศัยอยู่ป่ากว่า 17 ปี ที่จริงไม่อยากเลือกทางนี้ แต่เพราะมีเหตุจำเป็น

เรื่องราวของ จันทราเชการ์ โกวดา ชายชาวอินเดีย จากรัฐกรณาฏกะ ถือได้ว่ากำลังเป็นที่สนใจแก่ทั่วโลกอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจาก เขาตัดสินใจหันหลังให้กับอารยธรรมปัจจุบัน ก่อนจะมุ่งหน้าย้ายเข้าไปใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในป่าทุรกันดารอย่างโดดเดี่ยวนานถึง 17 ปี ซึ่งมีบางครั้งที่เขาออกมาหาเสบียงบ้าง แต่เขาก็เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ในป่านั้นตามเดิม 

ใช้ชีวิตในป่า

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

โดยเรื่องราวของ จันทราเชการ์ นี้ถูกพูดถึงอย่างมากเนื่องจากมีภาพของเขาถูกเผยแพร่ออกมา ซึ่งเผยให้เห็นภาพชายชราที่อยู่ในสภาพร่างกายผอมแห้งจนเห็นกระดูกซี่โครง หนวดยาวรุงรังและศีรษะล้าน สวมเพียงเสื้อผ้า 2 ชิ้น และรองเท้าแตะยาง ราวกับว่าเป็นชาวเผ่าพื้นเมืองโบราณ ที่ไม่ค่อยมีใครได้พบเจอบ่อยนัก 

 

ใช้ชีวิตในป่า

ตามรายงานของสื่ออินเดียระบุว่า ขณะที่ จันทราเชการ์ อยู่ในป่านั้น เขาได้อาศัยอย่ในรถยนต์สีขาวคันเก่าๆ ที่เปรียบเสมือนบ้านคุ้มฝนคุ้มแดดของเขา  อีกทั้งการเดินทางเข้าไปในนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เนื่องจากอยู่ในป่าลึก ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 3 - 4 กิโลเมตร ซึ่งการใช้ชีวิตทั่วไปของเขาก็ง่ายๆ ด้วยการอาบน้ำในแม่น้ำที่ไหลอยู่ในป่า

 
จันทราเชการ์ โกวดา ได้นำไม้เลื้อยแห้งรอบๆ ตัวมาสานตะกร้า ก่อนจะนำมันออกไปขายที่ร้านค้าในหมู่บ้านใกล้ๆ เพื่อแลกกับข้าว น้ำตาล และของกินของใช้อื่นๆ กลับมาประทังชีวิต ซึ่งเรื่องราวพื้นเพความหลังของเขานั้น ถือว่าน่าเศร้าและน่าสนใจไม่น้อย เพราะชีวิตของเขา เหมือเพลงเพื่อชีวิตที่ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของตนเองและครอบครัว จนสุดท้ายเขาก็แพ้


 

ความหลังของ จันทราเชการ์ ถูกเผยแพร่ว่า ก่อนหน้านี้ จันทราเชการ์ก็เป็นชาวบ้านใช้ชีวิตตามปกติทั่วไป เขามีอาชีพทำไร่มีที่ดินทำกินของตัวเอง แต่ในปี 2546 เขาเกิดประสบปัญหาทางการเงิน จึงตัดสินใจไปกู้เงินระยะสั้นจากสมาคมสหรณ์เพื่อการเกษตร เป็นจำนวน 40,000 รูปี หรือประมาณ 17,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินปัจจุบัน)

ใช้ชีวิตในป่า

เมื่อเห็นว่าตนเองมีหนี้ เขาจึงอยากจะปลดหนี้ไวๆ จึงได้ทำงานอย่างหนัก จนท้ายที่สุด เขาก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ทันเวลา ที่ดินของเขาประมาณ 3.7 ไร่ จึงถูกทางธนาคารยึดไป และเหตุการณ์นี้ทำให้เขาใจสลายและรู้สึกสูญเสียครั้งใหญ่ จากนั้นไม่กี่วัน เขาก็ทะเลาะกับน้องสาว มีปัญหาไม่ลงรอยกัน 


เมื่อไม่มีที่ให้พักพิง ในที่สุด จันทราเชการ์ จึงเลือกที่จะใช้ชีวิตเพียงลำพัง ขับรถคันโปรดที่เป็นทรัพย์สมบัติชิ้นสุดท้ายหายเข้าไปในป่า และไม่กลับมาใช้ชีวิตภายนอกอีกเลยตลอด 17 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่เขายึดเหนี่ยวและเป็นความปรารถนาเดียวในชีวิต นั่นคือการได้ที่ดินกลับคืนมา แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่เขาก็ยังเก็บรักษาเอกสารทั้งหมดไว้อย่างปลอดภัย เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะมีโอกาสนั้นอีกครั้ง
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Indiatimes, news18

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า