ประเทศในเอเชียอ่วมแล้ว พายุหินหนามหน่อ ถล่ม กรรมซัด ไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซ้ำ

ประเทศในเอเชียอ่วมแล้ว พายุหินหนามหน่อ ถล่ม เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต กรรมซัด ไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซ้ำ เร่งตรวจสอบเกี่ยวกับพายุหรือไม่

ประเทศในเอเชียอ่วมแล้ว พายุหินหนามหน่อ ถล่ม กรรมซัด ไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซ้ำ จากที่มีรายงานถึง ซูเปอร์ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 11 ของปี และมีความรุนแรงมากที่สุดในปีนี้ ได้เคลื่อนเข้าสู่เอเชียตะวันออกโดยผ่านไต้หวันกับเกาหลี ทั้งเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ ด้วยความแรงลม 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนัก นครเซี่ยงไฮ้ของจีนรับมือด้วยการงดให้บริการเรือเฟอร์รี และระดมกำลังทหารกว่า 50,000 นาย เพื่อกู้ภัย 

 

ประเทศในเอเชียอ่วมแล้ว พายุหินหนามหน่อ ถล่ม เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต กรรมซัด ไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซ้ำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ พัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองปูซานของเกาหลีใต้เช้านี้ เคลื่อนตัวปกคลุมเพียงเกือบ 2 ชม. ครึ่ง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้สูญหาย 10 คน และเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซึ่งกำลังมีการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับพายุหรือไม่


โดย สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลี รายงานว่า "พายุหินหนามหน่อ" ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 11 ของปีนี้เคลื่อนตัวออกจากเมืองอูลซาน เมืองชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงใต้มุ่งหน้าสู่ทะเลตะวันออกแล้วเมื่อเวลา 7.00 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังพัดขึ้นฝั่งที่เมืองเกียวเช ใกล้เมืองปูซานเมื่อเวลา 4.00 น.


พายุทำให้เกิดฝนตกหนักวัดได้เกือบ 1 เมตร ทำให้ถนนเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น และบ้านเรือนราว 20,000 หลังประสบไฟฟ้าดับ นอกจากนี้มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้สูญหายอีก 10 ราย ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงผู้สูญหาย 7 รายภายในลานจอดรถชั้นใต้ดินที่ถูกน้ำท่วมของอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งและผู้สูญหายในลานจอดรถใต้ดินของอพาร์ทเมนต์อีกแห่งในเมืองโปฮัง 


ส่วนประชาชน 3,463 คนในพื้นที่เสี่ยงภัยและดินถล่มในจังหวัดคย็องซังใต้ จังหวัดช็อลลาใต้ และเมืองปูซานได้รับการอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ส่วนประชาชนอีกเกือบ 15,000 คนได้รับคำแนะนำให้อพยพ 

ประเทศในเอเชียอ่วมแล้ว พายุหินหนามหน่อ ถล่ม เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต กรรมซัด ไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซ้ำ

ขณะที่มีบ้านเรือน 3 หลังในเชจู และจังหวัดคย็องกี และอาคารหลังหนึ่งในเชจูถูกน้ำท่วม และบ้านอีกหลังในเมืองเซจงพังเสียหายเที่ยวบิน 251 เที่ยวถูกยกเลิก เรือ 50 ลำหยุดแล่น และรถไฟ 354 ขบวนงดวิ่งหรือปรับเปลี่ยนการเดินทาง
 

นอกจากนี้มีรายงานเกิดไฟไหม้ที่โรงงานเหล็ก ปอสโก ในเมืองโปฮัง จังหวัดคย็องซังเหนือเมื่อเวลา 7.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยชาวบ้าน เล่าว่าได้ยินเสียงดังและเห็นกลุ่มควันสีดำที่โรงไฟฟ้า ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่บริษัทกำลังตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับพายุไต้ฝุ่นหรือไม่ และโรงงานจะหยุดพักราว 5 ชม.


อีกทั้งยังมีรายงานว่า พายุเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทะเล โดยมีความเร็วลม 144 กม./ชม. และจะเข้าใกล้เมืองซัปโปโรของญี่ปุ่นในช่วงเที่ยงคืนวันที่ 6 กันยายน 2565 และพายุจะอ่อนกำลังลงอีก 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสื่อทางการเกาหลีเหนือ รายงานโดยเผยภาพ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือร่วมระชุมหารือกับคณะทำงานป้องกันภัยพิบัติเมื่อวันอาทิตย์และจันทร์เพื่อรับมือผลกระทบจากพายุ "หินหนามหน่อ" ขึ้นฝั่งในเกาหลีใต้ พร้อมกับกำชับให้ปกป้องชีวิตประชาชน และทางการออกประกาศเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองแกซอง ที่อยู่ใกล้พรมแดนติดกับเกาหลีใต้ และอีกบางจังหวัด 

ประเทศในเอเชียอ่วมแล้ว พายุหินหนามหน่อ ถล่ม เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต กรรมซัด ไฟไหม้โรงงานเหล็ก ซ้ำ

ภาพเพิ่มเติมจาก เนชั่นทันโลก NTV World News

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline