ผู้ชายท้องได้ กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว เล่าเรื่องราวตั้งครรภ์จากความผิดพลาด ก่อนให้กำเนิดลูกน้อยสุดน่ารัก

ผู้ชายท้องได้ กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ความผิดพลาดทำให้กำเนิดลูกสุดน่ารัก กลายเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อ นิวยอร์กโพสต์ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ ผู้ชายท้องได้ ที่ตั้งครรภ์จากความผิดพลาด ระหว่างช่วงที่กำลังเปลี่ยนผ่านร่างกาย ก่อนสุดท้ายได้กลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว คอยดูแลลูกน้อยสุดน่ารักกระทั่งกลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโลกโซเชียล

 

ผู้ชายท้องได้ กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ความผิดพลาดทำให้กำเนิดลูกสุดน่ารัก

โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับ แดนนี่ เวคฟิลด์ คุณพ่อข้ามเพศ ที่เขานั้นเกิดมาในเพศสภาพเป็นหญิง แต่จิตใจนั้นคือผู้ชาย แดนนี่ ต้องการเปลี่ยนแปลงร่างกายให้เป็นชาย เริ่มด้วยการรับฮอร์โมนเพศชายตั้งแต่อายุ 25 ปี ต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 9 ปี รวมทั้งยังเข้ารับศัลยกรรมผ่าตัดขนาดหน้าอกออกทั้งหมด ซึ่งเขายอมรับว่าคนทั่วไปนั้นอาจจะมองว่าเขาเหมือนเกย์ มากกว่าที่จะดูออกว่าเขาคือชายข้ามเพศ


ทว่าในเดือนเมษายนปี 2563 แดนนี่ พบว่าตนเองตั้งครรภ์ หลังจากได้ไปมีความสัมพันธ์แบบวันไนต์สแตนด์กับชายคนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เข้าเสียใจ เพราะลึกๆ แล้วนั้นเขาก็หวังที่จะมีลูกมาโดยตลอดตั้งแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนผ่านเพศสภาพ แม้จะกังวลเช่นกันว่าการผ่าหน้าอกออกทั้งสองข้างจะทำให้เขาให้นมลูกได้หรือไม่ก็ตาม


พร้อมกันนี้ แดนนี่ ยอมรับว่า เขาคงไม่ได้อยู่ตรงนี้กับลูก ถ้าตอนที่ตั้งท้องเขาไม่ดูแลตัวเองและให้เกียรติในสิ่งที่ตัวเองเป็น รวมทั้งช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 ทำให้เขาต้องอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ยอมรับว่าหากต้องออกไปที่สาธารณะทุกอย่างคงจะแตกต่างออกไป

ผู้ชายท้องได้ กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ความผิดพลาดทำให้กำเนิดลูกสุดน่ารัก
 

เขาเล่ายกตัวอย่างว่า เมื่อ ตอนที่ต้องเข้าไปฝากครรภ์ เขาต้องเจอกับพยาบาลที่หัวเราะคิกคักใส่ ปรากฏว่าที่นั่นใช้เวลากว่าชั่วโมงครึ่งในการตรวจ เพราะพวกพยาบาลไม่เชื่อว่า แดนนี่ กำลังตั้งท้อง สังเกตว่าหมอและพยาบาลพยายามจะคุยและหาคำตอบเกี่ยวกับเขาแบบเงียบๆ แทนที่จะถามตรงๆ กับคนไข้ที่นั่งอยู่ตรงหน้า


ถึงแม้มันจะไม่ง่ายที่ต้องรับมือกับการตั้งท้อง แต่เขาก็ยอมรับว่ามันก็เป็นประสบการณ์ที่สวยงามที่สุดในชีวิต ทำให้ได้รู้สึกรักร่างกายตัวเองแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพียงแค่เขานั้นไม่ใช่ผู้หญิง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่สามารถใช้ประโยชน์จากอวัยวะในร่างกายที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดได้ เขานั้นมีระบบสืบพันธ์ที่ทำให้อุ้มท้องและให้กำเนิดลูกสุดน่ารักได้


และอยากให้มองว่าผู้ชายข้ามเพศหรือ นอน-ไบนารี ก็ให้กำเนิดได้เช่นกัน ซึ่งจากเรื่องราวทั้งหมด แดนนี่ ได้ให้กำเนิด ไวด์เดอร์ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 2 ขวบแล้ว โดยคุณพ่อนั้นเลือกที่จะไม่กำหนดเพศให้กับเด็ก เนื่องจากอยากเว้นส่วนนี้ไว้ให้เป็นเรื่องราวส่วนหนึ่งของลูก โดยปัจจุบัน แดนนี่ ได้เปิดช่องทางในโซเชียลเพื่อบันทึกเรื่องราวชีวิตของเขากับลูกไว้ผ่านอนสตาแกรมและ TikTok จนมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน

ผู้ชายท้องได้ กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ความผิดพลาดทำให้กำเนิดลูกสุดน่ารัก

คลิกเพื่อชมคลิป

ภาพจาก Ig : dannythetransdad
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline