คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดังที่ญี่ปุ่น โฆษณาหลอกลวง

คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดังที่ญี่ปุ่น โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน อาจถึงขั้นเข้าคุก

คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง ทำเอากระฉ่อนไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อร้านดังตกเป็นข่าวอื้อฉาวโฆษณาหลอกล่อผู้บริโภค สำหรับร้านซูชิชื่อดังของญี่ปุ่น "ซูชิโร่" เมื่อหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคแถลงว่า ซูชิเจ้าดังได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ขายสินค้าตรงกับที่โฆษณา

คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน

หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค ของญี่ปุ่นเปิดการแถลงข่าวว่าร้านซูชิสายพานเจ้าดังทำผิดกฎหมายเข้าข่ายการไม่ให้บริการหรือขายสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ หรือที่เรียกว่า "โอะโทริโกโกะกุ" ซึ่งเป็นการโฆษณาชวนเชื่อให้ผู้บริโภคหลงเชื่อว่ามีสินค้าราคาถูก แต่เมื่อสั่งซื้อกลับได้รับคำตอบว่าสินค้าหมดแล้ว 

คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน


ส่วนกรณีของซูชิโร่ซูชิสายพานเจ้าดัง ที่ญี่ปุ่นเกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้วหลังจากจัดโปรอูนิ (ไข่หอยเม่น) และปู ในราคาถูกจับต้องได้และลงโฆษณาเพื่อเรียกลูกค้า แต่ปรากฏมากกว่า 90% ของร้านในเครือ จากทั้งหมดกว่า 600 สาขา ไม่มีสินค้าตามที่แจ้งในโฆษณา 


ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะไปวันไหนก็ไม่มีโอกาสได้ใช้โปรนี้แม้แต่วันเดียว ทำให้หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคเข้าไปตรวจสอบ และแถลงเตือนผู้ประกอบการไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำรอยอีก ถ้าฝ่าฝืนจะมีโทษปรับหรือถึงขั้นจำคุก

คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน

เมื่อเป็นเรื่องอื้อฉาวก็เกิดกระแสความไม่พอใจในโซเชียลมีเดียทันที หลายคนแสดงความเห็นด้วยความผิดหวัง มีคนบอกว่าตั้งใจจะไปกินตามที่โฆษณาแต่พนักงานบอกว่าของหมด ขนาดไปกินตั้งแต่โฆษณาออกมาใหม่ๆ ก็ยังไม่ได้กิน ต้องกินเมนูอื่นแทน


สถานีโทรทัศน์ TBS ถึงกับส่งผู้สื่อข่าวไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง ที่เริ่มด้วยการดูโฆษณาโปรอูนิราคา 100 เยน เมื่อเวลา 10.30 น. ก็รีบออกไปรอก่อนร้านเปิด แต่พอนั่งและกดสั่งอาหารกลับไม่มีโปร ก็เลยต้องสั่งแซลมอนกับอย่างอื่นแทน พอถามพนักงานก็ได้รับแจ้งว่าของหมด... เรียกว่าทำวงการซูชิสายพานเสื่อมเสีย ผู้คนหมดศรัทธากันหมดแน่ๆ

 

คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน คนญี่ปุ่นไม่ปลื้ม ทัวร์ลงซูชิร้านดัง โฆษณาหลอกลวง หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคถึงต้องออกโรงเตือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thailand Web Stat