สุดอึ้งสาวบังเอิญ เจอขุมทรัพย์ เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในกำแพงห้องเช่า

สาวบังเอิญ เจอขุมทรัพย์ เกือบ 2 ล้าน มีทั้งทองคำ-เงินสด ซ่อนในกำแพงห้องเช่า หลังเจ้าของห้องเก่าซ้อนไว้ไม่มีใครรู้

 สร้างความสุดฮือฮาอย่างมาก เมื่อมีรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศเผยว่า หญิงชาวจีนรายหนึ่งต้องตกใจหนักเมื่อเธอได้บังเอิญ เจอสมบัติที่ถูกซ่อนไว้ในกำแพงของอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ที่เธอเพิ่งทำสัญญาเช่าไปไม่นานในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน หลังจากที่ไปพบตู้เซฟเล็ก ๆ ที่ภายในนั้นมีทรัพย์สินและเงินสดเก็บไว้รวมมูลค่าถึง 400,000 หยวน (หรือราว 1.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว 

สาวบังเอิญ เจอขุมทรัพย์ เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในกำแพงห้องเช่า

ตามรายงานดังกล่าวระบุว่า ในขณะที่ผู้เช่าห้องรายใหม่กำลังทำความสะอาดอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ไม่คาดคิดว่าหลังตู้ที่วางไว้ชิดกำแพงนั้น จะมีตู้เซฟเล็ก ๆ ฝังอยู่ในกำแพงเพื่อใช้เป็นที่ซ่อนทรัพย์สมบัติ โดยเมื่อเปิดดูภาพในเซฟก็พบว่ามีทรัพย์สินทั้งสร้อยคอทองคำ กำไลเงิน เครื่องประดับ รวมถึงเงินสกุลต่างชาติ จำนวนมาก

สาวบังเอิญ เจอขุมทรัพย์ เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในกำแพงห้องเช่า

โดยหญิงผู้เช่าห้องคนใหม่หลังเห็นสมบัติก็ไม่ได้เกิดความโลภแม้แต่น้อย แต่กลับรีบหยิบสมบัติภายในตู้เซฟมาส่งมอบแก่คณะกรรมการบริหารจัดการอาคาร เพื่อหวังให้ช่วยติดต่อเจ้าของเดิมมารับทรัพย์สินที่ควรเป็นของพวกเขากลับคืน 

ปรากฏว่าความจริงแล้ว อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวเดิมเป็นที่อยู่ของผู้สูงอายุ 2 คน ที่ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ตอนที่พวกเขายังมีชีวิตได้ซ่อนทรัพย์สินไว้ในตู้เซฟดังกล่าว โดยไม่บอกลูกหลาน เมื่อทั้งคู่จากไป ลูกหลาน ที่ไม่รู้ว่ามีสมบัติซ่อนอยู่จึงปล่อยขายอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว

สาวบังเอิญ เจอขุมทรัพย์ เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในกำแพงห้องเช่า

  ซึ่งการกระทำของหญิงผู้เช่าห้องคนใหม่ ทำให้เธอถูกคนในชุมชนชื่นชมอย่างมาก ที่ไม่ได้เก็บสมบัติไว้เอง ซ้ำยังหาทางส่งคืนเจ้าของโดยไม่ลังเล