เศร้า อดีตดาวเตะอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสบุกสังหารกลางงานวันเกิด

วงการลูกหนังเศร้า "ลิออร์ อาซูลิน" อดีตดาวเตะอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสบุกสังหารกลางงานวันเกิดที่เมืองเรอิม ทางตอนใต้ของบ้านเกิด

จากกรณีกลุ่มฮามาสในดินแดนปาเลสไตน์ ได้เปิดฉากโจมตีอิสราเอล ในพื้นที่ใกล้ฉนวนกาซา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ถือว่าเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี เพราะมีประชาชนถูกจับเป็นตัวประกันและถูกสังหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งการโจมตีของกลุ่มฮามาสผ่านมาแล้ว 4 วัน ล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 1,900 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตในอิสราเอล 1,000 ราย และในกาซามากกว่า 900 ราย ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

 

เศร้า อดีตดาวเตะอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสบุกสังหารกลางงานวันเกิด

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ลิออร์ อาซูลิน อดีตนักฟุตบอลชาวอิสราเอล ที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว ได้ถูกกลุ่มฮามาส บุกสังหารในงานฉลองวันเกิดที่เมืองเรอิม ทางตอนใต้ของบ้านเกิด 


ซึ่งตามรายงานเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน (6 ต.ค. 66) เป็นวันเกิดอายุครบ 43 ปี ของ ลิออร์ อาซูลิน เขาได้จัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของเจ้าตัวอยู่ที่เมืองบ้านเกิด ซึ่งอยู่ใกล้กับชายแดนฉนวนกาซา จากนั้นกลุ่มฮามาสได้บุกเข้ามาพร้อมกับสังหารทุกคน ก่อนจะพบว่าหนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิต คือ อดีตนักฟุตบอลชาวอิสราเอล 

 

เศร้า อดีตดาวเตะอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสบุกสังหารกลางงานวันเกิด

ขณะที่ ฮาโปเอล เทล อาวีฟ อดีตสโมสรต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราได้ทราบข่าวว่าเขาหายตัวไปหลายชั่วโมง ก่อนที่สุดท้ายอดีตผู้เล่นของเราได้ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายสังหารในงานปาร์ตี้ที่เมืองเรอิม"


ทั้งนี้ ลิออร์ อาซูลิน ถือเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในอิสราเอล เคยเล่นให้กับหลายสโมสร อาทิ มัคคาบี้ เฮอร์ซิย่า, ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า, ฮาโปเอล รามัต กาน, ฮาโปเอล เพตาห์ ทิควา และ ฮาโปเอล เทล อาวีฟ ก่อนที่เขาจะประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2021