เดอะ แก๊งไว้อาลัยให้เพื่อนรัก อุ้มผู้เสียชีวิตซ้อน มอเตอร์ไซค์ ซิ่งรอบงาน

เดอะ แก๊งไว้อาลัยให้เพื่อนรัก อุ้มผู้เสียชีวิตมาจากโลง ก่อนพาซิ่งมอเตอร์ไซค์รอบงาน ท่ามกลางความตกใจของผู้ร่วมงานพิธี

กำลังเป็นอีกคลิปไวรัลที่ชาวเน็ตได้ให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ Osvaldo "Beto" Mendeleiev ได้โพสต์คลิป พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "Momento Zambia del día Para despedir su muerte, lo sacaron del ataud y llevaron al fiambre a dar un último paseo en moto antes de ser enterrado."

พาเพื่อนซิ่งครั้งสุดท้าย

สื่อต่างประเทศได้รายงานอันน่าตกใจว่าถึงคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เกิดขึ้นใน ประเทศเอกวาดอร์ ว่ามีแก๊งวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง พากันไปเปิดโลงศพของเพื่อนผู้เสียชีวิต ก่อนจะร่างของเขาออกมาซ้อนรถมอเตอร์ไซค์แล้วขับซิ่งไป ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของบรรดาญาติๆ คนอื่น


โดยในรายงานท้องถิ่นระบุว่า ชายผู้เสียชีวิตชื่อว่า อีริก เซเดโน วัย 21 ปี ขณะที่ศพของเขากำลังจะถูกนำไปทำตามประเพณีทางพิธีกรรม กลุ่มเพื่อนของเขาประมาณ 7 คน ก็ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่งไปจอดล้อมรอบๆ โลงศพของเขา ก่อนที่จะเปิดฝาโลง จากนั้นจึงนำร่างไร้วิญญาณของเพื่อนขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

พาเพื่อนซิ่งครั้งสุดท้าย

นอกจากนั้น กลุ่มเพื่อนของ อีริก เซเดโน ก็นำร่างของเขาขึ้นไปซ้อนมอเตอร์ไซค์ โดยมีคนขี่หนึ่งคน และคนนั่งประกบท้ายอีกหนึ่งคน เพื่อนๆ ที่เหลือก็ส่งเสียงร้องเชียร์ ก่อนที่จะบิดซิ่งออกไปจากบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ พวกเขายังได้เทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ในโลงศพด้วย

จากคำบอกของ กลุ่มเพื่อนอีริก อ้างว่าได้รับอนุญาตจากพ่อและแม่ของเขาแล้วจึงมาทำเช่นนี้ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการแสดงความอาลัยในแบบของพวกเขา อยากให้เพื่อนได้นั่งมอเตอร์ไซค์ครั้งสุดท้าย ก่อนจะต้องส่งเพื่อนเดินทางจากโลกนี้ไป

พาเพื่อนซิ่งครั้งสุดท้าย


ทว่าหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ดำเนินการตรวจสอบ โดยเผยว่า อีริก เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า โดยถูกยิงระหว่างที่เดินทางไปงานศพคนรัก ซึ่ง การกระทำของกลุ่มเพื่อนเขาในลักษณะนี้ไม่เคยพบเห็นเกิดขึ้นมาก่อน ชี้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่สมควรอย่างยิ่ง


อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการควบตัวหรือดำเนินทางกฎหมายใดๆ โดยระบุว่า งานพิธีศพเป็นงานส่วนตัวภายใน อีกทั้งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้มีการแจ้งความร้องเรียนแต่อย่างใด

พาเพื่อนซิ่งครั้งสุดท้าย

ข้อมูลจาก dailystar
ชมคลิปได้จาก @BetoMendeIeiev