หนุ่มถูกเลิกจ้าง ตกงานไม่ทันตั้งตัว ก่อนรู้เหตุผลโกรธไม่ลง ซ้ำต้องขอบคุณ

หนุ่มเศร้า ถูกเจ้านายเลิกจ้าง ตกงานไม่ทันตั้งตัว ก่อนรู้เหตุผลโกรธไม่ลง ซ้ำต้องขอบคุณ แห่ชื่นชมทั้งโซเชียล!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า พนักงานหนุ่มชาวไต้หวันรายหนึ่งวัย 27 ปี ได้ถูกเจ้านายบอกว่าจะเลิกจ้างกะทันหัน ตกงานไม่ทันตั้งตัว แต่แทนที่เขาจะโกรธและโมโห พอได้ฟังเหตุผลเขากลับต้องขอบคุณด้วยซ้ำ 

 

โดยรายงานระบุว่า พนักงานหนุ่มรายดังกล่าวได้โพสต์ประสบการณ์ของเขาผ่านชุมชนออนไลน์ระบุว่า "เจ้านายบอกว่าผมเหมาะกับบริษัทที่ดีกว่านี้ และคงจะดีกว่าถ้าจะไปอยู่กับบริษัทใหญ่เพื่อการพัฒนา ดังนั้นเขาจึงให้ผมออกจากงาน" ซึ่งชายหนุ่มชี้ว่า เขาทำงานที่บริษัทแห่งนี้มา 3 ปีแล้ว มีเงินเดือนอยู่ที่ 52,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 56,000 บาท) เจ้านายเป็นคนที่ใส่ใจพนักงาน ไม่ขอให้ทำงานล่วงเวลา เงินพิเศษช่วงสิ้นปีก็ให้มากกว่า 3 เดือน แถมบรรยากาศในการทำงานยังดีมากๆ
 

หนุ่มถูกเลิกจ้าง ตกงานไม่ทันตั้งตัว ก่อนรู้เหตุผลโกรธไม่ลง ซ้ำต้องขอบคุณ

 

ซึ่งเจ้านายบอกว่า บริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทเล็กๆ ที่มีพนักงานกว่า 20 คน ส่วนมากก็อายุเข้าเลข 4 กันแล้ว ขณะที่ตัวเจ้านายอายุ 78 ปี เขาคิดว่าพนักงานคนนี้อายุยังน้อย ในขณะที่บริษัทคงไม่สามารถดำเนินการได้นานขนาดนั้น เลยหวังว่าเขาจะออกไปพัฒนาตัวเองต่อในบริษัทขนาดใหญ่อื่น ๆ เพราะมองว่าหากในอนาคตบริษัทไม่อยู่แล้ว เขาจะกลายเป็นคนตกงานตอนวัยกลางคน

 

ทั้งนี้ ท้ายที่สุดเจ้านายยังให้เงินชดเชยการเลิกจ้างเป็นล้าน และยังบอกอย่างอบอุ่นว่าบริษัทจะเป็นบ้านของเขาเสมอ ถ้าลำบาก ตราบเท่าที่เจ้านายยังอยู่ในบริษัท ก็จะช่วยดูแลเขาได้ อย่างไรพนักงานหนุ่มชี้ว่า หลังแจ้งข่าวดังกล่าวแล้วเจ้านายยังช่วยแนะนำเขาให้บริษัทใหญ่ๆ อีกด้วย และปล่อยให้เขาใช้เวลาในการเตรียมตัวสัมภาษณ์และย้ายงาน โดยไม่ต้องทำงานอะไรในช่วงชั่วโมงสุดท้ายของการทำงาน ทำให้เขารู้สึกไม่เต็มใจจะจากไป ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

 

หนุ่มถูกเลิกจ้าง ตกงานไม่ทันตั้งตัว ก่อนรู้เหตุผลโกรธไม่ลง ซ้ำต้องขอบคุณ

 

ข้อมูลจาก ctwant