โรงงานผลิตขนมเจ้าดังโดนปรับ เกือบ 5 แสน หลัง 2 พนักงาน พลัดตกลงในถังช็อกโกแลต

โรงงานผลิตช็อกโกแลตของบริษัทดังของสหรัฐอเมริกาโดนปรับ เกือบ 5 แสน หลังพนักงาน 2 คนพลัดตกลงในถังช็อกโกแลตขนาดใหญ่

โรงงานผลิตขนมเจ้าดังโดนปรับ เกือบ 5 แสน หลัง 2 พนักงาน พลัดตกลงในถังช็อกโกแลต : มีรายงานจาก สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สำนักงานบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสหรัฐ ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน สั่งปรับโรงงานผลิตช็อกโกแลตของบริษัท Mars Wrigley ผู้ผลิตขนมยอดฮิต อาทิ ช็อกโกแลต Mars M&M’s และ Snickers ในเมืองเอลิซาเบธทาวน์ รัฐเพนซิลเวเนีย เป็นจำนวนเงิน 14,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 5 แสนบาท หลังจากที่มีพนักงานของโรงงานดังกล่าวจำนวน 2 คนพลัดตกลงในถังช็อกโกแลตขนาดใหญ่

 

โรงงานผลิตขนมเจ้าดังโดนปรับ เกือบ 5 แสน หลังพนักงาน 2 คนพลัดตกลงในถังช็อกโกแลต

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2022 พนักงานทั้ง 2 คนนั้นที่เป็นพนักงานสัญญาจ้างและไม่ได้เป็นพนักงานประจำของโรงงาน ตกลงไปในถังที่มีช็อกโกแลตอยู่บางส่วน 


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 24 คนได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในเหตุนี้และต้องทำการเจาะรูที่ก้นของภาชนะดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือพวกเขาออกมา สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แรงงานคนหนึ่งถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์

 

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานของหน่วยงานควบคุมความปลอดภัยของสหรัฐระบุว่า อุบัติเหตุนี้มีความรุนแรงมาก โดยให้รายละเอียดว่า พนักงานทั้ง 2 ของโรงงานถูกจ้างมาเพื่อทำความสะอาดถังบรรจุของโรงงาน และไม่ได้รับการอบรมด้านความปลอดภัยอย่างเหมาะสม

โรงงานผลิตขนมเจ้าดังโดนปรับ เกือบ 5 แสน หลังพนักงาน 2 คนพลัดตกลงในถังช็อกโกแลต
 

รายงานข้างต้นยังระบุว่า พนักงานทั้ง 2 พลัดตกลงไปในถังผสมส่วนผสมสำหรับช็อกโกแลตแบรนด์ “Dove” ซึ่งวางขายในสหรัฐ ขณะที่เมื่อวางขายในอังกฤษและที่อื่นๆ จะใช้ชื่อว่า “Galaxy”


ด้านตัวแทนของ บริษัท Mars Wrigley ออกมายอมรับผลการตรวจสอบครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม โฆษก Mars Wrigley ระบุทิ้งท้ายว่า ความปลอดภัยของเพื่อนร่วมงานและลูกจ้างภายนอกเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับธุรกิจของเรา และเช่นเคย พวกเรารู้สึกขอบคุณที่หน่วยงานสหรัฐใช้แนวทางด้านความร่วมมือในการทำงานร่วมกับเราเพื่อดำเนินการตรวจสอบหลังการดำเนินการ

โรงงานผลิตขนมเจ้าดังสหรัฐฯโดนปรับ เกือบ 5 แสน หลังพนักงาน 2 คนพลัดตกลงในถังช็อกโกแลต

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline